ไฟลุก! ตั้มปะทะเต้ ยกคำ "โง่ต้องตัดหัว" แฉพัสดุจับโป๊ะ "เต้" ตื่นลั่นไม่เชื่อบังแจ็คแค่พิสูจน์ (คลิป)

6 เม.ย. 65

กรณีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า "สื่อไทยอย่าให้บังแจ็ค ปั่นนะครับ มันเสียราคา ให้คนมีปัญหาทางจิตพวกนี้หลอกลวง ให้พื้นที่ออกทีวี ลับหลังมันจะหัวเราะเยาะเอา บังแจ็คเคยพยายามติดต่อผมมาทั้ง Line Official, Ig, Messenger ในเพจหลัก และล่าสุด ส.ส.เต้ ดันไปให้ไลน์ส่วนตัวผมไปอีก ผมไม่คุยกับคนแบบนี้หรอกครับ มันเสียเวลา ส.ส.เต้ กับอดีตทนายแม๊ ก็ไม่ทันเกมบ้าจี้ตาม เชื่อข้อมูลแล้วไปไลฟ์ด้วยกันอีก #โคตรจะเสียหมา มันจะทำให้สังคมบางส่วนใหญ่เชื่อเรื่องหลอกลวงที่สร้างขึ้น ที่ผ่านมาเค้าสร้างเรื่องเท็จหลอกลวงมาเท่าไรแล้ว สติครับสติ! อย่าให้ราคาคนประเภทนี้"

353964

ล่าสุดวันที่ 6 เม.ย. 65 นายมงคลลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการทุบโต๊ะข่าว อมรินทร์ ทีวี 34 กล่าวว่า ตนยอมรับโทรศัพท์ไปถามทนายตั้มว่า "ทำไมต้องพูดแรงขนาดนี้ ทำไมโพสต์แบบไม่มีวุฒิภาวะ" ฉะนั้นเมื่อคดีผ่านมากว่า 40 วันแล้ว อะไรพอที่จะเป็นหลักฐานได้ตนก็จะทำ เพราะยังมีคนส่งข้อมูลต่าง ๆ ให้ตนมากมาย และตนก็อยู่ในคดีแตงโมมาตั้งแต่ 25 ก.พ.65 อีกทั้งตนอยู่ในพื้นที่มา 25 ปี อะไรทำแล้วดีขึ้นตนก็จะทำ แม้ว่าขณะนี้ตนจะยังไม่เชื่อว่าหลักฐานผ้าลูกไม้ของบังแจ็ค จะเป็นของจริงหรือไม่ คำว่าไม่เชื่อของตนแปลว่า ลายดอกตรงหรือไม่ สีแดงคืออะไร ดังนั้นก็ต้องรอตรวจสอบให้สิ้นสงสัย

"วันนี้ที่ผมล่องเรือมันมี 4 ประเด็น และเรื่องฝักของต้นทองกวาวแห้ง ผมจะไปดูว่ามีต้นแบบนี้บ้างไหม ก็เจอว่ามีอยู่ตรงสะพานพระราม 7 แต่โค่นไปแล้ว เพราะผมต้องสันนิษฐานอะไรหลาย ๆ อย่างเพื่อรอเวลาผ้าลูกไม้ส่งมาที่ไทย และวันนี้ก็ไปเก็บน้ำ 2 จุด 2 ขวด ประมาณวันศุกร์นักประดาน้ำจะดำลงไป 5-6 ดูลักษณะโคลนเพื่อเทียบกับทรายในกระเพาะอาหาร ถ้าเข้าด้วยกันได้ก็อาจจะเป็นไปได้" ส.ส.เต้ กล่าว

603626

ทนายตั้ม กล่าวด้วยว่า ที่ตนโพสต์ตนไม่ได้พูดเล่น เพียงแต่เตือนว่าระวังจะเสียหมา ตนขอสรุปแบบนี้ว่า ทุก ๆ คนก่อนที่จะนำเสนอพยานหลักฐานอะไรก็ตาม ให้ดูตัวอย่างคลิปเสียงของแรมโบ้อีสาน ตรวจสอบให้แน่ชัดก่อน ไม่ใช่โพสต์เพื่อเรียกยอดไลก์ เพราะจะทำให้คนส่วนใหญ่เชื่อผิด ๆ ฉะนั้นทำไมเราไม่ตรวจสอบตั้งแต่แรก

ส.ส.เต้ กล่าวอีกว่า เรื่องผ้าลูกไม้ตนดูหลายรอบ และมีคนดูร่วมกัน 3-4 คน เพราะตนไม่เคยมั่ว ตนเคยยื่นเรื่องตรวจสอบรัฐมนตรี และอดีตนายกฯ เพราะเส้นทางการทำงานของตน คือ ช่วยเหลือประชาชน "ผมไม่เคยมั่ว ชนะทุกครั้ง"

6

ทนายตั้ม ระบุด้วยว่า หากจะตรวจสอบว่าเป็นผ้าลูกไม้ของจริงหรือไม่ ขอซองพัสดุจากไทยส่งไปสหรัฐอเมริกาจากบังแจ็ค

ส.ส.เต้ กล่าวเช่นกันว่า "เดี๋ยวผมจะสอบถามให้ครับ ดีแล้วครับที่เสนอมา เพราะผมไม่เคยเป็นทนายความ เป็นแค่ร่างกฎหมายเท่านั้นเอง ถ้าประชาชนไม่ยอมรับผลของคดี ผมก็จะต้องทำหน้าที่ผู้แทนฯ อย่างเต็มที่ ทำให้สุดทาง แต่จะได้แค่ไหนก็อย่าว่าผมก็แล้วกัน"

ทนายตั้ม จึงกล่าวเตือนว่า หากบังแจ็คสร้างเรื่องขึ้นมาจริง ก็จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แล้วจะไปเอาผิดตำรวจไม่ได้อีกด้วย เพราะเขาทำผิดเสียเอง

284529

ส.ส.เต้ ระบุว่า "ตำรวจจะดำเนินคดีก็ได้ แต่ระวังพี่สวนกลับก็แล้วกัน ผมยืนยันไปตามข้อเท็จจริงที่เห็น เห็นอย่างไรพูดอย่างนั้น การไปดิสเครดิตคนอื่นมันก็ไม่ถูกต้อง ต่อให้จะเป็นหลักฐาน 5-10% ก็ยังดี ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย และนั่งขู่อันนั้นก็ผิด จับผิดคนอื่น เดี๋ยวจะโดนมรรยาททนายความ ผมก็ระมัดวังทุกอย่างเหมือนทนายตั้มโพสต์เฟซบุ๊กแหละ"

ทนายตั้ม กล่าวทิ้งท้ายว่า โบราณเขากล่าวไว้ "คนโง่ทำงานเยอะ ต้องตัดคอทิ้ง" ตนมั่นใจว่าทุกคนบนเรือสปีดโบ๊ตจะถูกดำเนินคดีอย่างแน่นอน ถ้าโดนข้อหาประมาทตนคิดว่าพวกเขาไม่สู้ แต่เลือกนำเงินมาวาง นอกจากนี้ ประเด็นที่ ส.ส.เต้ กล่าวขออภัยตนนั้น ตนไม่ได้ทำอะไรให้เขาต้องมาขออภัย

524399

อย่างไรก็ตาม ส.ส.เต้ กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า บางทีตนก็ทำตัวฉลาดบ้าง ไม่ฉลาดบ้าง และทำงานผิดถูกบ้าง เหมือนทนายตั้ม ทำคดีแล้วชนะทุกคดีหรือไม่ แต่หากมีอะไรที่ตนพูดไม่ดี ก็ขอโทษและขออภัยทนายตั้มด้วย ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าหากพยานหลักฐานในคดีมีเพียงเท่านี้ โทษที่เอาผิดคนบนเรือสปีดโบ๊ตก็จะต่ำตามไปด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส