“หมอ” ไขปริศนาคดีแตงโม พลิกอีกไหมถ้าใส่ผ้าอนามัย แต่แผ่นหรือผ้าไม่เปลี่ยนผลฉี่ (คลิป)

19 เม.ย. 65

จากกรณีที่มีคนนำรูปภาพที่คิดว่าเป็น “แตงโม นิดา” มาเผยแพร่ และทำให้คนต่างถกเถียงกันว่าเป็น “แตงโม นิดา” ตัวจริงหรือไม่นั้น และหนึ่งในสิ่งที่ชาวเน็ตเถียงกันมากที่สุดเลยคือรอยสัก นอกจากนี้ ยังมีเรื่องแผ่นผ้าอนามัยที่พบตอนเจอร่างแตงโม แต่ในภายกลับพบว่าคล้ายแตงโมใส่ผ้าอนามัยหรือไม่นั้น

327894

วันที่ 18 เม.ย. 65 รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) มองว่า กรณีที่แซนถ่ายภาพแตงโมแล้วเห็นแผ่นผ้าอนามัยออกมา โดยปกติปัสสาวะของคนประกอบไปด้วยน้ำ 95% สารยูเรีย 2.5% และสารอื่น ๆ อีก 2.5% ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ทางทฤษฎีที่จะมีการตรวจหาปริมาณศาลยูเรียบนแผ่นผ้าอนามัย เพื่อที่จะหาคำตอบว่ามีการปัสสาวะหรือไม่ เพื่อใช้ในการแปลผลนำไปใช้ในการสืบคดี

987925

แต่ยังมีประเด็นที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติมคือหากมีการตรวจพบสารยูเรียบนแผ่นผ้าอนามัย ทางเจ้าหน้าที่ต้องแยกให้ได้ว่าเป็นปัสวะที่เกิดขึ้นก่อนหรือหลังเสียชีวิต เนื่องจากมีความเป็นไปได้ว่าหลังเสียชีวิต ปัสสาวะจะไหลออกมาได้เอง แต่หากเป็นปัสวะก่อนเสียชีวิต ก็ต้องแยกให้ได้ว่าเป็นปัสสาวะเล็ด หรือเกิดจากการปัสสาวะจริง จึงเปื้อนแผ่นผ้าอนามัย ดังนั้นถ้าพบก็หาสาเหตุได้ยาก

907436

หากตรวจไม่พบสารยูเรียบนแผ่นผ้าอนามัย เจ้าหน้าที่ต้องตอบให้ได้ว่าการที่ผ้าอนามัยถูกแช่อยู่ในน้ำนานกว่า 30 ชั่วโมง จะมีต่อการตรวจสารยูเรียบนแผ่นผ้าอนามัยหรือไม่ ซึ่งก็อาจมีความเป็นไปได้ที่แผ่นผ้าอนามัยจะดูดซับน้ำเข้าไปเจือจาง จนไม่สามารถตรวจพบเจอสารยูเรีย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส