บังแจ็คฉะตั้ม-กรรชัยร้อนตัวหลังแจ้งจับ รับโพสต์ปืนเรื่องเก่า ปัดปลอมเฟซแจ๊สยันซื้อต่อ (คลิป)

10 เม.ย. 65

จากกรณีที่ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้ออกมาโพสต์ผ่านเพจ ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โดยระบุว่า "บังแจ็คถึงกับต้องขู่ฆ่ากันขนาดนี้เลยเหรอ ไม่รู้ว่าคุณหนุ่มเห็นหรือยัง ผมรู้สึกเป็นห่วงความปลอดภัยของครอบครัวคุณหนุ่มมากเลยตอนนี้ แค่เปิดประเด็นเรื่องผ้าที่บังแจ็คอุปโลกขึ้นมา เจ็บแค้นหนักถึงกับต้องเอาปืนมาขู่ยิง ไม่รู้เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นหรือยัง น่าจะดำเนินการกับบังขายถั่วคนนี้ที่สร้างความวุ่นวายให้กับคนไทยมามากพอแล้ว ปล.เพจนี้ก็ปลอมแจ๊สมาอีก น่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดนะ"

489687

และยังเผยว่า ที่ทราบว่าโพสต์ดังกล่าวเป็นของบังแจ็ค เพราะดูที่รอยสักและนาฬิกาของบังแจ็คที่ใส่ถ่ายรูปเอาไว้เป็นลักษณะเฉพาะจึงเดาได้ไม่ยาก และตอนนี้คนที่มีประเด็นกับหนุ่ม กรรชัย ก็มีอยู่เพียงคนเดียวนั้น

776869

วันที่ 10 เม.ย. 65 เมื่อเวลา 17.00 น. "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" พร้อมด้วย "แจง ปุณณาสา" ภรรยาสาวตลกชื่อดังของ แจ๊ส ชวนชื่น และนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับบังแจ็ค ที่อ้างว่ามีข้อมูลสำคัญในคดีแตงโม และนำผ้าลูกไม้ที่มีลักษณะใกล้เคียงแต่ไม่เหมือนของแตงโมมาอวดอ้างว่าเป็นหลักฐานที่พบ ก่อนจะโดน "หนุ่ม กรรชัย" ตำหนิกลางรายการโทรทัศน์ ต่อมามีโพสต์ที่ถือปืนข่มขู่เอาชีวิตหนุ่ม กรรชัย ที่บังแจ็คยอมรับว่าเป็นภาพของเจ้าตัวจริง

940269

ทนายตั้ม กล่าวว่า ในส่วนของ หนุ่ม กรรชัย เข้าแจ้งความในเรื่องการถูกข่มขู่ และหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ส่วนของแจ๊ส ชวนชื่นกับภรรยา แจ้งความกรณีที่โดนนำรูปและชื่อไปทำเพจเฟซบุ๊กให้คนเข้าใจผิด เข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นอกจากนี้จะมีการเอาผิดเพิ่มในกรณีที่มีการไปแสดงความคิดเห็นไลฟ์ และให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวซึ่งเป็นเรื่องเท็จ โดยให้ตำรวจดำเนินคดีทั้งหมด รวมไปถึงคดีเก่า ๆ ด้วย เอาผิดผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดที่มีการนำข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

502386

ทนายตั้มเชื่อว่าต้องมีคนอยู่เบื้องหลังหรือให้การช่วยเหลือ เพราะข้อความที่บังแจ็คได้โพสต์เชื่อว่าน่าจะมีคนพิมพ์หรือคิดข้อความให้ ไม่ได้ทำเพียงคนเดียว เนื่องจากบังแจ็คเป็นชาวต่างชาติ เป็นไปไม่ได้ที่จะพิมพ์ภาษาไทยหรือมาตรากฎหมายไทยได้มากขนาดนี้ ซึ่งแม้ว่าตอนนี้จะยังไม่ทราบว่าบังแจ็คอยู่ประเทศใด หากเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายเรียกแล้วไม่เดินทางมาก็จะต้องออกหมายจับ ดังนั้นหากบังแจ็คเดินทางเข้าประเทศก็จะต้องถูกดำเนินคดีทันที

214854

หนุ่ม กรรชัย บอกว่าที่ผ่านมาไม่เคยแจ้งความดำเนินคดีกับใคร นี่เป็นครั้งแรก ส่วนที่มาแจ้งความไม่ได้กลัว แต่เป็นเพราะเห็นคน ๆ นี้ทำเรื่องแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว และเรื่องก็เงียบหายไปตลอด ส่วนการโพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวที่มีการข่มขู่ ก็มั่นใจว่าเป็นฝีมือของบังแจ็ค เพราะได้ให้ทางทีมงานเช็กแล้ว ได้คุยกับเจ้าตัว ซึ่งยอมรับว่าเป็นตัวเองจริง

197704

หนุ่ม กรรชัย บอกอีกว่าที่ทราบมาบังแจ็คเคยมีปัญหากับดาราหลายคน ทั้ง "บุ๋ม ปนัดดา" และ "แพท ณปภา"โดยมีการข่มขู่ในลักษณะเดียวกัน ส่วนตัวของตนกับบังแจ็คก็เริ่มมีปัญหากันมาตั้งแต่เรื่องของคุณนายดาวแล้ว ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขามีปัญหาอะไร ส่วนเรื่องของการข่มขู่ก็ไม่รู้ว่าเขาจริงจังหรือไม่ แต่ก็ไม่ควรโพสต์ เพราะมันไม่ถูกต้อง หากว่ามองว่าเป็นการปั่นกระแสก็ไม่ตลกด้วย เพราะมันเกินเลยและล้ำเส้น คิดว่าบังแจ็คมีปัญหาทางจิตหนักมาก และตนไม่รับคำขอโทษ

899936

"แจง ปุณณาสา" ภรรยาสาวตลกชื่อดัง แจ๊ส ชวนชื่น บอกว่า ตนไม่เคยรู้จักกับบังแจ็คมาก่อน แต่ก่อนหน้านี้เคยติดต่อไปทางเพจดังกล่าวเพราะเห็นว่ามีการใช้รูปภาพและชื่อของสามี เพื่อขอให้นำเสนอแค่เรื่องของสามีและตนเท่านั้น เนื่องจากคิดว่าเป็นแฟนคลับของทั้งคู่ พร้อมขอไม่ให้นำเสนอเรื่องของคนอื่น และเรื่องของแตงโม เพราะยังไม่รู้ข้อเท็จจริงที่แน่ชัด โดยทางเพจตอบกลับมาว่าไม่สามารถลบได้ โดยต้องไปขอบังแจ็คก่อน แต่ต่อมาก็ไม่ได้พูดคุย จากนั้นได้ประสานไปคุยกับ พี่หนุ่ม กรรชัย เพื่อให้ชี้แจงเรื่องนี้ว่าตัวตนและสามีไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพจดังกล่าว

"ไม่เฉพาะเรื่องที่มีการโพสต์ข้อความผ่านเพจ ซึ่งมีการใช้ภาพและชื่อของแจ๊สทำให้เกิดความเสื่อมเสียแก่ตนและสามีเท่านั้น แต่ยังเคยมีการไปปั่นราคาเสื้อในกลุ่มแฟนคลับของสามีด้วย" แจง กล่าว

774248

ทีมข่าววิดีโอคอลพูดคุยกับ บังแจ็ค หรือ ราชา ไฮเดอร์ ยอมรับว่ารูปที่ถือปืนเป็นมือของตัวเองจริง แต่ไม่เกี่ยวกับคดีของคุณแตงโม โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ 3-4 เดือนที่แล้ว เป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างตัวเองกับคุณหนุ่ม กรรชัย ที่ตัวเองได้ลงโพสต์ไว้ไม่ถึง 30 นาที เพราะว่าลูกน้องของคุณหนุ่มได้ติดต่อเข้ามาหาเพื่อเคลียร์เรื่องที่เกิดขึ้น แล้วก็จบกันไปตั้งนานแล้ว แล้วก็ลบโพสต์ไปแล้ว อีกทั้งตัวคุณหนุ่ม กรรชัย ก็รับทราบเรื่องนี้อยู่แล้วด้วย

ทั้งนี้ หลังจากที่ตัวเองเปิดประเด็นเรื่องผ้าขึ้นมา ส่วนตัวรู้สึกว่าทั้งทนายตั้ม และคุณหนุ่ม กรรชัย ร้อนตัวผิดปกติ ร้อนตัวอยากจะให้สังคมด่า อยากจะให้สังคมไม่เชื่อ ส.ส.เต้ ทนายกฤษณะ รวมถึงตัวบังแจ็คเอง เขาจึงพยายามจะสร้างเรื่องต่าง ๆ ขึ้นมาเรื่อย ๆ อย่างตอนแรกทนายตั้มพูดในอมรินทร์ทีวีว่า รู้จักและเคยเจอบังแจ็ค แต่สักพักก็ไปยอมรับกับ ส.ส.เต้ ว่าไม่เคยเจอ ไม่รู้จักบังแจ็คมาก่อน ทั้งหมดเป็นการได้รับข้อมูลมาอีกคนหนึ่ง

ส่วนเรื่องที่โพสต์ล่าสุด ก็เป็นข้อความที่เกี่ยวกับคดีของคุณแตงโม เช่น เรื่องที่คุณหนุ่ม กรรชัย เปิดภาพของคุณแตงโมในรายการ ซึ่งคุณหนุ่ม กรรชัย บอกว่าทั้งภาพและคลิปอยู่กับคุณหนุ่มคนเดียว เพราะได้จากคนที่อยู่บนเรือ ฉะนั้นตำรวจก็ยังไม่มี ซึ่งจุดนี้ทำให้ตัวเองสงสัย สมมติว่าทนายเดชากับคุณแม่ของคุณแตงโมไปแจ้งความว่า 5 คนบนเรือได้ลบหลักฐานในมือถือ เสมือนเป็นการลบหลักฐาน ตัวเองเลยตั้งข้อสงสัยว่าทำไมคุณหนุ่มถึงมีคลิปภาพต่าง ๆ แต่คุณแม่ยังไปแจ้งความว่า 5 คนบนเรือลบข้อมูลในมือถือไปแล้ว

567381

โดยก่อนที่จะมีเรื่องโพสต์รูปปืนนี้ ได้มีลูกน้องของคุณหนุ่ม กรรชัย ที่ชื่อหนุ่มเหมือนกัน ติดต่อเข้ามาหาหลายรอบ เกี่ยวกับเรื่องโพสต์ต่าง ๆ ที่ตัวเองโพสต์ลงไป เช่นเรื่องกฎหมายที่คนเป็นพิธีกรต้องทำตัวเป็นเสมือนคนกลาง เช่น มาตรา 189 ที่ส่วนตัวคิดว่าคุณหนุ่ม กรรชัย มีความผิดด้วย ซึ่งก็ได้คุยกับลูกน้องที่หนุ่ม เขาก็บอกว่าอยากให้ตัวเองลบโพสต์ต่าง ๆ นานา ในส่วนที่เกี่ยวกับคุณหนุ่ม กรรชัย ออกไป แล้วจะให้คุณหนุ่มกรรชัยมาคุยด้วย เพราะจะได้ออกรายการโหนกระแส เปิดประเด็นเรื่องผ้า ซึ่งคุณหนุ่ม กรรชัย กับทนายตั้มคิดว่าเป็นผ้าปลอมก็ตามนั้น ก็ให้เขาคิดไป ตอนนี้รอให้ผ้าถึงก่อนไหม แต่ผ้ายังไม่ถึงเมืองไทย เขาก็ร้อนตัวผิดปกติ เหมือนเข้าข้าง 5 คนที่อยู่บนเรือมากเกิน

ส่วนเรื่องที่คุณหนุ่ม กรรชัย จะเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดี ในส่วนนี้ตัวเองทราบแล้ว แต่มันเหมือนจะเป็นการนำเรื่องเก่ามารวมกับเรื่องใหม่ คล้ายกับการแจ้งความเท็จ อีกทั้งทนายตั้มก็มีความผิดที่ตัดต่อภาพมาลงในคอมพิวเตอร์ ซึ่งในส่วนที่เขาเคยเอาเรื่องของบังแจ็คในอมรินทร์ทีวี รวมถึงเรื่องที่ลงรูปไป ตอนนี้ได้มอบอำนาจให้ทีมทนายความที่อยู่ในประเทศไทยดำเนินคดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และในส่วนของคุณหนุ่ม กรรชัย ก็จะเอาผิดด้วย เรื่องที่มาพูดดูหมิ่นในรายการ ไม่ให้เกียรติกัน เรียกว่า “ไอ้” แล้วก็ไม่เชื่อ ทั้ง ๆ ที่หลักฐานยังไม่ได้ผ่านการตรวจสอบเลย แล้วค่อยออกมาพูด งานนี้บอกเลยว่าหากจะโดนแจ้งความจริงก็ไม่กังวล เพราะเป็นเรื่องข่มขู่เฉย ๆ เต็มที่ก็เสียค่าปรับ 1 หมื่นบาท ถ้าศาลสั่งติดคุกเต็มที่ก็เดือนเดียวแค่นั้น ถือเป็นการพักผ่อนสบาย ๆ แต่ส่วนตัวเชื่อว่าไม่ติด ซึ่งถ้าศาลเรียกก็พร้อมจะไป

ส่วนเรื่องเพจนี้ ตนยอมรับว่าเป็นเพจที่ซื้อต่อมา โดยแอดมินบอกว่าเป็นแอดมินของคุณ แจ็ส สปุกนิกปาปิยองกุ๊กๆ อยากจะขาย ตัวเองก็เลยไปซื้อต่อมาในราคา 5 หมื่นบาท ซื้อมาตั้งนานแล้ว พยายามจะเปลี่ยนชื่อหลายครั้ง แต่เปลี่ยนไม่ได้

ส่วนที่หลายคนสงสัยว่าบังแจ็คไม่ยอมกลับมาที่เมืองไทยเลย ซึ่งส่วนตัวยืนยันว่ายังมีงานที่จะต้องทำอยู่ ไม่ใช่ว่าไม่ไปเมืองไทยเพราะมีคดี เพราะจริง ๆ แล้วตัวเองไม่ได้มีคดีอะไร คดีเก่า ๆ ที่ผ่านมาก็หมดอายุไปนานแล้ว คดีหลบหนีเข้าเมืองก็ไม่เคยมี เพราะตอนที่ไปไทยก็เข้าไปด้วยวีซ่าคุณครูต่างชาติ 2 ปี ตนออกมาจากไทย 2-3 ปีแล้ว ไม่ใช่ว่าไม่อยากกลับ แต่ตอนนี้ยังไม่มีเวลาเลย
ส่วนปัจจุบันได้เปิดบริษัทขายกัญชา รวมถึงยาสมุนไพรเกี่ยวกับกัญชา แล้วก็ยังขายอะไหล่ซูเปอร์คาร์ และบิ๊กไบก์ด้วย ทำให้ได้รู้จัก"ปอ"ด้วยเล็กน้อย รู้นิสัยกัน ก็เลยต้องเข้ามายุ่งมาเสื-กในคดีคุณแตงโมด้วย

ด้านนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า ตนเห็นข่าวพี่หนุ่ม กรรชัย ถูกบังแจ็คขู่ฆ่าจากเพจทนายตั้มแล้วแต่รู้สึกว่าเป็นข่าวเก่า เมื่อ 31 ธ.ค. 64 ปีที่แล้ว ตนไม่รู้ว่าผิดถูกอย่างไร แต่จำได้ว่าเป็นการขู่ตั้งแต่ตอนที่บังแจ็คออกรายการโหนกระแส ตนก็ไม่รู้ว่ามีปัญหาอะไรกันหรือเปล่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม