หนุ่มซิ่งเก๋งแหกโค้ง ร่างกระเด็นกลางไร่มัน ซวยซ้ำสอง เจอรถทับอีกรอบ

14 เม.ย. 65

2 หนุ่มใหญ่ ซิ่งเก๋งแหกโค้ง พลิกคว่ำกลางไร่มันสำปะหลัง ร่างกระเด็นออกนอกรถ ซวยซ้ำ รถทับร่าง กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาสากู้ภัยฮุก 31 จุด อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา เข้าให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่รถเก๋งแหกโค้งพลิกคว่ำ ทำให้ผู้โดยสารมากับรถกระเด็นออกมา แล้วถูกรถทับร่างอาการสาหัส เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.50 น. เป็นเส้นทางระหว่างหมู่บ้าน บ้านหนองไผ่ใหญ่ ไปบ้านหนองรังงาม ตำบลเสิงสาง อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา โดยอาสากู้ภัยฯ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีรถเก๋งแหกโค้งพลิกค่ำที่จุดดังกล่าว จนผู้ที่โดยสารมากับรถ กระเด็นออกมาด้านนอก ก่อนจะถูกรถทับร่าง ในขณะที่คนขับได้รับบาดเจ็บแขนขวาถูกกระจกบาด กู้ภัยฯ , เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลเสิงสาง และ สภ.เสิงสาง ต้องเร่งนำอุปกรณ์ตัดถ่าง พร้อมด้วยรถยกลากจูง เข้าให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน

 

1649921244412

 

จุดเกิดเหตุ พบรถแวนอเนกประสงค์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น อะแวนซ่า (Avanza) สีดำ ทะเบียน ขพ 7285 นครราชสีมา ประสบเหตุพลิกคว่ำและทับคนอยู่กลางไร่มันสำปะหลัง ด้านหน้าพังเสียหาย กระจกแตก มีขวดเหล้าขาว 2 ขดกับหม้อต้มไก่อยู่ภายในรถ และผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ใต้ท้องรถ 1 ราย ทราบชื่อคือนายวิเชียร วิดกระโทก อายุ 46 ปี ถูกช่วงท้ายของรถ ทับลำตัวและขา มีกลิ่นสุราโชยมาจากตัว แต่ยังสามารถสื่อสารกันรู้เรื่อง ส่วนอีกรายเป็นคนขับ ทราบชื่อคือนายวินัย ริดกำลัง ไม่ทราบอายุ ได้รับบาดเจ็บแขนขวาถูกกระจกบาด ยังมีอาการเมา มึนงง ถามตอบไม่รู้เรื่อง

 

กู้ภัยฯ เจ้าหน้าที่ ปภ.เทศบาลฯ และชาวบ้าน จึงพยายามช่วยกันขุดดินรอบๆ ตัวผู้บาดเจ็บที่ถูกรถทับออก เพื่อลดแรงกดของตัวรถ ไม่ให้กดทับลงไปยังผู้บาดเจ็บมากเกินไป ก่อนจะใช้รถยกและอุปกรณ์ตัดถ่างมาค้ำยันยกตัวรถขึ้น จึงสามารถนำร่างผู้บาดเจ็บออกมาจากตัวรถได้ ตรวจสอบพบบาดแผลที่ศีรษะเท่านั้น จึงรีบนำส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลเสิงสาง

 

1649921215775

 

จากการสอบถาม นางสาววันวิสาข์ ถินกระโทก ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนกำลังขับรถจักรยานยนต์มาจากบ้านหนองไผ่ใหญ่ เพื่อจะไปบ้านหนองรังงาม แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นช่วงทางโค้ง ตนสังเกตเห็นรถเก๋งคันประสบเหตุ ขับมาด้วยความเร็วสูง เมื่อมาถึงทางโค้ง เหมือนไม่ได้ชะลอความเร็ว จึงทำให้หลุดโค้งพลิกคว่ำ ทำให้คนในรถกระเด็นออกมา แล้วถูกรถทับร่าง ซึ่งตนรู้สึกตกใจอย่างมาก และเมื่อตั้งสติจึงพยายามโทรแจ้งหน่วยกู้ภัยฮุก 31 อำเภอเสิงสาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสิงสาง ให้รีบเข้ามาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

 

หลังจากช่วยเหลือผู้บาดเจ็บได้แล้ว มีญาติมานำตัวคนขับกลับไปบ้านซึ่งอยู่ในตัว อ.เสิงสางก่อน ส่วนรถที่ประสบเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ลากจูงไปไว้ที่ สภ.เสิงสาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้เรียกสอบปากคำผู้ขับขี่ตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส