สุดแสบ! ล่าเอเจนต์ติดโควิดขนยา 5 แสนเม็ดหนีรพ. ชุดจับซวยกักตัวยกทีม (คลิป)

8 เม.ย. 65

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 65 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ต้องหาคดียาเสพติดหลบหนีออกจากโรงพยาบาลกำแพงเพชร ขณะถูกควบคุมตัวไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงเวลา 08.00 น. ก่อนจะแอบหนีด้วยวิธีรูดเสาท่อน้ำลงมาจากห้องตรวจชั้น 3 ตึก 7 อาคารตึกพิเศษ

716908

จากนั้นผู้ต้องหาวิ่งไปยังด้านข้างโรงพยาบาล แล้วปืนรั่วออกไปถนนด้านข้าง ข้ามสี่แยกหน้าโรงพยาบาลกำแพงเพชร ก่อนจะหลบเข้าไปยังชุมชนบ่อหมักชอย 7 จากนั้นก็หายเข้าไปในป่าหญ้ารกข้างทางถนนสายเลี่ยงเมืองใกล้กับร้านขายเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งจากจุดที่วิ่งหลบหนีระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร

948166

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ระดมกำลังชุดจับกุมนับร้อยนาย ปิดล้อมป่าหญ้าข้างทางที่ผู้ตัองหาอาจจะหลบซ้อนอยู่ โดยในภาคพื้นดินก็ได้ใช้ทั้งรถไถและรถแบ็กโฮ เข้าไปเคลียร์พื้นที่ป่าหญ้า เพื่อค้นหาตัวผู้ก่อเหตุ และใช้พารามอเตอร์บินสำรวจทางอากาศค้นหาตัวอีกทางด้วย กระทั่งผ่านไปกว่า 6 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้พบตัวผู้ต้องหา ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการหลบหนี และทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ติดเชื้อโควิด-19 ด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องกักตัวด้วย จากนั้นนำตัวผู้ตัองหาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร

930073

สืบเนื่องจากเวลา 22.00 น. ของวันที่ 7 เม.ย.65 ผู้ต้องหาได้ขับรถกระบะสีดำ ทะเบียน บน 2744 ตาก แหกด่านหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พุ่งท้ายรถพ่วงและลงข้างทางเฉี่ยวชนต้นไม้จนรถพังเสียหาย ผู้ต้องหาบาดเจ็บเล็กน้อย ทั้งนี้ได้ตรวจค้นเจอยาบ้าจำนวน 2 กระสอบครึ่ง กระสอบสีเหลืองเขียนตัวเลข 999 โดยเบื้องต้นพบว่ายาบ้าพิมพ์อักษรที่เม็ดยา WY จำนวน 5 แสนเม็ด ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวเพื่อเตรียมดำเนินคดีขยายผลต่อ แต่ดันมาหลบหนีจากการที่ได้นำตัวมาตรวจหาเชื้อโควิด-19

เวลา 13.00 น. พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาติดตามคดีดังกล่าวด้วยตัวเอง ซึ่งก็ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาตดีดังกล่าวได้โดยเร็ว

365917

ขณะที่พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รองผู้บังคับการภูธรจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า เนื่องจากผู้ตัองหาติดโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถจัดแถลงข่าวได้ เพราะเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมก็มีความเสี่ยง เหตุการณ์ดังกล่าวพบว่าผู้ตัองหาได้มากัน 2 คน ขับรถมาจอดใกล้ถึงด่านประมาณ 100 เมตร และทำท่าทีลงมาปัสสาวะ ซึ่ง 1 ในผู้ต้องหาวิ่งเข้าป่าไป จากนั้นผู้ต้องหาที่เป็นคนขับอีกรายได้ขับรถฝ่าด่านตำรวจตรวจยาเสพติด สภ.ขาณุวรลักษบุรี ทำให้มีตำรวจถูกรถผู้ตัองหาเฉี่ยวชนได้รับบาดเจ็บด้วย ต่อมารถก็ได้ไปชนท้ายรถพ่วงที่อยู่บนถนน และเสียหลักลงข้างทางเฉี่ยวชนต้นไม้รถพังเสียหาย จากนั้นก็ได้ถูกจับกุมดังกล่าว ส่วนการหลบหนีในวันนี้ที่โรงพยาบาล มีตำรวจคุมตัวมาตรวจโควิด 2 นาย ซึ่งอาศัยช่วงจังหวะหลบหนีขณะทำการตรวจอยู่ในห้องตรวจ

395152

สำหรับผู้ต้องหาที่ถูกจับในวันนี้ คือ นายเสฏฐวุฒิ จางพิทักษ์สกุล อายุ 30 ปี ชาวอ.พบพระ จ.ตาก คนขับรถกระบะ ส่วนนายสุวิทย์เทียบแก้ว อายุ 26 ปี ชาวอ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ กำลังอยู่ในระหว่างการติดตามตัว นอกจากนี้ ยังมีนายตั๋ว แซ่ม้า อายุ 56 ปี ชาว ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระจ.ตาก พบว่าเป็นเจ้าของรถกระบะคันดังกล่าว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส