วิลล์ สมิธ ลาออกจากออสการ์ ขอรับผลที่ตามมาทุกอย่าง เหตุตบหน้า คริส ร็อก

2 เม.ย. 65

วิลล์ สมิธ ลาออกจากสมาชิกออสการ์ ยอมรับผลที่ตามมาทุกอย่าง หลังตบหน้า คริส ร็อก บนเวที เผยเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ ขอโทษทุกคนที่เกี่ยวข้อง 

วันที่ 1 เม.ย.65 วิลล์ สมิธ นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง ได้ออกแถลงการณ์ ลาออกจากการเป็นสมาชิกสถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ (The Academy of Motion Picture Arts and Sciences - AMPAS) ซึ่งเป็นผู้มอบรางวัลออสการ์ จากกรณีที่เขาได้ตบหน้าคริส ร็อก พิธีกร บนเวทีมอบรางวัลออสการ์ปีนี้ เนื่องจากเล่นมุกตลกเกี่ยวกับภรรยาของเขา 

วิลล์ สมิธ ระบุว่า การกระทำของตนในงานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 94 เป็นเรื่องน่าตกใจ เจ็บปวด และให้อภัยไม่ได้ ต่อทุกๆ คนที่ได้รับผลจากการกระทำของตนทั้ง คริส ร็อก ครอบครัวของเขา เพื่อนๆ อันเป็นที่รัก รวมถึงแขกที่อยู่ในงาน และผู้ชมทางบ้านทุกคน

“ผมทรยศต่อความไว้วางใจของ สถาบันฯ ผมทำให้ทั้งผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อและผู้ที่ชนะรางวัล พลาดโอกาสในการเฉลิมฉลองในผลงานอันแสนวิเศษของพวกเขา ผมรู้สึกใจสลายมาก” วิล สมิธ กล่าว

วิลล์ สมิธ ตบ คริส ร็อก

วิลล์ สมิธ กล่าวต่อว่า ตนอยากให้ทุกคนกลับไปมอบความสนใจให้ผู้ที่สมควรได้รับถึงความสำเร็จของพวกเขา และอยากให้ สถาบันฯ ได้กลับไปทำงานอันยอดเยี่ยมในการสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์และศิลปะในวงการภาพยนตร์ ดังนั้นตนจึงขอลาออกจากการเป็นสมาชิกของสถาบันฯ และจะยอมรับผลใดๆ ที่จะตามมา ตามที่คณะกรรมการเห็นสมควร พร้อมจะมุ่งมั่นทำงานเพื่อยืนยันว่าตนจะไม่ยอมปล่อยให้ความรุนแรงมาอยู่เหนือเหตุผลอีก

ทั้งนี้ ในพิธีมอบรางวัลออสการ์เมื่อวันที่ 27 มี.ค.65 วิล สมิธ ได้ขึ้นไปบนเวทีและตบหน้า คริส ร็อก พิธีกร หลังร็อกเล่นมุกตลกเกี่ยวกับทรงผมของเจดา สมิธ ภรรยา ซึ่งเธอต้องศีรษะล้านเนื่องจากป่วยเป็นโรคผมร่วงเป็นหย่อม (Alopecia)

อ้างอิง - cnn  

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช็อกโลก! วิลล์ สมิธ ขึ้นเวทีออสการ์ตบหน้าพิธีกร บูลลี่ทรงผมเมีย
วิลล์ สมิธ ขอโทษ คริส ร็อก ปมตบหน้ากลางเวที ออสการ์ ละอายใจใช้ความรุนแรง
โม้นา ตั้งคำถามทำไมคนไทยมองว่า วิล สมิธ ทำถูกต้อง ทั้งที่อเมริกาแทบจะไม่มีใครชื่นชม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม