อาหารนำทาง : ก้าวข้ามช่วงเวลาอันมืดมนของชีวิตด้วย "อาหารรักษาใจ"

1 เม.ย. 65

พบกับเรื่องราวที่จะสร้างพลังใจ ที่จะพาคุณก้าวข้ามช่วงเวลาอันมืดมนของชีวิต และการมีชีวิตเพื่อสร้างคุณค่าให้กับตัวเองและผู้อื่น เมื่อโรคร้ายทำให้ชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งต้องเปลี่ยนแปลงไป พบกับเรื่องราวของผู้ป่วย HIV ที่ใช้อาหารรักษาใจของตัวเอง

 

หากย้อนกลับไปประมาณเกือบ 20 ปีที่แล้วผู้ติด HIV นั้น ยากจะเป็นที่ยอมรับของสังคม แม้เอดส์จะไม่ใช่โรคที่ติดกันง่ายดายเหมือนโควิด แต่เมื่อคนในสังคมขาดความรู้ความเข้าใจ หลายคนจึงเกรงกลัวและกังวล ไปจนถึงขั้นรังเกียจที่จะติดโรคจากเธอ

 

621778

 

จุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ รับเชื้อ HIV จากสามี

 

"คำฝัด" เธอเกิดและเติบโตที่บ้านนาดี อ.ด่านซ้าย จ.เลย แต่เมื่อชีวิตถึงจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ เมื่อเธอได้รับเชื้อ HIV จากสามี เพื่อนบ้าน คนรอบข้าง ต่างกลัวที่จะติดโรคร้ายจากเธอ อาชีพขายก๋วยเตี๋ยวต้องเลิกไปเพราะไม่มีใครกล้ามากิน เดินไปทางไหนมีแต่คนรังเกียจ มิหนำซ้ำลูกสาวของเธอก็ตกอยู่ในชะตากรรมเดียวกัน เมื่อเพื่อนที่โรงเรียนไม่ให้ร่วมวงกินข้าวด้วย เพราะเหตุผลที่เธอมีแม่ติดเชื้อ HIV

 

สังคมผลักให้เธอต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว คำฝัด ตัดสินใจที่จะกินยาฆ่าตัวตายพร้อมลูกสาวเพื่อหลุดพ้นจากช่วงเวลาที่มืดมนนี้ หนีจากผู้คนที่ไม่ยอมรับและรังเกียจเธอ

 177780

 

ใช้อาหารรักษาใจตัวเอง

 

แต่เมื่อวันหนึ่งหลวงพ่อที่นับถือล้มป่วย ด้วยโรคเบาหวาน ความดัน ทำให้ต้องมีคนดูแลเรื่องอาหารการกิน เธอรับอาสาดูแลเรื่องอาหารให้หลวงพ่ออย่างเต็มใจ แต่ในส่วนลึกเธอกังวลไม่น้อยว่า เธอจะทำอย่างไร หากหลวงพ่อปฏิเสธที่จะฉันท์อาหารที่เธอเป็นคนทำ

ทุกๆเช้าเธอจะตื่นมาปรุงอาหาร เพื่อนำไปถวายหลวงพ่อที่วัดเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว อาหารที่ไม่ใช่เพียงเพื่อดูแลพระสงฆ์อาพาตเท่านั้น แต่อาหารที่เธอทำ ยังเยียวยาและรักษาหัวใจที่เคยสิ้นหวังของเธออีกด้วย

พบกับเรื่องราวที่จะสร้างพลังใจ ที่จะพาคุณก้าวข้ามช่วงเวลาอันมืดมนของชีวิต และการมีชีวิตเพื่อสร้างคุณค่าให้กับตัวเองและผู้อื่น

 

ติดตามชมรายการอาหารนำทาง ทุกวันอาทิตย์ เวลา 12.00 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- อาหารนำทาง : อาหาร..ส่งความสุข

- อาหารนำทาง : อาหาร...พลัดถิ่น มิตรภาพในเรือนแพ

- อาหารนำทาง : อาหาร...ที่คิดถึง น้ำพริกอ่องฝีมือแม่

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส