หนุ่มหลอนยา ขโมยรถบรรทุก ซิ่งแหกด่านหนีข้ามจังหวัด จนท.ไล่ล่าระทึก

7 เม.ย. 65

หนุ่มลพบุรีหลอนยา ขโมยรถบรรทุก ขับหนีแหกด่านข้ามจังหวัด จนท.ไล่ล่าระทึก เป็นระยะทางมากกว่า 100 กม.

เหตุการณ์ระทึกเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้สนธิกำลังทั้งตำรวจทางหลวง และเจ้าหน้าที่ กู้ภัยฯ ขับรถไล่ล่าจับคนร้ายขโมยรถบรรทุก ยี่ห้อ isuzu สีขาว ทะเบียน83-3526 ลพบุรี ซึ่งเป็นรถเครนจากตัวเมือง จ.ลพบุรี ขับหลบหนี แหกด่านตรวจ มายังพื้นที่ จ.นครราชสีมา ก่อนมาจนมุมที่บริเวณแยก กม.6 สาย 201 ถนนด่านขุนทด-สีคิ้ว ขาล่อง รวมระยะไล่ล่ามากกว่า 100 กม. 

ระหว่างการจับกุม ผู้ก่อเหตุได้มีการขัดขืนเจ้าหน้าที่และร้องเอะอะโวยวาย ก่อนเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวไปสอบปากคำที่ สภ.สีคิ้ว จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า รถบรรทุกคันดังกล่าว จอดอยู่ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ต่อมาเจ้าของพบว่ารถหายไปจึงได้ตรวจดู GPS และพบว่ารถได้มีการเคลื่อนที่ไปที่ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ จึงคิดว่าน่าจะถูกลักขโมยไป และได้ทำการประสานตำรวจเพื่อออกติดตาม

ขโมยรถ

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่พบว่า รถคันดังกล่าวได้ขับรถหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงตลอดเส้นทางจนมุ่งหน้ามาถนนทางหลวงสาย 2256 ช่วงแยกไฟแดง อ.ศรีเทพจ.เพชรบูรณ์ และในระหว่างที่จับกุมผู้ก่อเหตุได้มีการขับรถชนรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 คัน รถสิบล้อชาวบ้านอีก 1 คัน

จากการตรวจสอบพบว่าผู้ก่อเหตุ ชื่อนายเทอดพงษ์ พรมงาม อายุ 25 ปี ชาวจังหวัดลพบุรี มีสภาพอาการเหมือนหลอนยาเสพติด พูดจาไม่รู้เรื่อง ในรถพบฟลอยด์และยาบ้า 1 เม็ดตกอยู่ จึงต้องมีการควบคุมตัวเพื่อไปตรวจหาสารเสพติดและหาสาเหตุของการจูงใจในการขโมยรถในครั้งนี้ต่อไป

ด้านนายเกรียงไกร วงจิตร อายุ 20 ปี เจ้าของรถคันที่ถูกขโมยเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลา 15:00 น. ได้ออกไปกินข้าวกับเพื่อนร่วมงาน และได้จอดรถไว้ที่ไซต์งานพร้อมกับทิ้งกุญแจรถเอาไว้ ในระหว่างขากลับมาที่ทำงานพบเห็นรถบรรทุกของตัวเองขับสวนทางกันจึงได้โทรไปสอบถามหัวหน้าว่าใครขับรถของตน และได้คำตอบกลับมาว่าไม่ได้ให้ใครขับไป

จึงได้มีการตรวจสอบพิกัดของรถและพยายามขับรถไล่ติดตาม แต่คนขโมยรถก็ไม่ยอมจอดจึงได้โทรประสานเจ้าหน้าที่เพื่อติดตามจับกุมและมาจนมุมที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งตนไม่ได้รู้จักผู้ก่อเหตุแต่อย่างใดและรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและพร้อมที่จะดำเนินคดีจนถึงที่สุด

ขโมยรถ

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส