ช็อก! กฤษณะเจอจุดดำในสมอง ลั่นขอทำให้แตงโมก่อนตาย ตั้มฟาดปัญญาอ่อนผ้าบังแจ็ค (คลิป)

6 เม.ย. 65

วันที่ 6 เม.ย. 65 นายมงคลลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วยทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมสวย ที่ปรึกษาด้านกฎหมายหัวหน้าพรรคฯ ลงพื้นที่ริมเเม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อตามหาใบไม้ที่พบอยู่ในผ้าสีขาว ซึ่งนายมงคลกิตติ์คาดว่าอาจเป็นฝักของต้นทองกวาว

904948

โดยเริ่มนั่งเรือออกจากท่าน้ำนนทบุรี ผ่านสะพานพระราม 5 ไปยังท่าเรือพิบูลสงคราม นายมงคลกิตติ์ได้จุดธูป 1 ดอก บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม ขอให้การหาหลักฐานราบรื่น จากนั้นนั่งเรือสำรวจริมเเม่น้ำหลายจุด เพื่อตามหาต้นทองกวาว

540287

จุดที่ 1 บริเวณท่าทราย ฝั่งตรงข้าม กฟผ. ไม่มีต้นทองกวาว
จุดที่ 2 บริเวณสวนใต้สะพานพระราม 7 ซึ่งจากเดิมเคยมีต้นทองกวาว 1 ต้น ถูกตัดทิ้งไปนานเเล้ว เเต่ยังเหลือใบเเห้งอยู่ที่พื้น ไม่มีฝัก นายมงคลกิตติ์ได้เก็บใบมาตรวจสอบ
จุดที่ 3 บริเวณท่าเรือวัดลุ่มคงคาราม ไม่มีต้นทองกวาว
จุดที่ 4 บริเวณท่าเรือวัดค้างคาว ไม่มีต้นทองกวาว

511064523722

จากนั้นนายมงคลกิตติ์นั่งเรือไปเก็บตัวอย่างน้ำ
1. บริเวณประตูระบายน้ำคลองบางกรวย จุดเจอขอนไม้ลุงนิต
2. บริเวณฝั่งตรงข้าม โดยนำน้ำใส่ขวดพลาสติก

526906

เพื่อนำไปตรวจสอบ 3 ขั้นตอน ประกอบด้วย 1. ตรวจสอบค่าความเป็นกรดเป็นด่าง และค่าความหนาแน่นของน้ำ, 2. ตรวจสอบค่าความละเอียดเม็ดทรายในน้ำ, 3. ตรวจสอบค่าความละเอียดของโคลนในน้ำ

347446

นายมงคลกิตต์ กล่าวว่า ทนายกฤษณะชวนตนมาดูทรายและใบไม้ที่สงสัยว่าเกี่ยวข้องกับคดีนี้หรือไม่ เพราะตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา ไปหาข้อมูลแบบไม่ได้คิดอะไร ถ้าหวังมันจะไม่ได้ ถ้าไม่หวังมันจะมาเอง ทุกวันนี้เราเดินมาด้วยความหวังความศรัทธาจากประชาชนที่ต้องการให้คดีนี้ได้รับความยุติธรรม ไม่แค่กับแตงโม แต่กับคดีอื่นด้วย วันนี้จะนำข้อมูลที่ได้ไปเปรียบเทียบว่าผ้าที่บังแจ็คได้มาว่าเป็นของจริงหรือไม่ ก่อนจะส่งไปยังกรรมาธิการกฎหมายของสภาผู้แทนราษฎร แล้วส่งไปยังกระทรวงยุติธรรม เพื่อตรวจสอบค่าความเป็นกรดในแม่น้ำ ร่องรอยดีเอ็นเอหรือคราบเลือด

302172

นายมงคลกิตต์ กล่าวอีกว่า เดิมทีไม่รู้ว่าผ้านี้มาจากไหนเพราะบังแจ็คไม่บอก แต่อ้างว่าได้มาจากตำรวจระดับยศพลตำรวจตรี คาดว่าเขาคงอยากช่วยแต่ไม่อยากออกตัว ส่วนกรณีที่ว่าหากเป็นหลักฐานเท็จแล้วจะถูกดำเนินคดีหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เพราะตำรวจก็ยังไม่รู้ มองว่าเป็นคนละประเด็นกัน ส่วนเรื่องนี้ถือเป็นหน้าที่พลเมืองดี และมาทำโดยไม่ได้ปรึกษากับตำรวจก่อน เพราะเราต้องการปฏิรูปกระบวนการสืบสวนสอบสวนให้ดีขึ้น ไม่อยากได้คำว่าคนจนต้องติดคุก คนรวยพ้นคุกหรือติดน้อย ทุกวันนี้ก็ทำเรื่องอื่นควบคู่ไปด้วย ส่วนคดีอีกไม่นานคงมีเรื่องคืบหน้าเพราะมีคนนอกเรือมาเกี่ยวข้องแล้ว จึงใกล้เข้าเงื่อนไขคดีพิเศษ

572170

นายมงคลกิตต์ กล่าวอีกว่าตนหยุดตามคดีนี้ชั่วคราวไปสัปดาห์หนึ่ง แต่การที่ตนเคลื่อนไหวหลังนายสิระ เจนจาคะ พากระติกมามอบตัวกับตำรวจนั้น ยืนยันว่าไม่ได้มีอะไรกับนายสิระ เพราะได้คุยกันมาก่อน 2-3 ครั้ง ที่เขาทำก็เป็นเรื่องดี จะได้ช่วยกันให้เบาแรงลง เพราะเราก็เป็นเพื่อนกัน

729763

ส่วนกรณีทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด บอกว่าบังแจ็คปั่นทำหลงประเด็นนั้น ตนไม่มองว่าเป็นอคติ ทนายตั้มก็มีตำหนิ ตนก็มี ทนายกฤษณะก็มี แม้แต่สื่อหรือตำรวจก็มี ไม่มีใครเติบโตมาได้โดยไม่มีตำหนิ การให้โอกาสคนก็ถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับตน ถ้าเปรียบเป็นแมว ไม่สำคัญว่าสีอะไร ขอให้จับหนูได้พอ

สำหรับวันนี้ได้พยายามหาต้นทองกวาวมาเป็นหลักฐานใหม่ของคดี เพื่อเปรียบเทียบกับใบไม้ที่บังแจ็คอ้างว่าติดมาบนผ้าคลุมที่อ้างเป็นของแตงโมติดอยู่ ซึ่งคาดว่าเป็นฝักทองกวาว แต่ที่เก็บได้นั้นไม่มีฝัก เพราะต้นไม้ถูกตัดทิ้งไปนานแล้ว คาดว่าจะต้องตระเวนหาอย่างละเอียดอีกรอบ นอกจากนี้ยังได้เก็บน้ำจากผิวน้ำมาอีก 2 จุด คือประตูระบายน้ำคลองบางกรวย และฝั่งตรงข้าม แต่ยังต้องให้นักประดาน้ำไปเก็บน้ำโคลนใต้น้ำอีกครั้ง จะนำส่งตรวจเปรียบเทียบกับน้ำในกระเพาะแตงโมอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าน้ำและทรายจะนำมาเปรียบเทียบกับจุดที่แตงโมตกได้

481572

ทางด้าน นายกฤษณะ กล่าวว่า ทุกวันนี้ยังนำรูปแตงโมติดตัวมาไว้ตลอด ยังคงมีกำลังใจทำงาน เพราะถือคติว่าซื่อกินไม่หมดคดกินไม่นาน ไม่หากินกับศพตามที่มีข่าว ตั้งใจทำเพื่อพิสูจน์ตัวเอง เพราะอาจจะเหลือเวลาอยู่ไม่นาน เพราะได้รับข่าวร้ายว่ามีจุดดำในสมองหลังเอ็กซเรย์ ซึ่งหมอยังไม่ฟันธงว่าเป็นอะไร ส่วนเรื่องนี้เป็นความสงสัยของตนที่คุยกับนายมงคลกิตต์มาก่อนว่าขอตรวจสอบกรณีที่บังแจ็คพูดถึง เพราะไม่ได้เชื่อทีเดียว วันนี้จึงตั้งใจไปดูท่าทรายแต่ละจุดว่าอาจมีหลักฐานอย่างใบไม้ที่สงสัยหลงเหลืออยู่หรือไม่

843157

นายษิทรา หรือ ทนายตั้ม บอกว่า การที่ตนเองออกมาโพสต์ข้อความดังกล่าวก็ต้องการที่จะให้สังคมรวมถึงสื่อมวลชน หรือแม้แต่บุคคลบางคนเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับบังแจ็ค เนื่องจากตนเองรู้จักกับคนดังกล่าวสมัยที่เป็นแขกขายผ้าอยู่ที่พาหุรัด และเคยมีการสร้างกระแสโดยการโพสต์รูปรถคล้ายว่าจะมีการแจก แต่สุดท้ายก็ไม่รู้ว่ามีการแจกจริงหรือไม่ จนกระทั่งช่วงระยะหลังก็ไปเกี่ยวข้องอีกหลายประเด็น ได้มีการพูดถึงหัวข้อที่น่าสนใจ จ่อหัวเรื่องราวให้น่าสนใจ แต่พอลงไปดูเนื้อหา กลับกลายเป็นการแสดงความคิดเห็นและนำความคิดส่วนตัวเข้าไปตอบแทน ทั้งที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง ไม่สามารถที่จะเชื่อถือคำพูดเหล่านั้นได้เลย ใครเชื่อก็คงจะปัญญาอ่อนแล้วหรือไม่

จนกระทั่งล่าสุดได้มีการออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับผ้าลูกไม้ ที่อ้างว่าเกี่ยวข้องกับคดีของแตงโม โดยมีบุคคลมีสีกากีที่เป็นคนละฝ่ายกับชุดทำคดีส่งไปให้ ส่วนตัวท้าให้เอาชื่อคนดังกล่าวมาเปิดเผย เพราะเชื่อว่าอย่างน้อยคนที่ถูกพาดพิงก็ต้องออกมาชี้แจง และให้มองถึงความเป็นไปได้ว่าหากจะมีการส่งไปให้กับบังแจ็คที่อยู่ถึงต่างประเทศ มีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน ทำไมไม่ส่งให้กับใครบางคนในประเทศจะดีกว่าหรือไม่ ฉะนั้นในเรื่องของการที่เอาบังแจ็คเข้ามาเกี่ยวข้อง ก็ไม่อยากให้ใครต้องเดือดร้อนหรือไปถูกสร้างความปั่นป่วน

765352

ที่สำคัญหลังจากที่ตนเองมีการโพสต์เรื่องราวดังกล่าวออกไป ได้มีการกล่าวถึง ส.ส.เต้ เจ้าตัวก็ได้โทรศัพท์มาหาตัวเองเมื่อช่วงเช้า ทำนองว่าทำไมต้องมีการโพสต์ด่า แต่ตนเองก็มีการชี้แจงกับ ส.ส.เต้ ว่าต้องการที่จะมีการตำหนิเนื่องจากไม่พอใจ ที่ตัวของ ส.ส.เต้ มีการเอาคอนแทคไลน์ หรือข้อมูลการติดต่อไปให้กับบังแจ็ค เพราะตนเองยืนยันว่าไม่อยากยุ่งกับบุคคลดังกล่าวตั้งแต่แรก และเท่าที่ทราบคือเจ้าตัวพยายามติดต่อทุกรูปแบบ แต่ตนเองก็ไม่เคยที่จะตอบหรือเข้าไปสนใจ ไม่ต้องการที่จะไปยุ่งกับบังแจ็ค กลัวว่าการพูดคุยหรือการโทรศัพท์บางอย่างจะถูกอัดเสียง แล้วนำไปตีความหรือบิดเบือน อย่างเช่นหลายครั้งที่มีคนถูกอัดเสียงแล้วเอาไปเผยแพร่

ทั้งนี้ การที่ ส.ส.เต้ ทนายกฤษณะ และบังแจ็ค ได้มีการนำผ้าลูกไม้ที่ไม่รู้ว่าเป็นของจริงหรือไม่นำมาเผยแพร่ผ่านสื่อ มีการกันไลฟ์ร่วมกัน ส่วนตัวจึงมองว่าจะเข้าข่ายการกระทำผิด ในการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ หากเรื่องนี้ไม่ใช่ความจริง ก็ถือว่าอาจจะมีความผิดในเรื่องของการนำเข้าข้อมูล คนที่ร่วมกันทั้งหมดก็จะต้องร่วมกันรับผิดชอบต่อการกระทำผิด และประเด็นเรื่องของการนำผ้าลูกไม้มาเผยแพร่อ้างถึงลักษณะที่ใกล้เคียงหรือเหมือน ส่วนตัวกลับตั้งประเด็นความคิดเห็นว่าสามารถหาซื้อได้ตามชอปปิงออนไลน์ แค่เพียงค้นหาเข้าไปก็สามารถสั่งซื้อได้แล้ว ฉะนั้นไม่จำเป็นต้องสร้างประเด็นหรือสร้างเรื่องราวให้เกิดความเข้าใจผิด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส