"ณวัฒน์" ไม่ลงดาบมิสแกรนด์นนท์ เชื่อเตือนตกเรือไม่ล้อแตงโม (คลิป)

6 เม.ย. 65

ความคืบหน้ากรณีนักแสดงสาว "แตงโม-นิดา" ตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ลามสู่ดราม่าต่าง ๆ ล่าสุด กระแสข่าวระบุว่ามีคนบนเรือสปีดโบ๊ตจะฟ้องร้องดำเนินคดีกับแอนนา เพื่อนรักของแตงโม หลังจากพยายามเรียกร้องความเป็นธรรมทางคดีมาโดยตลอด อีกทั้งมีคนจับผิดว่าเกาะกระแสข่าวเพื่อได้รับประโยชน์ จนมีเงินซื้อรถหรูได้นั้น

594114

บนเฟซบุ๊ก "แอนนา" มีการโพสต์ข้อความว่า "เพิ่งดูรายการจบ มีคนพาดพิง ว่าแอนนาเอาเรื่องคดีมาออกรายการจนออกพอร์ชได้ ดูไทม์ไลน์ย้อนหลังนะคะ แอนนาเริ่มขายของตั้งแต่ธันวา มีงานหลักคืองานพิธีกรช่อง8 ค่าตัวจากรายการทีวีทั้งหมดแอนนาเอาไปบริจาคโลงศพ 45,000 และยังเอางบส่วนตัวทำรถพยาบาลอีกไม่ต่ำกว่า 5 แสน

757502

แฟนคลับจะรู้ดีว่าก่อนเกิดเรื่องแอนนาขายเช้าขายเย็นวันละ6-7โพสท์ เปิดรหัสขายจนเอฟซีบ่น พอเกิดเรื่องก็หยุดขายของสักพัก คนติดตามเพิ่มอันนี้ไม่เถียง แต่ย้อนดูสักนิดนะคะ 40 วันช่วงที่มีเรื่องแอนนาไม่รับงานเลย แล้วใครที่ดูไลฟ์จะรู้ดีว่าเวลาขายของจะไม่พูดเรื่องคดี เรื่องรถ แอนนาซื้อมือ2ราคา2ล้านกว่า เทียบกับงานที่ทำมาตลอดหลายปี เทียบกับทริปปีใหม่ที่ไปอเมริกา-ยุโรปรอบนั้นก็ใช้เป็นล้านแล้ว เหนื่อยใจมากตอนนี้ จะรอดูความยุติธรรมค่ะ" พร้อมกับมีการไลฟ์เพื่อชี้แจงเรื่องราวดังกล่าวด้วย

จากกรณีมิสแกรนด์นนทบุรี แนะนำตัวด้วยประโยคที่ว่า "มิสแกรนด์ นั่งเรือระวังตกน้ำ" ที่ชาวเน็ตหลายคนมองว่าเหมือนไม่ให้เกียรติคุณแตงโมหรือไม่นั้น

555133

วันที่ 6 เม.ย. 65 น.ส.มาลี ทิพยาภรณ์ พรมราช อายุ 27 ปี มิสแกรนด์นนทบุรี เปิดเผยว่า ตนได้แนะนำตัวไปเมื่อวานในรอบแนะนำตัว ซึ่งต้องขอโทษจริง ๆ ที่ด้วยความที่ตนอยากแนะนำตัวให้มีความยิ่งใหญ่ และด้วยเวลาที่เร่งรีบประโยคเลยพูดตกไป ที่จริงตนจะพูดว่า "ระวังนั่งเรือจะตกน้ำ" เลยทำให้สื่ออกไปในแบบเจตนาที่ผิด หลังจากที่ประกวดจบ ตนก็ได้กลับมาดู รู้สึกตกใจมากว่าสื่อสารผิดไปมากขนาดนี้

629842

สำหรับตนถ้าย้อนกลับไปในวันที่ประกวดมิสแกรนด์นนทบุรีตั้งแต่แรก ตนนั้นตนยืนหยัดในความยุติธรรม นอยากให้เกิดความยุติธรรมในคดีแตงโม คือสิ่งที่จะสื่อจริง ๆ ซึ่งตนเป็นคนนนทบุรีและรู้ข่าวพี่แตงโมตั้งแต่วันแรก ก็ติดตามข่าวมาตลอด และไม่ว่าจะไปไหนคนก็จะมาถามถึงเรื่องนี้ตลอด ตนรู้ตั้งแต่แรกว่าเรื่องนี้มีเงื่อนงำ ตนไม่อยากให้เรื่องเงียบเลยอยากที่จะพูดไป แต่แค่ในตอนนั้นด้วยเวลาที่รีบ เลยทำให้สื่อสารผิดไป ตนขอโทษทั้งทางแฟนคลับของพี่แตงโม และพี่ ๆ สื่อมวลชนทุกคน หลังจากนี้จะมีสติมากขึ้น จะคิดก่อนพูดให้มากขึ้น แต่ยังยืนยันว่าแตงโมควรได้รับความยุติธรรม

"ยินดีรับผิดชอบ ยินดีรับฟังในทุกอย่างเลย ยินดีที่จะแก้ไข และคิดว่าจะเป็นบทเรียนสำคัญให้กับตัวเองต่อไปเรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก"

342061

นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานกองประกวด Miss Grand Thailand เปิดใจว่า เวทีเราเปิดกว้าง เพราะมิสแกรนด์มีหลายจังหวัด ส่วนมิสแกรนด์นนทบุรีเขาก็อาจจะพูดในเรื่องของน้องแตงโม เรื่องของการตกน้ำ ก็เหมือนเป็นการย้ำเตือนกระเเสของเรื่องที่เกิดขึ้นในสังคมไม่ให้เรื่องเงียบ ไม่ว่าจะเกิดเรื่องที่ดีหรือไม่ดี หรือมีข้อกังขาอย่างไร

เวทีมิสแกรนด์ของเราสามารถจับตรงนี้มาเล่นได้ ซึ่งเป็นความคิดของผู้ประกวด อย่างเช่น จังหวัดนครนายก เขาก็ไม่ได้บอกว่านครนายก เขาก็แนะนำตัวว่า "มิวแกรนด์ นคร 8 ปีไม่ออกสักที" ก็แปลได้ว่านายกฯ หลายจังหวัดที่แนะนำตัวแบบนี้เพราะเขามีความเป็นครีเอทีฟ ซึ่งเราก็ยอมรับในการกระทำที่อาจจะเอามาจากกระเเส ตนก็ยอมรับและไม่ได้มีปัญหาตรงนั้น

693878

ส่วนสิ่งที่เกิดขึ้นจะมีผลกับการตัดสิหรือไม่นั้น ขอตอบว่าไม่ ไม่ได้เกี่ยวข้องกัน เพราะตรงนี้เป็น signature ของมิสแกรนด์อยู่แล้ว การตัดสินก็เป็นในส่วนของ beauty, body, Bain และความพร้อมใช้ของนางงามอยู่แล้ว แต่ว่าตรงนี้เป็นเสน่ห์ว่าเขาอยากจะบอกอะไรกับสังคม เขาอยากจะบอกอะไรกับรัฐบาล ถ้าเขาสามารถนำมาผนวกแนะนำตัวได้ โอกาสที่เขาจะจับไมค์ มีแค่ชื่อแล้วก็จังหวัดฉะนั้นนางงามจะต้องผนวกกับโอกาสตรงนี้เพื่อบอกอะไรกับสังคมให้ทันตอนเเนะนำตัว

ทั้งนี้ ถ้าเขาไม่ได้ผ่านเข้ารอบ 5 คนก็จะไม่มีสิทธิ์ตอบคำถาม จึงต้องใช้โอกาสตรงนี้สื่อสารออกไปให้ทัน คำถามรอบ 5 คนของมิสแกรนด์เป็นคำถามเกี่ยวกับการเมือง ยิ่งเกิดทำแบบนี้คนยิ่งจะชอบ ส่วนตัวคิดว่าคนส่วนใหญ่ที่รับชมมิสแกรนด์เป็นประชาธิปไตยมากกว่าเผด็จการ แต่ถ้าคนชมเขาจะชอบทหารหรือเผด็จการมากกว่าก็เรื่องของเขา อย่างปีที่แล้วน้องน้ำ มิสแกรนด์ปี 2021 ก็ไล่นายกฯ ลงจากกลางเวทีมาแล้ว จนถูกนายกฯฟ้อง ทุกวันนี้คดียังไม่ไปถึงไหน เราพร้อมจะซัพพอร์ตอยู่แล้ว และมิสแกรนด์เป็นเวทีประชาธิปไตยอยู่แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส