ล่าเก๋งดำสะกดรอยยิงลูกผู้ใหญ่บ้าน คาดส่งสาวล่อซื้อปลา นกต่อเผ่นทิ้งรถหนี (คลิป)

4 เม.ย. 65

กรณีพ.ต.ต.พนมกร ปุญโสภณ สว.(สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย รับแจ้งเหตุชาวบ้านถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่ศาลากลางบ้านกองนาง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.พุฒิพงษ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.จำรัส จันแดง ผกก.สภ.ท่าบ่อ, พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.ท.ก้องภพ สีหาไชย รองผกก.(สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดหนองคาย

659289

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเป็นศาลากลางบ้านริมแม่น้ำโขง บ้านกองนาง ทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายศัตวรรษ ปลัดพรม อายุ 22 ปี ถูกยิงเข้าที่ลำตัวด้านขวา หัวไหล่ หน้าอกขวา และใต้รักแร้ขวา รวม 5 นัด ก่อนจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

222805

ล่าสุดวันที่ 4 เม.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังที่เกิดเหตุ ศาลากลางบ้านริมแม่น้ำโขง บ้านกองนาง ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นศาลากลางหมู่บ้าน บ้านกองนาง ติดบริเวณริมแม่น้ำโขง บริเวณโดยรอบจะเป็นพื้นที่โล่งกว้าง มีบ้านเรือนเพียงไม่กี่หลัง

757008

โดยที่เกิดเหตุจะมีต้นมะขามขนาดใหญ่ อยู่กลางลานติดศาลา พบเห็นร่องรอยคราบเลือดจำนวนมากบริเวณพื้นเป็นทางยาวกว่า 10 เมตร ผ่านไปยังทางเดินข้างห้องน้ำ และตรงไปถึงหญ้าหลังห้องน้ำจะเห็นได้ว่ามีร่องรอยเลือดเป็นจุดใหญ่ ๆ ที่ผู้เสียชีวิตนอนล้มฟุบในจุดดังกล่าว โดยญาติ ๆ นำขนมและอาหารมาวางไว้ทำพิธีอัญเชิญวิญญาณผู้เสียชีวิต

758365

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางนิ่ม (นามสมมติ) อายุ 71 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 14.30 น. เป็นต้นไป ของวันที่ 3 เม.ย.65 ขณะนั้นตนนอนเล่นอยู่ในบ้าน จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 4-5 นัด จึงวิ่งไปหลบที่ห้องน้ำ และคนร้ายก็ขับรถเก๋งสีดำออกไปจากพื้นที่ ส่วนผู้หญิงที่มาซื้อปลานั้น ก็วิ่งหลบหนีไปอีกทันที ทิ้งรถจักรยานยนต์เอาไว้ และตนก็ไม่เห็นหน้าชัดเจน เนื่องจากใส่หมวกและสวมแมสก์

582971

ทั้งนี้ ตนไม่เห็นหน้าตาของผู้ก่อเหตุ หรือผู้หญิงที่มาซื้อปลา กระทั่งนายสมพงศ์ ปลัดพรหม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 เดินทางมาที่เกิดเหตุจึงทราบว่าเป็นพ่อของของนายศัตวรรษ ผู้เสียชีวิต ส่วนตัวไม่รู้ว่าเขามีเรื่องหรือไปบาดหมางกับใครหรือไม่ แต่ตนเห็นว่านายศัตวรรษ เป็นเด็กที่ช่วยเหลือพ่อแม่หาปลานำไปขาย อย่างไรก็ตาม ตนไม่เห็นหน้านายศัตวรรษ ประมาณ 1-2 เดือน เพราะเพิ่งมาทราบว่ากลับมาจับใบดำใบแดง แต่ถูกยิงเสียชีวิตเสียก่อน

214005

ทีมข่าวเดินทางมายัง บ้านของนายชาญนรงค์ ปลัดพรม อายุ 64 ปี ลุงของผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า ในวันที่ 3 เม.ย.65 เวลาประมาณ 14.30 น. ภรรยาและตนกำลังตัดหญ้าเลี้ยงวัว จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงปืนดังสนั่น ซึ่งก็ไม่มั่นใจว่าเกิดอะไรเกิดขึ้น และไม่รู้ว่าใครได้รับบาดเจ็บหรือไม่ ตอนนั้นก็ยังไม่ทราบว่าเป็นหลานตัวเอง กระทั่งชาวบ้านบอกว่าหลานหลายถูกยิง เมื่อรีบไปดูก็ตกใจมาก ๆ เพราะตนเลี้ยงหลานมาตั้งแต่เด็ก ๆ เขาเป็นเด็กนิสัยดี ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ เรียนที่จ.หนองคาย ตั้งแต่เด็กจนโต และไปทำงานที่จ.ชลบุรี จะไป ๆ กลับ ๆ หนองคาย - ชลบุรี บ่อยครั้ง

เนื่องจากหลานชาย จะต้องกลับมาช่วยเหลือพ่อแม่หาปลา และนำปลาไปขายเป็นประจำ ๆ แต่ช่วงไม่กี่วันมานี้หลานชายกลับมาบ้านที่หนองคาย เนื่องจากจะต้องเข้ารับการจับใบดำใบแดงหรือการเกณฑ์ทหารใน 1-2 วันนี้ แต่กลับต้องมาถูกยิงดังกล่าว ตนยืนยันไม่ทราบว่าหลานชายเคยมีเรื่องกับใครมาก่อน เพราะหลานเป็นเด็กนิสัยดี จึงไม่สามารถคาดเดาได้ว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร

643278

นอกจากนี้ ทีมข่าวตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่ามีรถเก๋งผู้ต้องสงสัย ตรงตามคำให้การชาวบ้านและข้อมูลตำรวจ รถผู้ต้องสงสัยเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีดำ ขับวนเวียนตามหาผู้เสียชีวิต เวลา 14.30 น. รถของผู้ต้องสงสัยซึ่งล้อหน้าฝั่งคนขับเป็นล้อกระทะ และล้อที่เหลือทั้งหมดเป็นล้อแม็กสีดำ ขับวนรอบหมู่บ้าน ในลักษณะเหมือนตามหาผู้เสียชีวิต โดยขับผ่านกล้องวงจรปิดแล้วทะลุอีกซอยหนึ่ง 

965793

ต่อมาภาพจากกล้องวงจรปิด เวลา 14.37 น. นายศัตวรรษ ผู้เสียชีวิต ขี่รถจักรยานยนต์ ทะเบียน 1 กม 2394 หนองคาย ผ่านกล้องวงไป เพราะจะเดินทางไปยังศาลากลางบ้านริมแม่น้ำโขง บ้านกองนาง ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย เพื่อนำปลาไปส่งลูกค้ายังจุดดังกล่าว

913589

ระยะเวลาเพียง 1 นาทีให้หลัง รถเก๋งของผู้ต้องสงสัยร ข้บตามนายศัตวรรษ ผู้เสียชีวิต เลี้ยวไปทางเดียวกัน มุ่งหน้าไปยังศาลากลางหมู่บ้าน ซึ่งจากบริเวณแยกตามกล้องวงจรปิด ห่างจากศาลาประมาณ 150 เมตร

titled_5

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.จำรัส จันแดง ผกก.สภ.ท่าบ่อ ให้ข้อมูลว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งดำเนินการอย่างเต็มกำลัง ภายในวันนี้ได้ประชุมทีมชุดสืบ สภ.ท่าบ่อ และชุดสืบภูธรภาค 4 ตลอดทั้งวัน พร้อมกับส่งกำลังชุดสืบภูธรภาค 4 บางส่วนลงพื้นที่ติดติดตามรถเก๋งต้องสงสัย โดยจะตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่รถเก๋งคันนี้ขับผ่าน

636530

ขณะนี้จึงยังไม่สามารถพุ่งเป้าไปที่ประเด็นใดได้ อีกทั้งรถของกลางทั้ง 2 คัน ฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีแดง ทะเบียน คตต 61 อุดรธานี ซึ่งเป็นรถที่พบในที่เกิดเหตุ และรถจักรยานยนต์ ทะเบียน 1 กฆ 2394 หนองคาย ซึ่งเป็นรถผู้เสียชีวิต ตำรวจได้นำมาเก็บไว้ในจุดเก็บพยานหลักฐานที่โรงพักเรียบร้อยแล้ว ส่วนผู้หญิงที่ที่ติดต่อขอซื้อปลากับผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่สามารถติดต่อได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม