เศร้ารับศพหนุ่มป่อเต็กตึ๊งถูกลวงฆ่า เพื่อนชี้เป้ามือฆ่า พ่อช็อกคิดไว้สักวันต้องเกิด (คลิป)

18 เม.ย. 65

กรณี ตำรวจสน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และมูลนิธิสยามรวมใจ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาพระราม 4 ถนนเกษมราษฎร์ เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุพบว่าเป็นถนน 6 เลน ที่พื้นถนนเต็มไปด้วยเศษก้อนอิฐ และเศษขวดแก้วแตกกระจายเกลื่อน บริเวณแท่งแบริเออร์กั้นกึ่งกลางถนนพบผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าบริเวณกลางหน้าอก จำนวน 1 นัด ต่อมาทราบชื่อ นายชุณชนะ โชติพรม อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เสียชีวิตในเวลาต่อมา

231624

นอกจากนี้ ยังพบผู้ได้บาดเจ็บ 3 ราย ประกอบด้วย 1.นายพด มุธี หรือ ใหม่ อายุ 40 ปี บาดเจ็บฟกช้ำที่หัวไหล่ซ้าย 2.นายจักรพงษ์ เรืองเดช หรือ ตีบ อายุ 38 ปี บาดเจ็บที่ดวงตาขวา และใบหน้า และ 3.นายจาตุรงค์ อู่มั่น หรือ กด อายุ 38 ปี ได้รับบาดเจ็บที่มือซ้าย ในที่เกิดเหตุยังพบเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จำนวนกว่า 50 คน ยืนกระจายอยู่เต็มพื้นที่ ส่วนมูลนิธิสยามรวมใจคู่กรณี ในช่วงก่อเหตุหลบอยู่บริเวณลานจอดรถภายในห้างสรรพสินค้าโลตัส 

164143

ล่าสุดวันที่ 18 เม.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานบรรยากาศเวลา 14.00 น. ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ครอบครัวและเพื่อน ๆ ร่วมงานมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มารอรับศพนายชุณชนะ โชติพรม อายุ 25 ปี ผู้เสียชีวิต เพื่อกลับไปประกอบพิธีศพตามศาสนาที่วัดโพสพผลเจริญ อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

585065

นางสุกัญญา โชติพรม อายุ 57 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนนอนหลับ น้องสาวโทรศัพท์มาแจ้งข่าว ตนก็คิดว่าลูกชายน่าจะไม่เป็นอะไรมาก แต่น้องสาวก็บอกให้ตนทำใจดี ๆ ทั้งนี้ ลูกชายของตนทำงานตามพ่อมาตั้งแต่เด็ก ๆ เพื่อเป็นอาสาช่วยเหลือสังคม และเข้าเป็นเจ้าหน้าที่เมื่อปี 63 ที่ผ่านมา ตนจึงอยากฝากไปยังผู้บริหารขององค์กรและผู้เกี่ยวข้องให้ลงมาช่วยกำกับดูแลปัญหาในอดีตให้เสร็จสิ้น เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียซ้ำอีก รวมถึงอยากฝากตำรวจว่าให้ช่วยติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีโดยเร็ว

ในฐานะคนเป็นแม่ การสูญเสียครั้งนี้ถือเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่หลวง ไม่มีอะไรจะบรรยายแล้ว ตนก็ขอให้ลูกชายไปสู่ภพภูมิที่ดี ตนจะรักลูกตลอดไป หลังจากนี้ก็จะนำร่างของลูกชายกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดโพสพผลเจริญ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 23 เม.ย.65 ทั้งนี้ หากคู่กรณีเข้ามาขอโทษ ตนก็ยังไม่พร้อมให้อภัย และยังไม่อยากพบเจอด้วย 

323905

นายพีระพงษ์ โชติพรม อายุ 55 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์ว่า ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นจาก มูลนิธิคู่กรณีไม่ยอมละทิ้งจุดปฏิบัติหน้าที่ ทั้ง ๆ ที่มีคำสั่งไม่ให้พวกเขาเกี่ยวข้องกับพื้นที่ดังกล่าวแล้ว หรือเป็นเพราะยังมีผลประโยชน์จากการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุหรือไม่ โดยที่ผ่านมาก็จะมีเหตุกระทบกระทั่งเกิดขึ้นแต่ไม่รุนแรง เพราะกลุ่มคู่กรณีก็เคยอยู่ที่ป่อเต็กตึ๊ง รวมถึงรู้จักกันมาก่อน ผู้บริหารแต่ละองค์กรก็ได้ทำความเข้าใจกันแล้ว แต่ในครั้งนี้กลับรุนแรงถึงขั้นมีคนเสียชีวิตและเป็นผู้ชายของตน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส