หมอปลาไม่สนเจ้าอาวาสขู่ฟ้อง บุกวัดปราบพระฉก กกน. ท้าสอบผิดศีลทำเสื่อม (คลิป)

27 มี.ค. 65

กรณีนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.เขาหินซ้อน จ.ฉะเชิงเทรา อ้างว่าพบพระบวชใหม่รูปหนึ่งมีพฤติกรรมลักขโมยกางเกงใน และเสื้อในของหญิงสาวในชุมชน โดยมีหลักฐานเป็นกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพไว้ได้ ขณะพระรุปนี้กำลังย่องเข้ามาขโมยของกลางถึงในบ้านหญิงสาวผู้เสียหาย

169324

ล่าสุดวันที่ 27 มี.ค. 65 เวลา 16.00 น. ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานที่ ส.ภ.เขาหินซ้อน ตำรวจได้นำอดีตพระไกรศร หรือ นายไกรศร มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยเบื้องต้นนายไกรศร กล่าวยอมรับสารภาพว่า ในวันเกิดเหตุ 23 มี.ค.65 ช่วงเช้าได้เดินบิณฑบาต และเห็นสีการะหว่างทาง จึงเกิดอารมณ์ทางเพศ เมื่อตกดึกจึงแอบย่องเข้าไปในบ้านใกล้วัดเพื่อไปขโมยกางเกงในของผู้หญิง

608863

พระครูผาสุการวิมล เจ้าอาวาสวัดหนองปรือ กล่าวว่า อาตมามองว่าหมอปลาทำเกินไป บุกเข้าไปในวัดโดยไม่บอกกล่าว อาตมาอยากให้หมอปถา กับน้ำฟ้า ขอโทษ แล้วจะไม่เอาเรื่อง และขอขอบใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไปติดตามจับกุมตัวพระที่ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว เพราะเป็นเรื่องตัวบุคคล แต่เรื่องหมอปลาเข้ามาวัดไม่ได้ประสานงานกับเจ้าอาวาส จู่ ๆ ก็จู่โจมเข้ามา ภาพที่ออกไปก็เลยรุนแรง ถ้าเป็นไปได้อยากให้หมอปลามาคุยกับผู้ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการวัด เนื่องจากทางผู้นำท้องถิ่นและคนในชุมชนไม่พอใจจะดำเนินคดี ทางวัดเสียหาย จึงอยากให้ทั้ง 2 ฝ่าย ปรับความเข้าใจ และช่วยแก้ข่าวให้กับวัดด้วย

545309

นายจีรพันธ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนอยากจะฝากถึง พระครูผาสุการวิมล เจ้าอาวาสวัดหนองปรือ ก่อนที่จะให้ตนไปขอขมา ตนอยากให้เจ้าอาวาสรักษาศีลก่อน เพราะวันที่ตนลงพื้นที่ ตนได้สอบถามผู้ใหญ่บ้าน ให้ข้อมูลว่าพระลูกวัดมาอาศัยอยู่ 1-2 เดือน แต่เมื่อไปถามเจ้าอาวาส บอกว่าอยู่มาได้ 3-4 เดือน จากนั้นตนก็ไปถามวัดต้นสังกัดบอกว่า "เข้ามาก่อนงานกฐิน" สรุปว่าศีลข้อ 3 ยังรักษาไม่ได้ ตนขอเบอร์โทรศัพท์ของพระรูปที่ขโมยกางเกงใน เจ้าอาวาสก็บอกว่าไม่มี ตนก็อยากถามเจ้าอาวาสกลับว่า การรับใครเข้ามาอยู่ในวัด ทำไมไม่มีเบอร์โทรศัพท์ หรือเบอร์ญาติติดต่อ หรือว่าใครจะเข้ามาอยู่ที่วัดก็ได้

999107

อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เจ้าอาวาสจะให้ตนเข้าไปขอขมา ดนรับคำท้าจะไปแน่ แต่จะไปพร้อมกับสำนักพุทธศาสนา และอยากไปถามว่า กฎระเบียบการรับพระเข้ามาอยู่ในวัด ด้องทำอย่างไรบ้าง หรือใครมาอยู่ก็ได้ สอนคนอื่นได้ ก็อยากให้สอนตัวเองก่อน ไม่ใช่ตอบว่า "ไม่รู้ ๆ" ตนยืนยันว่าจะไปพร้อมสำนักพุทธฯ แน่นอน จะไปตรวจสอบวัดด้วย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส