หนุ่มโวยเที่ยวน้ำตกไทรโยคโดนเก็บค่าเข้าหลักพัน สวยไม่ตรงปก อุทยานแจงคิดเรตปกติยันไม่แพง (คลิป)

17 เม.ย. 65

กรณีนักท่องเที่ยวรายหนึ่ง โพสต์เหตุการณ์โต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ บริเวณหน้าประตูทางเข้าอุทยานไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อสะท้อนปัญหาและความไม่ประทับใจหลังเข้าไปท่องเที่ยว ว่าไม่สมราคา และภายในไม่ตรงตามปก ไม่มีสถานที่ให้เล่นน้ำเหมือนการรีวิว จึงนำคลิปดังกล่าวเผยแพร่ใน เฟซบุ๊ก และติ๊กต็อก จนมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็น ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

552227

ล่าสุดวันที่ 17 เม.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยผ่านวีดิโอคอลกับ นายอานนท์ หมื่นเส็ง ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวานนี้ (16 เม.ย.65) เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากกลับจากท่องเที่ยวแล้ว ตนจึงสะท้อนปัญหาให้เจ้าหน้าที่รับทราบ ว่าสถานที่ท่องเที่ยวไม่ตรงปก และราคาค่าบริการแพงเกินไป เจ้าหน้าที่จึงพูดจาไม่ดีใส่จึงเกิดการโต้เถียงกันไปมา จากนั้นน้องของตนจึงถ่ายคลิปวิดีโอเหตุการณ์จึงเป็นไปตามนั้น

496676

ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุการณ์ ตนได้พาน้อง ๆ ทั้งหมด 10 คนในบริษัทไปเที่ยว เจ้าหน้าที่คิดค่าเข้าอุทยานรวมแล้ว 1,000 บาท ในใจของตนก็คิดว่าแพงไปเล็กน้อย แต่ตนก็ยอมเข้าไปเพราะไหน ๆ ก็มาถึงแล้ว จากนั้นเมื่อจอดรถมีเจ้าหน้าที่เดินมาบอกว่า "ตรงนี้ไม่มีอะไรหรอกนะ ถ้าอยากจะไปชมที่สวย ๆ และได้ล่องแพ ให้จ่ายเพิ่มอีก 1,500 บาท เพราะมีล่องแพด้วย" ตนจึงตกใจตอบว่า "ไม่ครับ พวกผมเพิ่งกลับจากล่องแพมา และแวะมาที่นี่ เพราะต้องการมาเล่นน้ำตก เพราะดูในรีวิวของอุทยาน ที่นี่มีน้ำตกสวย" เจ้าหนาที่จึงตอบกลับว่า "ไม่มีอะไร อย่าไปเลย ให้ไปล่องแพ" ตนจึงบอกอีกว่า "ไม่ไป" เพราะค่าบริการที่เจ้าหน้าที่เรียกเก็บอีกจำนวน 1,500 ทั้ง ๆ ที่จ่ายค่าเข้ามาแล้ว 1,000 บาท

"พอไปถึงพบว่าน้ำมีอยู่แค่หัวเข่า ที่ก็แคบ คนก็แน่น โควิดด้วย และที่สำคัญไม่เหมือนในภาพที่รีวิว เหมือนโดนแหกตา ผมจึงเดินทางกลับ ไม่ได้อยากโจมตีอุทยาน แต่อยากให้มีการปรับปรุง อยากสะท้อน ไม่อยากให้นักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ มาเที่ยวแล้วผิดหวัง และยังให้จ่ายเพิ่มอีก ที่ผ่านมาผมเป็นคนชอบท่องเที่ยว ไม่เคยมีปัญหากับที่อื่น ๆ ไม่เคยมีปัญหาเรื่องจ่ายค่าเข้า" นายอานนท์ กล่าว

762956

นายสุพล คำเสนาะ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค ได้ออกหนังสือชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวดังนี้

1.อุทยานแห่งชาติไทรโยค ได้ดำเนินการจัดเก็บค่าบริการสำหรับบุคคลที่เข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติตามประกาศกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชเรื่องการกำหนดอัตราค่าบริการสำหรับบุคคลที่เข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติ จำนวน 31 แห่ง ฉบับลงวันที่ 26 ส.ค. 2557 ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ. 2558 เป็นต้นมา โดยได้กำหนดอัตราค่าบริการสำหรับบุคคลชาวไทย ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท บุคคลชาวต่างประเทศผู้ใหญ่ 300 บาท เด็ก 200 บาท และอัตราค่าบริการสำหรับยานพาหนะรถยนต์ 30 บาท รถจักรยานยนต์ 20 บาท

271176

2.กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ออกระเบียบว่าด้วยการเรียกเก็บและการยกเว้นค่าบริการหรือค่าตอบแทนและอัตราค่าบริการหรือค่าตอบแทนในการให้บริการและการอำนวยความสะดวกในอุทยานแห่งชาติวนอุทยานสวนพฤกษศาสตร์และสวนรุกขชาติ พ.ศ.2564 ซึ่งได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2564 และจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 7 ม.ย. 2564 เป็นต้นไป ได้กำหนดอัตราค่าบริการในการเข้าไปในอุทยานแห่งชาติสำหรับอุทยานแห่งชาติไทรโยค มีอัตราค่าบริการสำหรับบุคคลชาวไทยผู้ใหญ่ 60 บาท เด็ก 30 บาท และชาวต่างประเทศผู้ใหญ่ 300 บาท เด็ก 150 บาท

3.อุทยานแห่งชาติไทรโยค ได้ดำเนินการติดต่อกับผู้ใช้บัญชี Tiktok ดังกล่าวชื่อนายอานนท์ หมื่นเส็ง เพื่อชี้แจงและทำความเข้าใจถึงกรณีที่อุทยานแห่งชาติไทรโยคดำเนินการจัดเก็บค่าบริการดังกล่าวนั้น เป็นไปตามประกาศที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชตามข้อ๑และในอนาคต เมื่อระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชตามข้อ 6 มีผลบังคับใช้ก็จะลดอัตราค่าบริการลง
ให้เป็นไปตามระเบียบฯ ดังกล่าว

488406

ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติไทรโยค ได้ดำเนินการรักษามาตรฐานของแหล่งท่องเที่ยวภายในอุทยานแห่งชาติให้มีความสะอาดปลอดภัยเหมาะสมกับแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ร่วมทั้งได้เน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ในการให้บริการนักท่องเที่ยวด้วยความสุภาพ และอ่อนน้อม อนึ่งเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค ได้พูดจาและชี้แจงให้แก่นักท่องเที่ยวได้เข้าใจด้วยถ้อยคำวาจาที่สุภาพอ่อนน้อม และมิได้แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับนักท่องเที่ยวแต่อย่างใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส