โปรดิวเซอร์ยุงขนทีมพิสูจน์ภาพหลังแตงโมจริงหรือปลอม เจอปริศนาเกี่ยวกับการตาย (คลิป)

18 เม.ย. 65

โปรดิวเซอร์ยุง คุณโย และ คุณเหมยลี่ แฟนสาวโปรดิวเซอร์ยุง ในฐานะผู้เชี่ยวชาญและอยู่ในวงการภาพการตัดต่อ ออกมาร่วมกันวิเคราะห์เกี่ยวกับข้อสมมติฐานของโซเชียลมีเดีย และข้อสงสัยของสังคม เกี่ยวกับประเด็นภาพของแซนที่ถูกปล่อยออกมา คาดว่ามีการจัดฉาก หรือไม่ใช่ภาพของนางสาวแตงโมนั้น

733670

โดยการวิเคราะห์ในวันนี้ได้มีการแบ่งการวิเคราะห์ออกเป็น 3 เรื่อง คือ 1. ลักษณะโครงสร้างของการถ่ายภาพ ตัวบุคคล และ การจัดวางตำแหน่งบนเรือ 2. การวิเคราะห์เกี่ยวกับการตัดต่อหรือลบรอยสัก 3. เสื้อผ้า กระโปรง การผูกโบว์ด้านหลัง

310585

จากการวิเคราะห์ โปรดิวเซอร์ยุง คุณโย และคุณเหมยลี่ ระบุว่าจากภาพดังกล่าว หากมีการเทียบเคียงเกี่ยวกับข้อสงสัยที่แม่ของแตงโม ออกมาระบุว่าจากลักษณะหุ่นและบอดี้ของคนที่ยืนหันหลัง อาจไม่ใช่นางสาวแตงโม เพราะมีลักษณะมัดกล้ามเนื้อคล้ายผู้ชาย โดยเบื้องต้นจากการวิเคราะห์ ยืนยันว่ามัดกล้ามและร่องลึกบริเวณด้านหลังของภาพดังกล่าว เป็นการยืนยันว่าจะเป็นผู้หญิงที่ชอบออกกำลังกาย ทำให้มีมัดกล้ามที่ชัดเจน แต่ในขณะที่ยืนด้วยท่าทางปกติจะไม่เห็นมัดกล้าม หรือร่องด้านหลังที่ชัดเจน ยกเว้นมีการกางแขนออก หรือมีการเอี้ยวไปด้านหลัง จึงจะทำให้มัดกล้ามมีความชัดเจนตามภาพ และในระหว่างที่มีการวิเคราะห์ ยังได้ให้ทีมงานของโปรดิวเซอร์ยุงคือ นายปอน ร่วมแสดงสาธิตคลายข้อสงสัยในประเด็นมัดกล้าม

632545

โดยให้ยืนท่าปกติจะเห็นว่าด้านหลังจะมีลักษณะเรียบ ไม่เห็นร่องหลังหรือมัดกล้าม แต่หากมีการเอี้ยวไปด้านหลัง หรือกางแขนออก จะสังเกตว่า เห็นมัดกล้ามที่ชัดเจน สังเกตเห็นว่ามีร่องด้านหลังโผล่ปรากฏเห็นชัด ส่วนเรื่องของการจัดวางตำแหน่ง หรือถูกมองว่าเป็นการจัดฉากในการถ่ายภาพ อาจไม่ใช่แตงโมนั้น ทีมงานโปรดิวเซอร์ยุง ระบุว่าหากวิเคราะห์ตามกายภาพ ลักษณะของเรือสิ่งของที่วางในเรือ นำไปเทียบกับภาพจากกล้องวงจรปิดจะสามารถเห็นชัดว่าบริเวณหัวเรือจะมีผู้ชายยืนอยู่ สวมใส่เสื้อสีกรม กางเกงขายาว และบริเวณขากางเกงจะมีคล้ายรอยเปียกน้ำ และผู้ชายคนดังกล่าวก็มีการสวมใส่นาฬิกาข้อมือ ซึ่งเป็นนาฬิกาที่มีราคาแพง คนเล่นนาฬิกาจะรู้ว่าเป็นยี่ห้ออะไร ส่วนตำแหน่งอื่นภายในเรือ สังเกตเห็นว่าฝั่งซ้าย จะมีตะกร้าคล้ายกระเป๋ามีเสื้อคุมวางอยู่ ดังนั้นถ้ามองว่ามีการจัดฉากถ่ายภาพนี้ขึ้นมาใหม่ จึงมองว่าคนที่จะทำได้ต้องมีความเก่งมาก จึงจะทำให้ทุกอย่างเนียนได้แบบนั้น ซึ่งจากการวิเคราะห์ก็ยืนยันว่าจากภาพดังกล่าวเป็นภาพที่มีการถ่ายโดยแซนจริง เชื่อว่าไม่ได้มีการจัดฉาก แต่เพียงแค่ไม่รู้เหตุผลหรือเจตนาว่าทำไมถึงมีการปล่อยภาพนี้ออกมาให้สังคมจ้องจับผิด

879935

และจากภาพดังกล่าว ยังถูกตั้งข้อสังเกตจากกลุ่มโซเชียลมีเดียมองว่าอาจมีการใช้แอพปลิเคชันหรือการตัดต่อภาพเกิดขึ้น โดยเฉพาะการลบรอยสักบริเวณด้านหลังและด้านข้างที่เป็นสัญลักษณ์เฉพาะบนร่างกายของแตงโม ที่เป็นรูปของนกนั้น ทีมงานโปรดิวเซอร์ยุง วิเคราะห์เพิ่มเติมว่า การลบรอยสักไม่ได้มีสาเหตุสำคัญที่จะเชื่อมโยงเกี่ยวกับความคืบหน้าทางคดีของนางสาวแตงโม แต่หากจะมีการลบ สามารถลบได้ ขึ้นอยู่กับว่าวัตถุประสงค์ในการลบจะใช้เพื่ออะไร

220992

กรณีที่โซเชียลดูจากสภาพศพวันแรกที่เจอร่างของแตงโม แล้วมองว่าด้านหลังหรือแผ่นหลังมีลักษณะคล้ายรอยสัก ส่วนตัวยังไม่สามารถชี้ชัดเรื่องรายละเอียดดังกล่าวได้ เพราะไม่รู้ว่ามีการสักรูปอะไรที่แผ่นหลัง แต่ถ้ามีการดูจาก Instagram ของแตงโมย้อนกลับไปเทียบ จะทราบว่าเดือนกรกฎาคม 2563 มีการลงภาพที่เห็นแผ่นหลังชัดเจน ไม่ปรากฏรอยสัก ไม่รู้ว่าหลังจากนั้นมีการสักเพิ่มเติมหรือไม่ ฉะนั้นคนที่จะรู้ดีที่สุดในเรื่องนี้ต้องถามคนใกล้ชิด อย่างเบิร์ด แฟนหนุ่มของนางสาวแตงโม แอนนา เพื่อนสนิท ที่จะออกมาชี้ชัดเรื่องนี้ได้ แม้แต่ประเด็นล่าสุด ที่เบิร์ด แฟนหนุ่มของแตงโมออกมาโพสต์คลิปบางอย่าง การโพสต์คลิปก็ไม่สามารถที่จะเป็นประโยชน์ต่อการวิเคราะห์ได้ เพราะไม่ได้เห็นลักษณะรอยสักด้านหลังที่ชัดเจน ดังนั้นคนที่จะตอบเรื่องนี้ได้ดีที่สุดก็คือเบิร์ด ควรที่จะออกมาพูดเพื่อยืนยันให้สังคมรับรู้

ฉะนั้น จากการวิเคราะห์รอยสักที่เป็นรูปนกฝั่งซ้ายของเอวแตงโม ถ้าหากวิเคราะห์แล้วจึงเชื่อว่าไม่ได้เกิดจากการลบด้วยแอปฯ แต่เกิดจากความบังเอิญที่บอดี้สูทไปทับปิดรอยสักพอดี เพราะถ้าหากไปดูจากภาพบางภาพใน Instagram ก็จะสังเกตเห็นว่า แม้จะมีการสวมใส่เสื้อผ้าและโชว์แผ่นหลังเล็กน้อย แต่ก็จะมีตัวของเสื้อผ้าที่สวมใส่มีการปิดทับรอยสัก เห็นโผล่ออกมาเพียงแค่หาง ฉะนั้นการที่ไม่เห็นรอยสักในภาพถ่ายของแซน จึงเชื่อว่าเป็นเพราะความบังเอิญของบอดี้สูทที่ไปปิดทับเท่านั้น

ภายหลังการวิเคราะห์ โปรดิวเซอร์ยุง และคุณโย ในฐานะผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับภาพและการตัดต่อ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า จากกรณีภาพดังกล่าวตนเองไม่ทราบว่าคนที่ปล่อยภาพออกมามีวัตถุประสงค์เพื่อเปลี่ยนประเด็นความสนใจของสังคมอย่างไร แต่ถ้าหากมองว่าจะเป็นการจัดฉากนั้น เชื่อว่าคงเป็นไปได้ยาก เนื่องจากลักษณะกายภาพรวมถึงสิ่งของที่อยู่บนเรือ ก็เป็นการวางในตำแหน่งที่ค่อนข้างที่จะละเอียด หากมีการจัดฉากบุคคลนั้นก็จะถือว่าเป็นคนที่เก่งมาก ดังนั้นถ้าดูจากกายภาพแล้วเป็นไปได้น้อยที่จะมีการจัดฉาก

ส่วนเรื่องข้อสังเกต เกี่ยวกับคลิปต่าง ๆ ที่เคยออกมาให้สัมภาษณ์และวิเคราะห์มาไม่ต่ำกว่า 100 คลิป ทั้งหมดก็เป็นเพียงการคลายข้อสงสัยตามข้อสมมติฐานของสังคม แต่ถ้าหากในวันที่ 20-22 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตั้งโต๊ะแถลงสรุปความชัดเจน แล้วนำคลิปที่มีความชัดเจนเกี่ยวกับวินาทีตกเรือ ออกมาเปิดเผยเพื่อให้เกิดความกระจ่าง ในฐานะที่เคยนำคลิปมาร่วมวิเคราะห์ ถ้าหากคลิปที่มีอยู่ในมือเป็นคลิปที่ใช้ไม่ได้เลย ตนเองก็ยอมที่จะให้โมฆะ และยอมรับต่อคลิปหลักฐานตัวใหม่ คนที่เกี่ยวข้องก็จะต้องรับผิดตามกฏหมาย เป็นไปตามหลักฐานที่ตำรวจนำมาชี้แจง แต่ก็ไม่รู้ว่าคลิปดังกล่าวจะถูกเปิดเผยในรูปแบบใด หรืออาจจะมีการเลื่อนออกไปอีกหรือไม่ แต่ส่วนตัวขอภาวนาว่าทุกอย่างขอให้จบ ตำรวจชุดทำคดีออกมาคลายข้อสงสัยให้กับสังคมได้รับรู้ เนื่องจากไม่ต้องการที่จะให้มีคลิปหรือภาพถ่ายถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะข่าวที่เป็นข่าวปลอมหรือเฟกนิวส์อีก ทุกวันนี้ยอมรับว่ามันเยอะมาก แต่ถ้าหากตำรวจมีการปิดสรุปสำนวนได้ ทุกอย่างก็จะได้คลี่คลายเสียที

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส