เดชาลั่นคดีแตงโมจบแล้ว ขำ ๆ ลุงอัจคุยตำรวจรอสอบ ฟันธงคำพูดไร้ประโยชน์ (คลิป)

18 เม.ย. 65

คืบหน้ากรณี "แตงโม-นริดา" นักแสดงชื่อดังพลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ต กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม เขตจังหวัดนนทบุรี ตั้งแต่ช่วงกลางดึกในคืนวันที่ 24 ก.พ.65 นั้น

514835

วันที่ 18 เม.ย. 65 นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายศูนย์ทนายคลายทุกข์ ทนายความดูแลคดีแตงโม บอกว่า ขณะนี้สำนวนคดีเสร็จสิ้นแล้ว แต่เนื่องจากนายอัจฉริยะอ้างว่ามีผู้เชี่ยวชาญที่ต้องการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำ หากไม่ทำจะดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเลื่อนวันแถลงข่าวออกไป เป็นวันที่ 22 เม.ย. 65 เพื่อรอให้นายอัจฉริยะแถลงและสอบปากคำผู้เชี่ยวชาญคนดังกล่าวในวันที่ 20 เม.ย. 65 ก่อน

513957

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อขอสอบปากคำนายอัจฉริยะและผู้เชี่ยวชาญดังกล่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่นายอัจฉริยะไม่ยินยอม ทั้ง ๆ ที่บุคคลที่นายอัจฉริยะอ้างว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญนั้นไม่น่าจะมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อคดี อย่างไรก็ตาม ตนไม่ทราบเจตนาของนายอัจฉริยะ แต่แซน วิศาพัชเคยพูดเอาไว้ว่านายอัจฉริยะหิวแสง ซึ่งตนก็เห็นด้วย เพราะหากไม่หยุดหิวแสง ชาวบ้านจะตากผ้าไม่แห้ง

ส่วนประเด็นภาพถ่ายที่เป็นประเด็นบนโลกออนไลน์นั้น ตนขอยืนยันว่าไม่มีผลต่อรูปคดี เนื่องจากรูปถ่ายดังกล่าวไม่ได้บอกถึงความประมาทของบุคคลบนเรือที่ทำให้แตงโมเสียชีวิต เช่นเดียวกันกับประเด็นปัสสาวะของแตงโมที่ไม่บอกถึงความประมาทของบุคคลบนเรือ

ดังนั้นรูปที่ปรากฏบนโซเชียลล่าสุดนั้นไร้ประโยชน์ โดยจะเป็นรูปที่ "แซน วิศาพัช" ถ่ายเองหรือไม่ จะเป็นแตงโมจริงหรือไม่ ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ แต่หากโซเชียลฯ จะนำไปวิเคราะห์ต่อก็แล้วแต่บุคคล แต่ก็ต้องระวังว่าจะแสดงความคิดเห็นพาดพิงที่ทำให้แตงโมและครอบครัวเสียหาย หลังจากจบคดีแม่ของแตงโมจะพิจารณาวิเคราะห์ฟ้องร้องต่อไป ซึ่งตนฝากคำคมทิ้งท้ายไว้ว่า "อบอุ่นในโลกออนไลน์ แต่เดียวดายที่หน้าบัลลังก์"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส