แก๊ง 4 โม่งยิงถล่มศูนย์ฮาร์เลย์ฯ หนุ่มแฉแค้นปมขายใบจองบุกรัว 30 นัดพ่อเฉียดตาย (คลิป)

19 เม.ย. 65

วันที่ 19 เม.ย. 65 เมื่อเวลา 04.00 น. พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ และ พ.ต.ต.จิรัฏฐ์ ปานคง สว.สส.สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปภายใน AAS Harley-Davidson ศูนย์จำหน่าย ฮาร์เลย์ เดวิดสัน สาขาพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในเวลา 02.00 น.

358287

ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบบานกระจกด้านหน้าของศูนย์จำหน่ายฮาร์เลย์ เดวิดสัน ถูกคมกระสุนยิงถล่มเป็นรู จำนวน 11 รู บนพื้นยังพบลูกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 11 ปลอก และอีก 1 นัด ยังไม่ถูกใช้ตกอยู่ ตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บ ส่วนคนร้ายนั้นได้หลบหนีไป

538550

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีเดินทางมายัง ศูนย์จำหน่ายฮาร์เลย์ เดวิดสัน พัทยา โดยทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจและกองพิสูจน์หลักฐานได้เดินทางมาเก็บหลักฐานเพิ่มเติมตั้งแต่เวลา 8.30 น. จนถึงเวลา 18.00 น. ความเสียหายเบื้องต้นกระจกของอาคารถูกยิง ทั้งหมด 5 บาน รวมแล้วมากกว่า 12 รู มีกระบานหนึ่งแตกละเอียด และมีเสื้อแจ็กเก็ตของหุ่นโชว์ขาดเล็กน้อย 1 ตัว

888353

นายชัยอนันต์ โปร่งอากาศ อายุ 41 ปี ผู้จัดการฝ่ายบริการ บอกว่า หลังจากเกิดเหตุทางศูนย์ยังคงเป็นให้บริการตามปกติ 09.00-18.00 น. เพียงแต่กั้นพื้นที่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบางส่วนเท่านั้น ตนเพิ่งทราบเหตุในช่วงเวลา 8.00 น. โดยตนเป็นผู้ถือกุญแจของศูนย์ ตนจึงรีบเดินทางมาเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบภายในศูนย์ เนื่องจากในช่วงเวลา 03.00 น. หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงตรวจสอบแค่ภายนอกเท่านั้น จากนั้นตนก็ได้เดินทางไปแจ้งความที่สถานที่ตำรวจพร้อมกับผู้จัดการทั่วไปอีกคนหนึ่ง

784466

ทั้งนี้ศูนย์จำหน่ายฮาร์เลย์ เดวิดสัน พัทยา เปิดบริการมาตั้งแต่ปี 2558 ไม่เคยมีเหตุการณ์ร้ายแรงลักษณะนี้เกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งถือว่าค่อนข้างน่าตกใจ เพราะไม่มีใครทราบว่าใครเป็นคนทำ และไม่มีใครทราบว่าคนร้ายทำไปเพื่ออะไร อย่างไรก็ตาม ตนคิดไม่ออกว่าคนร้ายก่อเหตุไปด้วยเหตุผลอะไร เนื่องจากศูนย์จำหน่ายฮาร์เลย์มีลูกค้าชัดเจนเฉพาะกลุ่ม คงไม่น่าใช่ปัญหาทางธุรกิจ อีกทั้งหากมองว่าเป็นปัญหาส่วนตัว ก็คงไม่มีพนักงานคนใดมีปัญหาใหญ่ถึงขั้นมีคนบุกมายิงถล่มศูนย์ ซึ่งก่อเหตุในเวลาที่ไม่มีพนักงานทำงาน พนักงานประมาณ 40 คน สอบถามแล้ว ไม่มีใครมีศัตรู ตนจึงไม่ทราบว่าเหตุนี้เกิดขึ้นจากสาเหตุใด

626976

นายอานนท์ ปิ่นเพ็รช อายุ 45 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย ทราบว่าขณะที่ตนเองรับประทานอาหารอยู่ที่ป้อมนั้น ได้มีผู้ชายสวมชุดสีดำ สวมหมวกนิรภัย ถืออาวุธปืนวิ่งปรี่เข้ามาหาตนเอง ตะโกนสั่งด้วยเสียงดุดัน ให้หมอบลงพื้น พร้อมบังคับเอาโทรศัพท์มือถือไป ก่อนที่มือปืนที่มาด้วยกันจะลั่นไกรัวกว่า 10 นัดใส่เข้าที่บ้านกระจก ด้านหน้าศูนย์จำหน่ายรถ จากนั้นกลุ่มมือปืนทั้งหมด 4 คน มีคนขี่บิ๊กไบก์ คล่อมรถรอ 2 คน ส่วนอีก 2 คนหลังก่อเหตุได้กระโดดซ้อนท้ายพากันหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

217860

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้รับข้อมูลมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าหลังจากที่คนร้ายก่อเหตุยิงถล่มศูนย์จำหน่ายฮาร์เลย์ เดวิดสัน พัทยา ในเวลา 02.00 น. กลุ่มคนร้ายได้วนรถมาก่อเหตุยิงถล่มบ้านของนายทักษิณ มณฑลทักษิณ อายุ 44 ปี ที่ปรึกษากลุ่ม HOG AAS of Pattaya ที่ปรึกษากลุ่มฮาร์เลย์พัทยา ซึ่งห่างจากศูนย์จำหน่ายฮาร์เลย์ ประมาณ 4 กิโลเมตร โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้

481213

นายทักษิณ มณฑลทักษิณ อายุ 44 ปี ที่ปรึกษากลุ่ม HOG AAS of Pattaya บอกว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 02.15-02.20 น. ตนกับพ่อกำลังนอนหลับอยู่ ขณะนั้นได้มีคนร้าย 4 คน ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ 2 คัน เข้ามาเล้วรัวยิงเข้ามาไม่ต่ำกว่า 20 นัด เข้ามาในบ้านของตน ผ่านรั้วบ้าน กระสุนเข้ากระจก ประตู และรถมอเตอร์ไซค์ จากนั้นได้หันไปยิงรถยนต์ของตนที่จอดไว้หน้าบ้าน ก่อนจะขับรถหลบหนีไป

478278

โดยเมื่อวันที่ 9 เม.ย. ตนได้มีปัญหากับบุคคลกลุ่มหนึ่งเกี่ยวกับการจองรถฮาร์เลย์ เนื่องจากอีกฝ่ายต้องการจะทิ้งใบจองรถ มูลค่ารถประมาณ 600,000 บาท เพราะรถจะส่งมอบสิ้นปีหรือปีหน้า ตนจึงขอซื้อใบจองไว้เอง พร้อมตกลงว่าจะจ่ายเงินให้หลังได้รับรถแล้ว

แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ทวงเงินจากตน บอกกับตนว่า “ถ้าซื้อขายแล้วก็ต้องจ่ายเลย” ตนจึงรู้สึกไม่พอใจที่ไม่เป็นไปตามที่ตกลง ตนจึงพูดโต้ตอบไปว่า “มึงอย่ามาเก๋ากับกูนะ อย่ามาทะลึ่ง กูสามารถแจ้งจับพวกมึงยึดทรัพย์พวกมึงได้นะ” เพราะกลุ่มบุคคลเหล่านี้ยุ่งเกี่ยวกับเว็บพนันออนไลน์ ดังนั้น ตนจึงคาดว่าเหตุการยิงถล่มศูนย์ฮาร์เลย์และบ้านของตนเกิดจากบุคคลกลุ่มดังกล่าว แต่ตนไม่มั่นใจว่าอีกฝ่ายต้องการจะข่มขู่หรือพยายามฆ่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส