หลวงพี่อุเทน วัดท่าไม้ สั่งเก็บตู้ 20 คำอธิษฐาน พี่ศรีจี้สอบเพิ่มป้ายบอกทางรวย (คลิป)

27 มี.ค. 65

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่วัดท่าไม้ พบวัดได้เคลื่อนย้ายกล่องบริจาคที่ติดข้อความออกไปหมดแล้ว คนในวัดไม่ให้สัมภาษณ์ แต่ให้ข้อมูลว่า หลวงพี่อุเทนสั่งให้ย้ายกล่องบริจาคดังกล่าวออก เนื่องจากเกรงว่าสังคมจะติเตียน และเพื่อความสบายใจของทุก ๆ ฝ่าย

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นจุดที่เจอร่างของสาวแตงโม ปรากฏว่าวันนี้มีบรรดาแฟนคลับ รวมถึงเหล่าบรรดาดารานักแสดง เพื่อนสนิท และคนรู้จักของนักแสดงสาวทยอยเดินทางมาวางช่อดอกไม้ รูปภาพ ตลอดจนอาหาร กลายเป็นจุดระลึกถึงสาวแตงโม เพื่อแสดงความไว้อาลัยและอธิษฐานจิต

302552

นายแจ็ค ซอง นักศึกษาชาวจีนที่เดินทางมาศึกษาที่ไทย หนึ่งในคนที่ออกมาเคลื่อนไหว กล่าวว่า จริง ๆ แล้วตนไม่ได้เป็นแฟนคลับมาตั้งแต่ต้น แต่มีโอกาสติดตามผลงานบ้างจากประเทศจีน ประกอบกับช่วงปีก่อน ๆ ตนเดินทางมาศึกษาที่ประเทศไทย ก็เห็นเรื่องราวของสาวแตงโม ในอีกมุมหนึ่งที่ค่อนข้างชอบ คือ สไตล์การพูดที่ตรงไปตรงมา

380263

เมื่อเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ตนเลยสนใจและเป็นเคสแรกที่อยากติดตามความคืบหน้าของคดี เพราะตนมองว่ากระบวนการทางกฎหมายไทยค่อนข้างช้า และแปลก ๆ ทั้งเรื่องของการสอบปากคำบุคคลบนเรือให้ปากคำย้อนแย้ง ตลอดจนทำไมถึงปล่อยเวลาให้ล่วงเลยไปนาน กว่าจะมีการเรียกมาสอบสวน เป็นต้น ตนทำได้แค่ออกมาเรียกร้องผ่านกิจกรรม พร้อมอธิษฐานจิตขอให้สาวแตงโมไปสู่ภพภูมิที่ดี ส่วนตัวไม่กลัวที่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับคดีความ เพราะตนเชื่อว่าไม่น่าจะมีเหตุการณ์ที่ไม่ดีเกิดขึ้นกับพวกตน

781502

อย่างไรก็ตาม ขณะที่ทางแฟนคลับชาวจีน ก็ได้มีการตั้งกลุ่มแอปพลิเคชันของจีน รวมกันกว่า 200 คน เพื่อพูดคุยและติดตามในเรื่องของคดี โดยที่ตนจะเป็นตัวแทนเพื่อสื่อสารไปยังแฟนคลับชาวจีน ทั้งนี้ ในส่วนของคนจีนก็ติดตาม และต้องการทราบความจริงไม่แพ้คนไทยเช่นกัน

288831

ด้านนายศรีสุวรรณ จรรยา โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า "เห็นป้ายบอกทางที่วัดท่าไม้ทำเยี่ยงนี้แล้วหดหู่ใจ จะอ้างเป็นกุศโลบายธรรมอะไรอีกไหมล่ะ แต่ที่แน่ ๆ ในฐานะที่เป็นพุทธมามกะคนหนึ่ง รับไม่ได้กับวิธีการเยี่ยงนี้ครับ…เดี๋ยวเจอกันอีกดอก…พวกอลัชชีทั้งหลาย"

วัดท่าไม้

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่วัดท่าไม้ จ.สมุทรสาคร พบว่าวัดได้เคลื่อนย้ายกล่องบริจาคที่ติดข้อความออกไปหมดแล้ว คนในวัดไม่ให้สัมภาษณ์ แต่ให้ข้อมูลว่า หลวงพี่อุเทนสั่งให้ย้ายกล่องบริจาคดังกล่าวออก เนื่องจากเกรงว่าสังคมจะติเตียน และเพื่อความสบายใจของทุก ๆ ฝ่าย

วัดท่าไม้

ทีมข่าวได้พูดคุยกับชาวบ้านใกล้วัดท่าไม้ เปิดเผยว่า ในกรณที่นายศรีสุวรรณ จะเข้ามาร้องเรียนนั้น ตนมองว่าถ้าเขาไม่สบายใจก็ให้มาตรวจสอบได้ เพราะเชื่อว่าวัดก็คงจะพร้อมที่จะให้ตรวจสอบ ส่วนเรื่องตู้บริจาคเงินนั้น ตนก็ไม่ได้สังเกตเรื่องข้อความ แต่ตนเชื่อว่าก็คงเป็นกุศโลบายของวัด ตนก็ไม่อยากวิพากษ์วิจารณ์ เพราะเป็นเรื่องของวัด และเชื่อว่าวัดมีเจตนาที่ดี

หลวงพี่อุเทน

แฟนเพจเฟซบุ๊ก "ดาวแปดแฉก" โพสต์ข้อความว่า "#เทรนด์ท่าไม้ลืมดูดวงตัวเอง...(คนเราถ้าพูดอย่าง ทำอีกอย่าง ไปไหนไม่ได้ไกลหรอก) ทัวร์ลงวัดท่าไม้หลังหลวงพี่อุเทนโดดอุ้มบวชปอ-โรเบิร์ต ผู้ต้องหาคดีแตงโมเสียชีวิต ศิษย์ลอกสติกเกอร์ทิ้ง ตรวจสอบรุกที่ธนารักษ์ ถูกขุดประวัติเน้น ดูดวง-แก้กรรม-บูชาราหู แต่รอดถูกวิจารณ์ไปทั่ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สนธิ ลั่นไหว้อุเทนไม่ลง! ศิษย์จี้หยุดอ้างชื่อหลวงพ่อรุ่ง ถ้าใช้วิชาสะเดาะเคราะห์ (คลิป)
- ชาวเน็ตเอียงคองง! วัดท่าไม้แปะคำบนตู้บริจาค "ขอให้ได้สมบัติของคนอื่น
- อึ้งตู้บริจาควัดท่าไม้ ทำบุญหวังผล“ได้สมบัติคนอื่น” จตุรงค์เชื่ออุเทนใช้แก้กรรม
- ได้เหรอ! ตู้ทำบุญ วัดท่าไม้ เขียนคำอธิษฐาน ขอให้ได้สมบัติของผู้อื่น
- ตัดรัก 10 ปีสะบั้น! สาวลอกสติกเกอร์ “วัดท่าไม้” ทิ้ง แนะพระอุเทนเลิกยุ่งทางโลก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส