สายเอเชียขาเข้า รถเพิ่มต่อเนื่อง เริ่มทยอยกลับกรุง หลังฉลองสงกรานต์

15 เม.ย. 65

สายเอเชียรถเพิ่มต่อเนื่อง หลังประชาชนทยอยเดินทางเข้ากรุง หลังฉลองสงกรานต์ ขณะที่ช่องทางทดลองความเร็ว 120 กม.ต่อชั่วโมงช่วยลดปัญหา ด้านเจ้าหน้าที่แนะประชาชนใช้ทางเลี่ยงลดการจราจร

วันนี้ (15 เม.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรบนถนนสายเอเซียช่วงจังหวัดอ่างทองจนถึงเขตรอยต่อ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมาปริมาณรถเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนเต็มทุกช่องทาง โดยประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ หลังจากใช้เวลาในช่วงวันหยุดยาวท่องเที่ยวทางภาคเหนือและเดินทางกลับบ้าน ซึ่งจากการตรวจสอบปริมาณรถเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังใช้ความเร็วประมาณ 40 กม.ต่อชั่วโมงและเกิดการชะลอตัวตามจุดพักรถต่างๆ แต่เมื่อเดินทางมาถึง กม.ที่ 50 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นการทดลองควบคุมความเร็วไม่เกิน 120 กม./ชม. และห้ามต่ำกว่า 100 กม./ชม. รถสามารถทำความเร็วได้ทำให้การจราจรคลี่คลาย แต่จะไปติดขัดและเกิดการชะลอตัวตามจุดพักรถต่างๆ อีกช่วงในพื้นที่ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา โดยคาดว่าในช่วงค่ำไปจนถึงเช้าวันพรุ่งนี้จะมีปริมาณรถเพิ่มขึ้น

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอ่างทองและเจ้าหน้าที่ทางหลวงอ่างทองแนะประชาชนที่ใช้เส้นทางเข้ากรุงเทพฯ ให้ใช้ทางเลี่ยงเข้าต่างระดับอ่างทองเพื่อไปใช้ถนนสาย 309 อ่างทอง-อยุธยาสายเก่า ก่อนที่จะเลี้ยวขวาที่แยกวรเชษฐและใช้เส้นทางอยุธยา-ปทุมธานี ก่อนขึ้นทางด่วนอุดรรัถยาเพื่อเข้ากรุงเทพจะได้รับความสะดวกมากขึ้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส