แฉภาพลับคนป่อเต็กตึ๊งร่วมร้อยบุกตีรถ - ล้อมคนสยามรวมใจ ทีมงานปัดฆ่าเด็กป่อฯ (คลิป)

18 เม.ย. 65

กรณี ตำรวจสน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และมูลนิธิสยามรวมใจ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาพระราม 4 ถนนเกษมราษฎร์ เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุพบว่าเป็นถนน 6 เลน ที่พื้นถนนเต็มไปด้วยเศษก้อนอิฐ และเศษขวดแก้วแตกกระจายเกลื่อน บริเวณแท่งแบริเออร์กั้นกึ่งกลางถนนพบผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าบริเวณกลางหน้าอก จำนวน 1 นัด ต่อมาทราบชื่อ นายชุณชนะ โชติพรม อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เสียชีวิตในเวลาต่อมา

919051

นอกจากนี้ ยังพบผู้ได้บาดเจ็บ 3 ราย ประกอบด้วย 1.นายพด มุธี หรือ ใหม่ อายุ 40 ปี บาดเจ็บฟกช้ำที่หัวไหล่ซ้าย 2.นายจักรพงษ์ เรืองเดช หรือ ตีบ อายุ 38 ปี บาดเจ็บที่ดวงตาขวา และใบหน้า และ 3.นายจาตุรงค์ อู่มั่น หรือ กด อายุ 38 ปี ได้รับบาดเจ็บที่มือซ้าย ในที่เกิดเหตุยังพบเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จำนวนกว่า 50 คน ยืนกระจายอยู่เต็มพื้นที่ ส่วนมูลนิธิสยามรวมใจคู่กรณี ในช่วงก่อเหตุหลบอยู่บริเวณลานจอดรถภายในห้างสรรพสินค้าโลตัส

ล่าสุดวันที่ 18 เม.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า เวลา 16.00 น. ที่สน.ทองหล่อ นายพินิช เกิดวุฒิ ผู้จัดการมูลนิธิสยามรวมใจ พร้อมด้วยนายดำรง ศรีสาคร กรรมการมูลนิธิสยามรวมใจ เจ้าของรถที่เสียหาย ก็ได้เดินทางเข้ามาที่สน.ทองหล่อ

463101

นายพินิช ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนยืนยันว่า มูลนิธิสยามรวมใจไม่ได้นิ่งนอนใจ และในวันนี้ก็กำลังพยายามหาทางออกกับมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ส่วนการแจ้งเหตุเท็จนั้น ตนยืนยันว่าไม่จริง ขอให้นำข้อมูลออกมาเผยกันดีกว่า ซึ่งตนได้ส่งข้อมูลของเจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจ ทั้งหมด 18 คนให้กับตำรวจทั้งหมดแล้ว เพื่อให้ตำรวจเป็นผู้พิสูจน์ว่าเบอร์โทรศัพท์ที่แจ้งเหตุนั้น เป็นของใครกันแน่

780206

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า มูลนิธิสยามรวมใจ มีอำนาจหน้าที่วิ่งรถมารับผู้ป่วยในพื้นที่ทองหล่อหรือไม่ นายพินิช กล่าวว่า คำว่าอาสาสมัครทำด้วยใจ ไม่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ โดยจุดที่มีปัญหาคือพื้นที่ทองหล่อ ตนมองว่าเป็นปัญหาระหว่างพนักงานและอาสาของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ก่อนหน้านี้มีหนังสือปลอดอาสาของป่อเต็กตึ๊ง จำนวน 70 คน เนื่องจากก่อเหตุทำร้ายพนักงานของปอเต็กตึ๊งด้วยกันเอง ซึ่งตนก็ไม่ได้รับผู้ที่มีรายชื่อเข้ามาอยู่ในมูลนิธิฯ

ทั้งนี้ ตนขอยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคู่กรณีเข้ามาหาเรื่องก่อน ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ที่จุดจอดรถบริเวณห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาพระราม 4 เพราะตนมีหลักฐานทั้งหมด และตนขอยืนยันว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิฯ พกปืนในการทำหน้าที่แน่นอน ส่วนแชตไลน์ที่ปรากฏนั้นคงจะเป็นอารมณ์โมโห หลังจากนี้หากมีการตรวจสอบพบว่ามีความผิดและมีเจตนาก็ต้องดำเนินการตรวจสอบต่อไป ตนยืนยันว่าบุคคลดังกล่าวไปทำงานที่จังหวัดเชียงราย และไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์แน่นอน

titled_2

ขณะที่นายดำรง ศรีสาคร กรรมการมูลนิธิสยามรวมใจ เจ้าของรถที่เสียหาย กล่าวว่า ในช่วงที่เกิดเหตุตนขับรถคันดังกล่าววิ่งเข้าไปในบริเวณจุดสน.หัวหมาก เพราะรถคันดังกล่าวเป็นรถส่วนตัวจะเข้าไปพูดคุยกับอาสาของสยามรวมใจที่อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อไม่ให้วิ่งรับผู้ป่วยในพื้นที่ดังกล่าว

459680

แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยของป่อเต็กตึ๊ง เข้ามาในพื้นที่ และเปิดฉากหาเรื่องตนจึงพาลูกหนีตายในทันที และตนก็มาทราบว่ารถถูกทุบพังเสียหายเกือบทั้งคัน รวมถึงมีเสื้อช็อปอีกหนึ่งตัวถูกเผาอีกด้วย 

454764

ทีมข่าวติดต่อเพื่อพูดคุยผ่านวิดีโอคอลกับ "เอ๋ สายไหม" หนึ่งในเจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจ ซึ่งเป็นบุคคลที่ปรากฏชื่ออยู่ในกลุ่มไลน์ และพิมพ์ประโยคที่ว่า “ไม่ยิง_ม่งเลย” โดยเอ๋ สายไหม กล่าวยืนยันว่า ตนเดินทางมาที่จังหวัดเชียงราย เมื่อ 3 วันที่แล้ว จึงไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์อย่างแน่นอน หากอีกฝ่ายยืนยันว่าตนอยู่ในเหตุการณ์ ก็ให้นำหลักฐานมายืนยันว่าจริงเท็จอย่างไร

129229

ทั้งนี้ ตนเป็นหัวหน้าชุดที่ดูแลพื้นที่ บกน. 2,3,5 ยืนยันได้ว่าฝ่ายตรงข้ามเปิดฉากยิงก่อนแต่ไม่โดนใคร และการพูดคุยในกลุ่มไลน์เป็นไปด้วยความโมโห จึงพิมพ์ออกไปในลักษณะดังกล่าว ตนยืนยันว่าไม่มีอำนาจสั่งให้ใครยิงคนอื่นอย่างแน่นอน เพราะตนทำงานอย่างถูกต้องตามกฎหมายแต่ถูกรังแก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส