พนักงานเดือด เพื่อนแย่งลูกค้าไล่แทงดับกลางถนน เผยคนตายไม่ตั้งตัวกำไขควงสู้ (คลิป)

28 มี.ค. 65

กรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจ ศูนย์วิทยุบรรเทาภัยป้อมพระจุล โพสต์แจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต เมื่อเวลา 11.00 น. มีเหตุ 241 อาวุธมีดเสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย คาดเป็นผู้ดูแลตลาดนัดเรือบิน เหตุเกิดภายในตลาดนัดเรือบิน ถนนเทพารักษ์ พื้นที่รับผิดชอบของ สภ.บางพลี

114825

ล่าสุดวันที่ 28 มี.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพื้นที่ตลาดนัดเรือบิน บริเวณหน้าร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ปากซอยบางปลา 43 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังจากทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายปิยะพล จิวาลักษณ์ หรือ งัก อายุ 54 ปี พนักงานร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าสาขาสุวรรณภูมิ ซึ่งร้านห่างจากจุดเกิดเหตุหรือห่างจากร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าสาขาบางปลาไปประมาณ 100 เมตร ส่วนคนก่อเหตุทราบชื่อ นายณภัทร ฉัตรพรมราช หรือ มวล อายุ 47 ปี พนักงานร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าสาขาบางปลา

754218

ทีมข่าวได้รับภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ทั้งหมด ในเวลา 10.35 น. นายมวล สวมเสื้อสีแดงคาดขาว สวมกางเกงยีนส์ขายาว ยืนอยู่ที่รถกระบะบรรทุกของซึ่งจอดอยู่หน้าร้าน ก่อนเดินเข้าร้านไป จากนั้นผ่านไปประมาณ 1 นาที พบนายงัก แต่งกายเสื้อสีดำ กางเกงขายาวสีดำ และสวมหมวกกันน็อกเต็มไป ขี่รถจักรยานยนต์ด้วยความเร็ว คาดว่ามาจากสาขาสุวรรณภูมิ ก่อนจะจอดที่หน้าร้านสาขาบางปลา

;0ixbf

ทันใดนั้น นายมวล ก็ได้ออกจากร้าน และพุ่งเข้าใส่นายงัก คาดว่ามีการทำร้ายนายงักจนล้มลง จากนั้นใช้อาวุธมีดฟันไม่หยุด นายงัก ลุกขึ้นใช้มือปัดก่อนล้มลงอีกครั้ง จากนั้นนายงักถอดหมวกกันน็อกฟาดนายมวล แต่นายมวลใช้มีดแทงสวน ก่อนจะนั่งลงไปบริเวณหน้าร้านส่งพัสดุ จากนั้นชาวบ้านออกมายืนดูเต็มไปหมด โดยที่นายงักยังไม่ได้เสียชีวิตทันที ขณะที่นายมวล ก็ยืนดูนายงัก และเดินไปเดินมาท่ามกลางชาวบ้านที่ยืนมุงดู เวลา 10.41 น. นายมวล ได้เดินกลับเข้าไปในร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า

571656

นายพงษ์อธวัช เกิดบัว อายุ 33 ปี เจ้าของร้านที่วงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ เปิดเผยว่า ทั้งคู่เคยทะเลาะกันมาก่อนแล้ว แต่ตนไม่รู้ทะเลาะเรื่องอะไร กระทั่งวันนี้ตนนั่งกินข้าวในร้าน เห็นเงาของทั้งคู่ต่อสู้แทงกัน ตนจึงวิ่งออกไปตะโกนห้ามว่า “พอแล้วพี่ ๆ” แต่ตนไม่กล้าเข้าใกล้เพราะทั้งคู่มีอาวุธ แต่ทั้งคู่ก็ไม่ยอมหยุด สักพักเลือดของนายงัก ก็ไหลออกมาตรงชายโครง สุดท้ายนั่งได้แค่ 5 นาที ก็นอนหงายกับพื้นและสิ้นใจ กู้ภัยมาถึงช่วยปั๊มหัวใจก็ไม่ขึ้น ส่วนคนแทงพอได้สติก็พยายามบอกว่าให้โทรศัพท์เรียกกู้ภัย และไม่ได้หนีไปไหน แต่ยืนรอมอบตัวดูเพื่อนตายไปต่อหน้า

678814

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนไม่อยากให้ฆ่าแกงกัน หรือมีปัญหากัน แค่คนละหมัดก่อพอแล้ว เพราะสุดท้ายแล้วสูญเสียกันทั้งคู่ สำหรับตนรู้สึกหดหู่มาก ๆ ที่มีศพนอนตายหน้าร้านเหมือนตัวตายตัวแทน เพราะเมื่อคืนนี้ (28 มี.ค.65) ช่วงเวลา 02.00 น. ก็มีน้องผู้หญิงเรียนจบตำรวจมาใหม่ ขี่รถจักรยานยนต์ชนเสาไฟฟ้าตายคาที ภรรยาของตนใจหายมาก ๆ ถึงขั้นโพสต์ลงในเฟซบุ๊กว่า "เพิ่งพูดอยู่เมื่อคืนว่า ต้องมีตัวตายตัวแทน ยังไม่ข้ามวันคนที่ 2 ก็ตามมา เครียดเลย สงสัยต้องทำบุญร้านแล้ว"

133710

นายพนม (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี เพื่อนคนตาย กล่าวว่า หลังทราบว่าเพื่อนถูกแทง ตนก็รีบเดินทางมาดู แต่เพื่อนไม่รอดแล้ว ตนรู้สึกหดหู่ว่าทำไมต้องมาเสียเพื่อนดี ๆ คนหนึ่งไป ที่ผ่านมาเขาเป็นคนรักเพื่อน และชอบจัดทริปทำบุญ ปัจจุบันถ้าดูจากเฟซบุ๊กของเขา เพื่อนคนนี้จะมีเมตตากับสัตว์มาก ๆ ทั้งหมาแมวจรจัด ดูแลให้ข้าวให้น้ำ บางตัวป่วยก็ยังอุ้มไปหาหมอ เพราะเขาเป็นคนใจเย็นมาก ๆ จากการพูดคุยกับพนักงานในร้านบอกว่า เพื่อนตนนัดเคลียร์ใจกับคู่กรณี แต่ว่าคู่กรณีเตรียมมีดไว้ก่อนแล้ว ตนจึงเชื่อว่าเพื่อนตนไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ อีกทั้งตนรู้จักกันมากว่า 5 ปี เพื่อนเป็นชายโสด ไม่เคยมีปัญหาหรือทะเลาะกับใคร นอกจากนี้ ตนปล่อยให้เป็นเรื่องเวรกรรม และให้คนทำผิดเข้าสู่กระบวนการกฎหมายต่อไป

999036

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวเดินทางมาที่สภ.บางพลี พบว่าตำรวจกำลังพิมพ์ลายนิ้วมือ และบันทึกประวัติของผู้ต้องหา จากการสังเกตผู้ต้องหาสีหน้าดูเรียบเฉย โดยพ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนพยานที่เห็นเหุการณ์ จึงทราบว่าทั้ง 2 เป็นลูกจ้างร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยมีนายจ้างคนเดียวกันแต่ดูแลกันคนละร้าน ที่ผ่านมาเคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อจนถึงขั้นมีเรื่องชกต่อยกัน และสาเหตุมาจากการแย่งรถวิ่งส่งสินค้าให้ลูกค้า กระทั่งทั้ง 2 โทรนัดมาพูดคุยกันที่ร้านอีกครั้ง ขณะที่ผู้ตายก็พยายามคว้าเหล็กปลายแหลมลักษณะคล้ายที่เสียบกระดาษพยายามสู้แต่สู้ไม่ได้ ขณะเดียวกัน นายมวล ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพอ้างว่า เป็นคนหยิบมีดออกมาก่อน ต้องการป้องกันตัว ซึ่งเป็นสิทธิ์ที่ผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็ได้ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย, พกพาอาวุธมีด ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร โดยจะคุมตัวขออำนาจศาลจังหวัดสมุทรปราการ ฝากขังผัดแรกเวลา 09.00 น. ในวันพรุ่งนี้ (29 มี.ค.65)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส