ป่อเต็กตึ๊งแฉถูกสยามรวมใจล่อไปยิงจนตาย ฉะเกลือเป็นหนอน วิ่งงานทับเส้นหาเงิน (คลิป)

18 เม.ย. 65

เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 65 เวลา 01.00 ตำรวจสน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และมูลนิธิสยามรวมใจ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาพระราม 4 ถนนเกษมราษฎร์ เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

275729

ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุพบว่าเป็นถนน 6 เลน ที่พื้นถนนเต็มไปด้วยเศษก้อนอิฐ และเศษขวดแก้วแตกกระจายเกลื่อน บริเวณแท่งแบริเออร์กั้นกึ่งกลางถนนพบผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าบริเวณกลางหน้าอก จำนวน 1 นัด ต่อมาทราบชื่อ นายชุณชนะ โชติพรม อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เสียชีวิตในเวลาต่อมา

585284741388406611

นอกจากนี้ ยังพบผู้ได้บาดเจ็บ 3 ราย ประกอบด้วย 1.นายพด มุธี หรือ ใหม่ อายุ 40 ปี บาดเจ็บฟกช้ำที่หัวไหล่ซ้าย 2.นายจักรพงษ์ เรืองเดช หรือ ตีบ อายุ 38 ปี บาดเจ็บที่ดวงตาขวา และใบหน้า และ 3.นายจาตุรงค์ อู่มั่น หรือ กด อายุ 38 ปี ได้รับบาดเจ็บที่มือซ้าย

231624

อย่างไรก็ตาม ในที่เกิดเหตุยังพบเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จำนวนกว่า 50 คน ยืนกระจายอยู่เต็มพื้นที่ ส่วนมูลนิธิสยามรวมใจคู่กรณี ในช่วงก่อเหตุหลบอยู่บริเวณลานจอดรถภายในห้างสรรพสินค้าโลตัส 

725071

ล่าสุดเวลา 11.30 น. ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สำนักงานใหญ่ แขวง ป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร จัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยนายสมบูรณ์ ขวัญอ่วม หัวหน้าแผนกบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาป่อเต็กตึ๊งและอาสามูลนิธิรวมใจ มักจะมีปัญหากระทบกระทั่งกันมาโดยตลอด เมื่อวานนี้มีการพูดคุยกัน และเกิดปากเสียงกันขึ้น

945969

โดยก่อนเกิดเหตุมีอาสามูลนิธิรวมใจโทรศัพท์เข้ามาหาตน ขอให้วิ่งร่วมกับป่อเต็กตึ๊ง ซึ่งตนก็บอกว่าเป็นไปไม่ได้ มูลนิธิรวมใจก็บอกว่า "ไม่เป็นไร เดี๋ยวเจอกันหน้างาน" โดยตามข้อตกลงแล้ว มูลนิธิสยามรวมใจ จะวิ่งรับผู้ป่วยในเขตลาดพร้าวและบึงกุ่มเท่านั้น

551774

ทั้งนี้ ก่อนจะเกิดเหตุมูลนิธิสยามรวมใจ มีการแจ้งเหตุเท็จ 3 ครั้ง กระทั่งเวลา 01.00 น. คล้ายมีการหลอกล่อให้เข้าไปที่เกิดเหตุ อ้างว่ามีผู้พลัดตกจากตึก แต่เมื่อไปถึงก็พบว่าไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจริง จึงมีการโต้เถียงกันว่าทำไมทำแบบนี้ ตนยืนยันว่าป่อเต็กตึ๊งไม่มีอาวุธใด ๆ ทั้งสิ้น มีบางคนที่ถูกมูลนิธิฯ ขับไล่ออกไปเพราะสร้างเรื่องมาตลอด ตนยืนยันว่าไม่มีเจตนารมณ์แย่งคนเจ็บ กู้ภัยทุกคนต้องอยู่ในระเบียบ 

419721

นายจิรัฐฒิกร บรรจงกิจ ผู้ควบคุมหน่วยกู้ชีพ บรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ระบุว่า ตามระบบการแพทย์ฉุกเฉินซึ่งมีการประชุมกันในครั้งล่าสุดวันที่ 21 มี.ค.65 ศูนย์เอราวัณแจงให้กลับไปหารือปัญหาการวิ่งรับเคสในพื้นที่ โดยระหว่างหารือก็ให้มูลนิธิสยามรวมใจ หยุดวิ่งในพื้นที่ บกน.5 หรือทองหล่อไปก่อน เพราะจุดนี้ที่ผ่านมามีเพียงมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และร่วมกตัญญู ซึ่งไม่เคยมีปัญหามาก่อน แต่เมื่อมีการขับไล่อาสาสมัครบางส่วนออกไป ประมาณช่วงเดือน ก.พ.65 หลังก่อเหตุทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ก็เริ่มมีปัญหา

191078

ทั้งนี้ ตนยืนยันว่า มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งมีรถในระบบจดทะเบียนเรียบร้อยถูกต้องตามกฎหมาย ถึงแม้จะมีการปะทะกันบ้าง ก็หลีกเลี่ยงมาโดยตลอด กำชับไม่ให้ใช้ความรุนแรง ตนยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้นแค่จะไปถามว่ามีปัญหาอะไรเท่านั้นเอง กลับถูกทำร้ายก่อน ซึ่งตำรวจสน.ทองหล่อ ก็อยู่ด้วย ส่วนภาพที่ปรากฎว่าพวกตนไปทำลายทรัพย์สิน ซึ่งเป็นรถของมูลนิธิสยามรวมใจนั้น เพราะถูกกระทำก่อนเป็นเหตุการณ์หลังจากที่ทราบว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 

574695

นอกจากนี้ กระแสข่าวที่ออกมาว่ามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ปิดถนนทำให้ประชาชนหลายคนได้รับผลกระทบนั้น ตนยืนยันว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากที่ทราบว่ามีผู้เสียชีวิต และเป็นการกดดันให้ผู้ก่อเหตุออกมามอบตัวเท่านั้น ซึ่งหากทำให้ใครเดือดร้อน ตนก็ต้องขอน้อมรับความผิดและกล่าวขอโทษประชาชนทุกคนที่ได้รับผลกระทบด้วย

"น้องผู้เสียชีวิต เขาก็อยู่ที่อาสามาตั้งแต่เด็ก ๆ เนื่องจากพ่อของเขาเป็นอาสาเช่นกัน แต่น้องต้องมาตายเพราะกลุ่มที่หวังผลประโยชน์ของตัวเอง ผมขอไม่เรียกกลุ่มนี้ว่ากูชีพหรือกู้ภัยก็แล้วกัน ซึ่งหลังจากนี้ก็จะมีการหาแนวทางป้องกัน และทำหนังสือถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาทางออกกันต่อไป" นายจิรัฐฒิกร กล่าวทิ้งท้าย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส