เหลือเชื่อ! มือถือไม่ได้ชาร์จบึ้มได้ 2 หนูน้อยหวิดไหม้ ช่างอึ้งเปิดฝาถึงกับร้องอ๋อ (คลิป)

4 เม.ย. 65

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Jitlada Sritawane" โพสต์คลิปวิดีโอที่บักทึกได้จากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นวินาทีโทรศัพท์มือถือระเบิดกลางดึกภายในห้องนอน พร้อมระบุข้อความว่า "#เตือนภัยไอโฟนระเบิด สาเหตุไม่รู้เลย #ไม่ได้ชาร์จแบตฯ ทิ้งไว้นะคะ จากกล้องวงจรปิดในห้องนอนเด็ก ๆ โทรศัพท์วางไว้เฉย ๆ มีแสงไฟขึ้นมา 1 ครั้ง จากนั้นก็ระเบิดเกิดประกายไฟขึ้น ระวังกันด้วยนะคะ ทางที่ดีก่อนนอนเอาไว้ไกล ๆ ตัวดีที่สุด ถ้าน้องไม่ตื่นมาบอก ถ้าน้องนอนเพลินแล้วประกายไฟไหม้วัตถุอื่นแย่แน่ ๆ"

349959

ล่าสุดวันที่ 4 เม.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปพบกับนางสาวจิตรลดา ศรีตะเวน อายุ 38 ปี เจ้าของโทรศัพท์เครื่องดังกล่าว เปิดเผยว่า โทรศัพท์ยี่ห้อไอโฟน 7 พลัส เครื่องที่ระเบิดนั้น ตนซื้อจากศูนย์โทรศัพท์มือถือแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี แต่ตนยอมรับว่าเคยเปลี่ยนแบตฯ มาแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งก็เปลี่ยนที่ศูนย์ เป็นแบตฯ แท้ราคาสูงมาก ซึ่งตนก็ไม่คิดว่าจะระเบิดเช่นนี้ แต่หลายตนก็มองว่าเป็นเพราะการเปลี่ยนแบตฯ หรือไม่ 

164761

ทั้งนี้ สาเหตุที่ตนโพสต์ก็แค่อยากจะเตือนภัย ไม่ได้ต้องการให้ใครมาชดใช้ค่าเสียหาย โดยเฉพาะบ้านหลังใดที่มีลูกหลานเล็ก และชอบเล่นมือถือ บางครั้งชาร์ทไปด้วยเล่นไปด้วย ก็อาจจะมีส่วนทำให้ระบบมือถือทำงานจนหนัก กระทั่งระเบิดได้อย่างมือถือของตน 

207325

นายฉัตรปพน เจ้าของร้านโทรศัพท์แห่งหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า จากการวิเคราะห์ของตนหลังจากที่ได้ดูคลิปแล้ว เป็นไปได้ที่ช่างคนเดิมเปลี่ยนแบตเตอรี่แล้วอาจจะถอดถอดออกมา ทำให้การประกอบกลับลืมน็อตหรือมีเศษเหล็กแหลมค้างอยู่ที่ตัวแบตฯ เมื่อโทรศัพท์ถูกใช้งานนาน ๆ อาจจะทำให้เศษเหล็กหรือน็อตแทงเข้าไปที่แบตฯ จนทำให้ไฟลุกได้ เพราะแบตฯ โทรศัพท์รุ่นนี้เป็นแบตฯ ลิเธียมไแออน หากมีอะไรแทงเข้าไปจะเกิดประกายไฟตามคลิปที่เห็น

867503

นอกจากนี้ อีกสาเหตุที่อาจจะเป็นไปได้ คือ โทรศัพท์ที่ซื้อมานาน การใช้งานก็นานตามไปด้วย อาจจะทำให้อะไหล่บางส่วนเสื่อมสภาพเครื่องชอร์ต เมื่อเป้นแบบนั้นเครื่องก็ร้อนทำให้แบตเตอรี่ไฟลุกได้เช่นกัน ตนจึงอยากฝากถึงผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทุกคน ให้ใช้อุปกรณ์ส่วนควบ เช่น ที่ชาร์จหรืออะแดปเตอร์ที่ได้มาตรฐาน มอก.รองรับ เพื่อป้องกันไม่ให้โทรศัพท์มือถือเกิดรวนหรือมีปัญหาได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส