สาวเสียรู้นาวาเอกเก๊ลวงรัก 1 เดือนจดทะเบียนสูบเงิน จับโป๊ะคบซ้อน 3 สาว กองทัพจ่อจับ (คลิป)

21 เม.ย. 65

ความคืบหน้ากรณีพยาบาลสาวรายหนึ่ง ร้องเรียนผ่านแฟนเพจ สายไหมต้องรอด ว่าถูกชายในเเอปพลิเคชันหาคู่ อ้างตัวว่าเป็นนายทหารยศนาวาเอก ก่อนจะหลอกให้จดทะเบียนสมรส ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

782128

ล่าสุดวันที่ 21 เม.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยว่า ผู้เสียหาย ชื่อ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 30 ปี อาชีพพยาบาล ได้ร้องเรียนผ่านเพจเมื่อวานที่ผ่านมา ตนจึงได้นัดหมายให้มาพูดคุยกัน ทำให้ทราบว่าผู้เสียหายเริ่มรู้จักกับฝ่ายชาย คือ นายไตตั้น เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 65 ผ่านทางเเอปพลิเคชันหาคู่

357658

โดยนายไตตั้นได้นำรูปของนายทหารยศนาวาเอก มาเเอบอ้างว่าเป็นตัวเอง และทักผู้เสียหายมาก่อน แสดงตัวว่าตนรับราชการทหารเรือ อยากแต่งงาน จดทะเบียนสมรส สร้างครอบครัว เพราะอายุมากแล้ว ผู้เสียหายจึงได้พูดคุยกันมาระยะหนึ่ง ก็คบหาดูใจกัน และตัดสินใจจดทะเบียนสมรสกันในวันที่ 7 เมษายน 65

516346432850

สำหรับสาเหตุที่รีบจดทะเบียนสมรสทั้งที่เพิ่งรู้จักกันได้เพียง 1 เดือน เพราะคิดว่านายไตตั้น เป็นทหารยศนาวาเอกจริง คงดูครอบครัวได้ และในระหว่างที่คบกัน นายไตตั้น ก็มีการนำรูปที่ถ่ายคู่กับคนในเครื่องแบบมาให้ดู ประกอบกับพูดจาหว่านล้อมต่าง ๆ นานา จึงไม่ได้เอะใจอะไร

 

475463368803

ทีมข่าวได้ตรวจสอบข้อมูลของนายไตตั้น หรือชื่อจริง นายณรงค์ชัย ธนจิรกานต์สกุล อายุ 42 ปี ที่แอบอ้างว่าตนรับราชการทหารสังกัดกองทัพเรือ ยศนาวาเอก นั้น ปรากฏว่า ไม่พบข้อมูล ไม่มีชื่อรับราชการในสังกัดของกองทัพเรือ นอกจากนี้ยังพบว่านายไตตั้น มีการเปลี่ยนชื่อมาเเล้วไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง โดยชื่อเดิม "ทองสุข ไชยลิ้นฟ้า" เคยถูกศาลเเขวงสุพรรณบุรี ออกหมายจับ 2 ครั้ง ในปี 2562 คดีฉ้อโกง ต่อมามีการเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล เป็น "ณรงค์ชัย เเก้วประเสริฐ" กระทั่งล่าสุดมีการเปลี่ยนชื่อเป็น "ณรงค์ชัย ธนจิรกานต์สกุล" เเละจากการตรวจสอบในโซเชียล พบว่านายไตตั้น เคยลงภาพคู่กับผู้หญิงรายหนึ่ง เมื่อปี 64 ผ่านทางติ๊กต็อกเเละยูทูบ เป็นภาพขณะลองชุดเเต่งงาน เเละยังโพสต์รูปการ์ดงานเเต่งด้วย พร้อมระบุข้อความว่า "ผมโดนเจ้าสาวยกเลิกงานเเต่งงาน"

542832373465

พลเรือโท ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ยืนยันว่าจากการตรวจสอบทราบว่า นายไตตั้น ชื่อ นายณรงค์ชัย ธนจิรกานต์สกุล เป็นบุคคลพลเรือนไม่ได้เป็นข้าราชการทหารและสังกัดกองทัพเรือ แต่อย่างใด เป็นการแอบอ้างเพื่อหลอกลวงและหวังผลในการสร้างความน่าเชื่อถือ ทำให้มีผู้หลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อ ซึ่งมักจะมีเหตุการณ์เช่นนี้อยู่บ่อยครั้ง จึงขอชี้แจงให้ทราบโดยทั่วกัน

992901

ทีมข่าวเดินทางไปยังที่อยู่ตามบัตรประชาชนของ นายณรงค์ชัย ธนจิรกานต์สกุล หรือ ไตตั้น ทหารเก๊ อยู่ในพื้นที่ หมู่ 1 ตำบลบึงสนั่น อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เเต่ไม่พบตัว ทีมข่าวจึงได้พูดคุยกับนางหนึ่ง เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตนรู้จักกับนายไตตั้นประมาณ 5 เดือน รู้จักกันในงานกินเลี้ยงงานหนึ่ง จากนั้นนายไตตั้นเข้ามาตีสนิทกับตนและสามี เเล้วขอย้ายชื่อเข้าทะเบียนบ้านในวันที่ 24 มีนาคม 65 เเต่ไม่เคยมาอยู่ ย้ายเข้าเเค่ชื่อเท่านั้นอ้างว่าเตรียมจะไปทำงานต่างประเทศ พร้อมกับเปลี่ยนชื่อในวันดังกล่าวด้วย

871861

สำหรับอุปนิสัย นายไตตั้นดูเป็นคนขี้โม้ และขี้คุย มักจะบอกว่าตัวเองร่ำรวย มีธุรกิจ เเต่ตนก็ไม่ทราบว่ารวยจริงหรือไม่ เวลาพาไปออกงานสังคม เจอผู้หลักผู้ใหญ่ หรือนายทหาร ตำรวจ นายไตตั้น ก็จะเข้าไปขอถ่ายรูปด้วย ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน ส่วนพยาบาลสาวที่ถูกหลอกให้จดทะเบียนสมรส นายไตตั้นเคยพามาที่บ้านหลังนี้ 1 ครั้ง เพื่อเเนะนำให้รู้จัก เเละนายไตตั้น ก็โกหกพยาบาลคนนั้นว่าเป็นน้องชายของตน เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือว่ามีที่อยู่เป็นหลักเเหล่ง เเละครอบครัวมีฐานะ

เเต่สิ่งที่ตนรับไม่ได้ คือ นายไตตั้น จะชอบไปตีสนิทเพื่อน ๆ เเละคนรอบข้างของสามี เเล้วมีอยู่ครั้งหนึ่งไปขอยืมเงินเพื่อนของสามี จำนวน 1,500 บาท ซึ่งสามีต้องใช้หนี้ให้ จนสามีทนพฤติกรรมไม่ได้ เพราะสร้างความอับอาย สามีจึงได้โทรศัพท์ไปด่า หลังจากนั้นนายไตตั้น ก็หายไปเลย ติดต่อไม่ได้กว่า 2 สัปดาห์เเล้ว กระทั่งในวันนี้ตนมาทราบข่าวว่าไปหลอกสาว เเละเพิ่งทราบจากสื่อว่ามีหมายจับในคดีฉ้อโกง ส่วนตัวก็รู้สึกตกใจคาดไม่ถึงเขาว่าจะก่อเหตุขนาดนี้ โดยในวันพรุ่งนี้ตนจะไปคัดชื่อนายไตตั้น ออกจากทะเบียนบ้าน เพราะหากปล่อยไว้เกรงว่าจะสร้างความเดือดร้อนในอนาคต ดังนั้นหากนายไตตั้นดูข่าวอยู่ ก็ให้ออกมาเคลียร์ปัญหา และอย่าไปหลอกลวงใครซ้ำ ๆ อีกเลย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส