ทลายจอมปลวกจับเอเจนต์หนีคดี ตร.สุดทึ่งหลบในรูนับปี พี่เผยนอนแบบนี้แต่เด็ก (คลิป)

19 เม.ย. 65

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.65 เวลา 11.30 น. พ.ต.อ.ยงศักดิ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผกก.ตชด.43 จ.สงขลา สั่งการให้ ร.ต.อ.อำพร นิลบรรพต หัวหน้าชุดปฏิบัติการข่าวร้อย ตชด.434 นำหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุง เข้าไปจับกุมนายประพันธ์ ด้วงช่วย อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาฐานความผิด พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ ซึ่งเคยถูกจับกุมในคดียาเสพติดและประกันตัวออกมา แต่หลบหนีไม่ไปรายงานตัวต่อศาล

280707654439

ทั้งนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่านายประพันธ์ หลบหนีไปอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 6 ต.ป่าบอน จ.พัทลุง และพบว่าใช้วิธีซ่อนตัวในแบบที่เจ้าหน้าที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เพราะนายประพันธ์ ขุดจอมปลวกขนาดใหญ่บริเวณชายป่าหลังบ้านเป็นที่อาศัยและซ่อนตัวจากเจ้าหน้าที่มาตรวจค้นบ้าน โดยนำกระเบื้องมามุงบนจอมปลวกเพื่อกันแดดและฝน ซึ่งหากไม่สังเกตก็แทบจะมองไม่มองว่ามีคนอาศัยภายใน เพราะปกติจะไม่มีใครเดินผ่านเข้าไป

903271

ล่าสุดวันที่ 19 เม.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางลงพื้นที่บ้านหลังดังกล่าว ต.ป่าบอน จ.พัทลุง จึงได้พบกับนางเพลินพิทย์ บุญรอด อายุ 45 ปี พี่สาวของนายประพันธ์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์เมื่อเช้าที่ผ่านมา ตนกำลังล้างหม้อหุงข้าวอยู่หลังบ้าน ตอนนั้นตำรวจเดินเข้ามา 4-5 คน ถามตนว่า "ใช่บ้านของประพันธ์หรือไม่" ตนก็ตอบว่า "ใช่" น้องชายนอนอยู่ในจอมปลวก ตำรวจจึงบอกว่ามาตามหาผู้ต้องหา เพราะหลบหนีไม่ไปรายงานตัวต่อศาล

535528

เมื่อตำรวจไปเรียกก็ไม่ยอมออกมา ตนจึงได้ไปช่วยเรียกเพื่อให้น้องชายออกมาคุยกันข้างนอก ซึ่งใช้เวลากล่อมกันอยู่นานประมาณ 1 ชั่วโมง เนื่องจากน้องชายกลัวตำรวจนำหมายจับมาจับ ตนจึงต้องช่วยอธิบายหากไม่ออกมาจะเจอข้อหาหนักกว่านี้ หลังจากนั้นน้องชายก็ออกมา ตำรวจจึงควบคุมตัวไป

833543

สำหรับเรื่องที่น้องชายไม่ยอมไปรายงานตัว ตนก็เคยเตือนน้องชายเเล้ว เเต่น้องชายไม่ยอมฟัง ไม่ไปรายงานตัวถึง 2 ครั้ง ซึ่งเวลาผ่านมาเกือบเดือนกว่าเเล้ว จนตำรวจมาตามจับตัวที่บ้าน ซึ่งช่วงที่น้องชายออกมาอยู่บ้านหลังได้รับการประกันตัว เขาก็กลับไปเสพยาเสพติดอีกครั้ง ก็เลยมีพฤติกรรมแปลก ๆ เหมือนในคลิปที่ปรากฏ แต่เขาไม่เคยทำร้ายร่างกายใคร กินข้าวเสร็จเเล้วก็จะเข้าไปนอนในจอมปลวก หรือออกไปเก็บไข่มดแดง ปีนต้นมะพร้าวเก็บลูกไปขาย 

198049

นางเพลินพิทย์ กล่าวอีกว่า น้องชายไม่ได้หลบหนีตำรวจไปซ่อนตัวในจอมปลวก เพียงเเต่จอมปลวกถือเป็นห้องนอนของน้องชายมาตั้งนานเเล้ว ตั้งเเต่ก่อนที่จะติดคุกคดียาเสพติดเสียอีก ซึ่งน้องชายบอกว่าชอบนอนในจอมปลวกมาก ภายในก็จะมีพวกที่นอน หมอน ผ้าห่ม เมื่อก่อนจะสะดวกสบายกว่านี้ เเต่พอน้องไปอยู่ในคุก 2 เดือน ก็ไม่มีใครไปดูแล ทำให้ป่ารกและดูสกปรก

จากนั้นทีมข่าวเข้าไปสำรวจภายในจอมปลวกดังกล่าว ซึ่งห่างจากหน้าบ้านประมาณ 20 เมตร สามารถเข้าไปได้ 1 คนเท่านั้น ภายในจอมปลวกที่พื้นพบมีด 1 เล่ม กรรไกรเล็ก ๆ 1 อัน มีที่นอน ผ้าห่ม นอกจากนี้ บริเวณด้านในยังมีกองถ่านที่มีรอยไหม้เกรียม ซึ่งจากการสอบถามญาติทราบว่านายประพันธ์ จะนอนในนี้เพียงลำพัง เเละจุดไฟเพื่อไล่ยุง สัตว์มีพิษ และแมลงกัดต่อย 

223133

จ.ส.ต.เอราวัฒน์ อุ่นนวล เจ้าหน้าที่ ตชด.434 พัทลุง กล่าวว่า ขณะเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเข้าตรวจค้นบ้านพักหลังดังกล่าว แต่ไม่พบตัวนายประพันธ์ จึงกระจายกำลังออกค้นหาบริเวณรอบตัวบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งตาดี เหลือบไปเห็นจอมปลวกขนาดใหญ่ มีลักษณะผิดสังเกตกว่าจอมปลวกทั่วไป เพราะพบการขุดโพรงเหมือนมีคนอาศัยอยู่ด้านใน เจ้าหน้าที่นายดังกล่าวจึงเข้าไปตรวจสอบภายในจอมปลวก พบว่านายประพันธ์ ซุกซ่อนตัวอยู่ และกว่าเจ้าหน้าที่จะเจรจาให้นายประพันธ์ ออกมาจากจอมปลวกต้องใช้เวลาพอสมควร จึงต้องไปตามให้ญาติมาช่วยเจรจา นายประพันธ์ จึงยอมออกมามอบตัว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคุมตัว นายประพันธ์ ไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส