พระนิ้งหน่องคนดังคดีชมพู่ บุกสั่นกระดิ่งทำนายคนหาย ตีมึนอ้างผีสิงแม่เปิดปาก (คลิป)

31 มี.ค. 65

จากกรณีนายประสิทธิ์ บุญสวัสดิ์ อายุ 52 ปี หายออกจากบ้าน วันที่ 28 มี.ค. 65 หลังบอกญาติจะออกมาซื้อเหล้า แต่หายไร้ร่องรอย จนกระทั่งญาติออกตามหาวันที่ 2 ได้เบาะแสขี่จักรยานเข้าไปในร่องเขาฝั่งสระบุรี จนกระทั่งพบรถจักรยานใต้ต้นจามจุรีในป่า มุ่งหน้ามาทางฝั่งนครนายก ญาติภาวนาขอให้เจอ เชื้อสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองให้ปลอดภัย ด้านนายก อบต.เขาพระ ตั้งศูนย์วางแผนปูพรมหน้ากระดาน พร้อมประสานชาวบ้านที่เชี่ยวชาญป่าในพื้นร่วมค้นหาร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ด้วย

197072

วันที่ 31 มี.ค. 65 ที่ศูนย์บัญชาการ อบต.เขาพระ มีปฏิบัติการการค้นหา นายประสิทธิ์ บุญสวัสดิ์ อายุ 52 ปี บริเวณชายเขาพระ ในพื้นที่ ต.เขาพระ อ.เมือง จ.นครนายก โดยมีเจ้าหน้าที่จากกรมอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ 14 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างอริยะ ชาวบ้านในพื้นที่ ผ

969613

ต่อมาพระครูปลัดมานัส ญาณมานโส หรือ หลวงพ่อนิ้งหน่อง เดินทางมายังกองบัญชาการเพื่อพูดคุยกับแม่ผู้สูญหาย โดยเริ่มต้นจากการให้แม่ผู้สูญหายถวายผ้าไตรจีวร และมีการกรวดน้ำ อุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร เจ้าป่าเจ้าเขา และจุดธูปทำการเปิดทาง เปิดป่า ดลบันดาลสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้เจ้าหน้าที่พบเจอนายประสิทธิ์

327147

จากนั้น มีการให้นางพรหม แม่ผู้สูญหาย มีการตั้งจิตให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์มาดลใจบอกแม่ว่าลูกอยู่ที่ไหนผ่านร่างแม่ ซึ่งพระนิ้งหน่องก็พยายามสอบถามสิ่งศักดิ์สิทธิ์ผ่านตัวแม่ พระนิ้งหน่องเชื่อว่าสิ่งศักดิ์มาตอบ แต่ทางด้านของนางพรหมก็ตอบคำถามปกติ ไม่ได้มีท่าทีผิดแปลกไปจากเดิม โดยเนื้อหาที่พูดคุยกันบอกแค่ว่าคิดถึงลูก ลูกยังมีชีวิตอยู่ อยู่ใกล้ต้นไม้ใหญ่ อดีตเคยมีศาลเจ้าพ่อที่นั่น

726794

ซึ่งทางด้านของพระนิ้งหน่องก็บอกว่าอาจจะมีการพบเจอตัวไม่เกินวันพรุ่งนี้ก่อนเที่ยง ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยดูแลทั้งนายประสิทธิ์ ผู้สูญหาย และเจ้าหน้าที่ทุกคนให้ปลอดภัย แล้วมีการสั่นกระดิ่งในขณะที่มีการทำพิธี มีการพรมน้ำมันให้ครอบครัวและเจ้าหน้าที่

402140

หลวงพ่อนิ้งหน่อง บอกว่า อาตมาเห็นข่าวจากสังคมโซเชียลมีเดีย และเห็นว่าเป็นคนนครนายกเหมือนกันที่กำลังมีความทุกข์ ซึ่งอาตมาก็ไม่ใช่ผู้วิเศษ ไม่ได้อยากดัง แต่ใช้ความรู้สึกนึกคิดและสติในการสัมผัสรับรู้ได้ว่านายประสิทธิ์ ผู้ที่หายตัวไปนั้นมึอาการป่วย จึงหลงเข้าไปในป่า ซึ่งมีความรู้สึกว่ายังมีชีวิตอยู่ แต่เหนื่อยล้าอ่อนเพลีย ไม่มีเรี่ยวแรง เพราะไม่ได้กินข้าวหลายวัน

812536

ส่วนที่ยังไม่มีคนเจอก็อาจจะมีการบังตามองไม่เห็น แต่อาตมาก็ช่วยทำพิธีเปิดป่า และสวดดลบันดาลให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยเปิดทางให้หาเจอ ซึ่งอยู่แถวต้นไม้ใหญ่ถ้ายังหากันไม่เจอก็มีโอกาสที่จะเสียชีวิตได้ แต่ถ้าเจอก็จะเจอไม่เกินวันพรุ่งนี้ ถ้ามีชีวิตรอดกลับมาก็ขอให้บวชทดแทนบุญคุณให้แม่

ซึ่งพิธีที่ทำไป เป็นการพูดคุยกับธรรมชาติ ผ่านตัวของแม่ผู้สูญหาย เชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลบันดาลใจให้แม่พูดแบบนั้นออกมา การตั้งธงว่ายังมีชีวิตอยู่นั้น ก็เป็นการให้กำลังใจทางครอบครัวที่กำลังเป็นทุกข์ ถ้าจะให้อาตมาฟันธงเลยว่ารอดหรือไม่รอด ก็จะเป็นการอวดอุตริ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส