ผู้ใหญ่บ้านอ้างโชว์ปืนลั่นถูกเพื่อนดับปริศนา ญาติหวั่นจงใจฆ่าขัดขาศึกชิงกำนันใหม่ (คลิป)

1 เม.ย. 65

กรณีพ.ต.อ.ประวิทย์ โทหา ผกก.สภ.สุวรรณภูมิ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ไชยา นามสิมมา รอง ผกก.(สอบสวน) และ ร.ต.อ.พงษ์พิทักษ์ ประนมศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.สุวรรณภูมิ เดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.หินกอง อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด พบเป็นที่ทำการผู้ใหญ่หมู่ที่ 10 ของนายโกต๋อง ศักดิ์แสง อายุ 36 ปี ผู้ใหญ่บ้านหนองอีเข็ม หลังได้รับแจ้งจาก รพ.สุวรรณภูมิ ว่านายสายยันต์ แสวง อายุ 50 ปี ผู้ใหญ่บ้านหินกอง หมู่ที่ 14 ต.หินกอง อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ถูกยิงที่บ้านหลังดังกล่าวจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

694747395777

ล่าสุดวันที่ 1 เม.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังหมู่ที่ 10 ต.หินกอง อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหนองอีเข็ม หมู่ 10 พบเป็นบ้านไม้ยกสูงและรอบบริเวณข้างบ้านเป็นแคร่ไม้ขนาดใหญ่ และเก้าอี้หลายตัวตั้งวางเรียงรายอยู่ใต้ต้นไม้

392432

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายระเบียบ ศักดิ์แสง อายุ 70 ปี พ่อของผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ตนไม่ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ในวันที่ 31 มี.ค.65 เป็นงานบุญผะเหวด งานประจำปีของดีจังหวัดร้อยเอ็ด ตนก็เห็นว่าลูกชายนำกฐินมาช่วงเย็น ประมาณ 17.00 น. และกลุ่มเพื่อน ๆ ผู้ใหญ่บ้านก็มานั่งรวมตัวนั่งสังสรรค์ และรับประทานขนมจีนกัน แต่มีแอลกอฮอล์หรือไม่ ตนไม่ได้สังเกต จากนั้นเวลา 18.00 น. ตนก็ออกไปดูวัวและไปทำธุระต่าง ๆ แต่ตนไม่ได้กลับมานอนที่บ้าน

cg_11

กระทั่งมาทราบข่าวในช่วงหลังเวลา 20.30 น. ว่านายสายยันต์ แสวง อายุ 50 ปี ผู้ใหญ่บ้านหินกอง หมู่ที่ 14 ที่นั่งอยู่ในวงสังสรรค์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด บริเวณต้นขาขวา กระสุนตัดเส้นเลือดใหญ่ขาด โดยเพื่อน ๆ ทุกคนก็นำตัวขึ้นรถรีบหามส่งโรงพยาบาล และไม่มีใครคาดคิดว่าจะเสียชีวิต

896598

ทั้งนี้ ตนมองว่าไม่น่าจะเกิดจากการผิดใจกันหรือทะเลาะกัน แต่เป็นเพียงการนำอาวุธปืนออกมาเล่น และกลายเป็นเหตุปืนลั่นใส่ขาจนทำให้เสียเลือดจนถึงขั้นเสียชีวิต ตนก็เคยเห็นนายสายยันต์ มาที่บ้านหลังนี้เป็นประจำ ๆ ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องเช่นนี้ ส่วนปืนนั้นตนก็ไม่ทราบว่าลูกชายพกเป็นประจำหรือไม่ แต่ลูกไม่ใช่ตำรวจ อาจจะเป็นเพราะนั่งอยู่ในกลุ่มเพื่อน ๆ จึงหยิบนำปืนออกมาโชว์เล่นกัน หลังจากที่เขาไปส่งนายสายยันต์ ที่โรงพยาบาล เขาก็เดินทางเข้าไปมอบตัวที่ สภ.สุวรรณภูมิ ในทันที

753417

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายจรัญ แก้วอุทัศน์ อายุ 62 สารวัตรกำนัน เปิดเผยว่า โกต๋อง เล่าเหตุการณ์ให้ตนฟังว่า ในวันเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. มีการรวมตัวกันในงานบุญผะเหวด งานประจำปีของดีจังหวัดร้อยเอ็ด ต่อมาช่วงค่ำที่บ้านของโกต๋อง ได้มีนายกระจ่าง สุระโส ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และนายสายันต์ นั่งอยู่ในพื้นที่รับประทานอาหารกัน โดยทางด้านนายสายันต์ เป็นคนเดียวที่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์

248640

ทั้งนี้ นายสายันต์ ได้มีการพูดคุยกับโกต๋อง เรื่องของการซื้อปืนที่ถูกต้องตามทะเบียนของโครงการข้าราชการ ต่อมาโกต๋อง ก็ได้นำอาวุธประจำตัวขึ้นมาโชว์ให้กับนายสายันต์ดู กระทั่งปืนใส่ใส่นายสายันต์ ช่วงบริเวณใต้สะดือ และวิถีกระสุนทะลุงไปยังต้นขาขวาตัดเส้นเลือดใหญ่ จึงต้องช่วยหันนำตัวส่งโรงพยาบาลในทันที

ส่วนประเด็นการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นกำนันนั้น ตนมองว่าไม่เกี่ยวข้องอย่างแน่นอน เนื่องจากทั้ง 2 คน มีความสนิทสนมกัน ทำงานร่วมกันเป็นทีมเดียวกัน เป็นไปไม่ได้ที่จะนำเรื่องนี้เข้ามาเกี่ยวข้อง จากที่ตนเคยรู้จักโกต๋อง ทราบว่ารับตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 มาประมาณ 8 ปีแล้ว และในเรื่องที่พกพาอาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า ตามที่ได้รับรายงานจากชาวบ้านยืนยันว่าเคยมีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง ส่วนเมาแล้วอาละวาดหรือไม่ ตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์จึงไม่สามารถตอบได้ ขณะนี้โกต๋อง ยังคงดำรงตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 ตามปกติ

644907

ทีมข่าวเดินทางมายัง สภ.สุวรรณภูมิ ต่อมาเวลา 14.00 น. พ.ต.อ.ประวิทย์ โทหา ผกก.สภ.สุวรรณภูมิ ได้เชิญญาติและบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม เบื้อต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาแก่นายโกต๋อง กระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนข้อหาเอาผิดเรื่องทำความสะอาดที่เกิดเหตุ หรือปิดบังสาเหตุการตาย กำลังอยู่ในระหว่างการสืบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานต่อไป

624169

นายโกต๋อง ศักดิ์แสง ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพอ้างว่า ขณะนั้นมีการกินเลี้ยงนั่งดื่มสังสรรค์กันจริง ประกอบไปด้วยทั้งหมด 3 คน ได้แก่ ตน นายกระจ่าง สุระโส ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และนายสายันต์ แสวง ผู้เสียชีวิต กระทั่งเวลาประมาณ 20.30 น. ตนได้นำอาวุธปืนซึ่งมีทะเบียนถูกต้องออกมาเล่น และทำให้ปืนลั่นใส่นายสายันต์ ตนก็ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย ตนทำลงไปด้วยความไม่ตั้งใจจริงๆ ส่วนเรื่องเกี่ยวกับการลงสมัครรับเลือกเป็นกำนัน ไม่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตแต่อย่างใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส