แคนดี้ ขนลุกถ่ายสิตางศุ์ เจอแสงพิศวง เชื่อแตงโมมาหา - FC ติดรูปทั่วรถจี้คดี (คลิป)

25 มี.ค. 65

สืบเนื่องจากกรณีที่กระแสสังคมได้มีการพูดถึงเป็นจำนวนมาก สำหรับเรื่องราวล่าสุดที่ผู้ใช้บัญชี Tiktok รายหนึ่ง ได้มีการโพสต์คลิป รถกระบะ ที่มองแล้วถึงกับสะดุดทันที เพราะว่าด้านหลังรถถูกติดไปด้วยภาพของ "แตงโม" เต็มไปหมด ซึ่งในภาพก็ถูกเขียนไว้ว่า "R.I.P. พี่โม ขอความชัดเจน คนตายพูดไม่ได้"

297731

ล่าสุด วันที่ 25 มี.ค. 65 ทางทีมข่าวได้เดินทางไปเจอกับทางด้านเจ้าของรถมิตซูบิชิ ที่มีการติดภาพของแตงโม-นิดา ทราบชื่อคือ น.ส.ภีมดา ชุติสรากฤตยากร อายุ 34 ปี เป็นชาวจังหวัดชลบุรี เปิดใจว่า สาเหตุที่ตัดสินใจนำโปสเตอร์ดังกล่าวมาติดที่รถนั้น มาจากที่ผ่านมาส่วนหนึ่งตนเองเป็นแฟนคลับของ "แตงโม นิดา" ตั้งแต่สมัยละครเบญจา คีตา ความรัก และติดตามผลงานมาเรื่อย ๆ พอมีเรื่องราวของการเสียชีวิต และติดตามข่าวเกี่ยวกับความคืบหน้าของคดี ตนเองเลยมีความสงสัย และแปลกใจในหลายประเด็น ซึ่งบางเรื่องทำให้ตนสงสัยได้ว่าทำไมถึงไม่มีข้อมูลหรือรายละเอียดให้สังคมได้คลี่คลายใจ

644962

ตนมองว่าเรื่องนี้ยังคงไม่ได้รับความยุติธรรม เลยตัดสินใจเข้าไปในอินสตาแกรมของ "แตงโม นิดา" และหารูปที่คิดว่าเขาสวยที่สุด เซฟมาให้ร้านทำรูปไปปริ้นในขนาดเท่ากับกระดาษ A3 จำนวนกว่า 40 กว่าแผ่น เป็นเงินมูลค่า 750 บาท เพื่อนำไปติดตามรถ เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพื่อเรียกร้องให้เรื่องดังกล่าวไม่เงียบ และต้องมีการสืบสวนสอบสวนไปอย่างเป็นธรรม ส่วนตัวทำด้วยใจในฐานะแฟนคลับ และต้องการเห็นความถูกต้อง

217597

ยอมรับว่าหลังมีการเผยแพร่คลิปออกไปก็มีคนเข้ามาชื่นชม และมีการขอซื้อโปสเตอร์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก แต่ตนจะส่งให้ฟรี แม้จะไม่ได้มาก แต่เชื่อว่าหากหลายคนร่วมกันทำแบบนี้ ก็คงเป็นอีกหนึ่งเสียงที่ทำให้สังคมได้คิดมากขึ้น ไม่ใช่แค่คดีของแตงโม แต่อาจจะปรับเปลี่ยนไปถึงคดีอื่น ๆ ที่หลายคนอยากได้ความถูกต้องและชัดเจน

157053

ทั้งนี้ เมื่อถามว่าหลายคนเองที่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องของคดีอาจจะมีการโดนข่มขู่จากคนที่ไม่หวังดี ส่วนตัวรู้สึกกลัวหรือไม่ ในส่วนนี้ตนเองไม่ได้รู้สึกกลัว หรือหวาดระเเวงกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น เพราะตนเองทำในสิ่งที่ถูกต้องและพึงจะทำได้ ไม่ได้ไปกล่าวหา หรือโจมตีใครคนใดคนหนึ่ง ไม่กลัวว่าจะโดนคุกคามหรือข่มขู่ ทุกวันนี้ครอบครัวก็พร้อมสนับสนุนและเห็นด้วย ตลอดจนขับรถไปไหนมาไหนคนเดียว ก็ไม่ได้มีเหตุการณ์อะไรแปลก ๆ เกิดขึ้น ยืนยันจะเดินหน้าต่อไป ขนาดที่ถึงขั้นเพื่อนที่เป็นคุณครูสอนอยู่ที่ จ.ร้อยเอ็ด ติดต่อมาขอภาพไปติดที่โรงเรียนที่สอนด้วย

500862334013

ขณะที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 "ตัวแทนกลุ่มริบบิ้นขาว" ร่วมใจเคลียร์สถานที่ท่าเรือ พร้อมนำดอกไม้แห้งที่แฟนคลับแห่มาวางไว้อาลัย จัดเป็นซุ้ม พร้อมนำภาพโมเมนต์ที่งดงามมาแขวนให้คนที่มาได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วย

เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิง ที่ออกมาพูดถึงหรือเคลื่อนไหวเรื่องคดีของนักแสดงสาว “แตงโม นิดา” อยู่ตลอด สำหรับศิลปินสาว “แคนดี้ รากแก่น” โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวในวันที่ครบ 1 เดือน การจากไปของแตงโม ด้วยว่า “ครบ 1 เดือนที่แตงโมจากไป บอกตรงๆ นอนไม่ถึงวันละ 4 ชม. มา 1 เดือน แล้วเช่นกัน!! #คิดถึง”

908896

รวมไปถึงยังมีการโพสต์ชื่นชม “ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์” หลังจาก ส.ส.เต้ ได้ออกมาประกาศขอจบหน้าที่ชั่วคราวเรื่องคดีของแตงโม โดยแคนดี้ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กไว้ว่า “ขอชื่นชมพี่เต้นะคะ พี่ทำถึงที่สุดละค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ..แต่ต่อจากนี้ เราจะพึ่งใครได้คะ” พร้อมกับแชร์โพสต์ประกาศขอจบหน้าที่ชั่วคราวของ ส.ส.เต้

552200

แคนดี้ รากแก่น เล่าว่า ตัวเองก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ชอบติดตามข่าว ชอบเสพข่าว อย่างคดีนี้ก็เป็นเรื่องราวที่สะเทือนใจ เพราะแตงโมเป็นอีกบุคคลที่เราชื่นชอบและเราเคยร่วมงานด้วย เราเลยรู้สึกชื่นชอบเขา เหมือนเป็นไอดอลของเรา ติดตามคดีเขามาตลอด ตั้งแต่มีข่าวคดีแตงโม ตนก็ติดตามตลอดจนแทบไม่ได้นอนเลย ส่วนตัวประทับใจที่แตงโมเป็นคนชัดเจน ตรงไปตรงมา ซึ่งคล้ายกับตนที่เป็นคนไม่ซับซ้อนเหมือนกัน ก็เลยเข้าใจเขา

ส่วนที่แตงโมเคยมีข่าว มีคนมาว่าหรือโดนข่าวอะไรที่แรง ๆ ตนเข้าใจ เหมือนอย่างที่แตงโมเคยพูด "เราจะเห็นความดีของเขาก็ต่อเมื่อเราสูญเสียเขาไปแล้ว" รู้สึกว่ามันเป็นจริง และสัมผัสได้ถึงคำพูดนี้ สำหรับเรื่องที่ตนได้ออกมาโพสต์ข้อความให้กำลังใจ ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ ในฐานะผู้ติดตามข่าวคนนึงที่สนใจในคดีนี้ อยากรู้เรื่องราวว่าในการดำเนินคดีนั้นเป็นอย่างไร ไปถึงขั้นตอนไหนแล้ว ซึ่งตนก็เข้าใจการทำงานของตำรวจ แต่ด้วยความใจร้อนของผู้ติดตามข่าวอย่างพวกเรา มีใครสักคนที่เขามีเจตนาที่ดีแล้วเข้ามาช่วยทำคดี ตนก็เลยได้ให้กำลังใจ อย่าง ส.ส.เต้ เองก็ออกมา take action ตั้งแต่วันแรก ๆ ซึ่งพี่เต้ก็เป็นอีกคนที่เข้ามาหาหลักฐาน เขาก็คงจะทำงานหนักจริง ๆ ก็เลยอยากให้กำลังใจ

ขนาดเราเป็นผู้เสพข่าว ยังได้นอนแค่ 2-3 ชม. เอง ซึ่งทาง ส.ส.เต้ และทีมงานคงจะเหนื่อยมาก เพราะต้องหาหลักฐานหลายอย่าง จึงอยากจะให้กำลังใจ เพราะเห็นเขาเข้ามาทำคดีตั้งแต่วันแรก ส่วนตัวมองว่าในคดีนี้น่าจะไม่จบง่าย ๆ แต่ถ้าในวันสุดท้ายที่คดีจะออกมาเป็นอย่างไร ตนก็พร้อมยอมรับผลคดี ตนก็เป็นแค่คนที่ติดตามข่าว ซึ่งก็ทำอะไรไม่ได้อยู่แล้ว

ส่วนที่แม่ของแตงโมนำกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุที่แตงโมมอบสิทธิ์ให้น้องอีสเตอร์ ลูกสาวของกระติกนั้น ตนมองว่ามันสิ่งที่ถูกต้องแล้ว ถ้าตามกฎหมายในส่วนของเงินกรมธรรม์ก็ต้องเป็นของน้องอีสเตอร์อยู่แล้ว

975123

นอกจากนี้ คลิปในเฟซบุ๊กของแคนดี้ที่โพสต์คลิปเอาไว้เมื่อเวลาประมาณ 02.56 น. ของวันที่ 18 มี.ค. 65 เป็นภาพที่แคนดี้อยู่กับ แม่สิตางศุ์ บัวทอง ที่ท่าเรือ และในคลิปดังกล่าวมีข้อความว่า "เมื่อเอาดอกไม้มาระลึกถึงแตงโม ภัทรธิดา ที่ท่าเรือพิบูลย์สงคราม เวลา 00.30 น. วันที่ 18 มี.ค. 65 พอพูดกับแตงโม อยู่ๆ โทรศัพท์ก็เป็นแบบนี้ หรือแตงโม จะมาหา!!!"

984455

ในคลิปดังกล่าวที่หน้าจอโทรศัพท์ได้มีการกระพริบตลอดเวลา ตนรู้สึกว้าวุ่นใจมากกับเรื่องของแตงโม เลยอยากไปที่ท่าเรือ ก็เลยตัดสินใจเดินทางไปกับแม่สิตางศุ์ เพื่ออยากไปคุยกับแตงโม ไปนั่งสมาธิที่ท่าเรือเพื่อคุยกับแตงโมด้วย ตนสื่อจิตไปหาแตงโมและบอกว่าแตงโม ไม่ว่าความจริงจะเป็นอย่างไร เชื่อว่าทุกคนรู้ จากนั้นตนจึงอยากถ่ายคลิปกับแม่สิตางศุ์ก็เลยหยิบมือถือขึ้นมาถ่าย แต่ปรากฏว่ามือถืออยู่ดี ๆ มันก็กระพริบแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน จึงมีศรัทธาเชื่อว่าแตงโมต้องได้รับความเป็นธรรมแน่นอน

133439

ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา "หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ" พร้อมด้วย โม-อมีนา พินิจ, จักจั่น อคัมย์ศิริ สุวรรณศุข นักแสดงสาวชื่อดัง ได้เดินทางมาที่รุ่งโรจน์ฟาร์ม หมู่ 5 ถนนรุ่งโรจน์ฟาร์ม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

480532

เพื่อทำบุญถวายสังฆทาน แด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 9 รูป และไถ่ชีวิตโค-กระบือ ร่วมกับนายพัฒน์ ธนชัยสระกวี นายกสมาคมประชาคมคนตาบอด เพื่อเป็นการอุทิศส่วนบุญกุศลให้กับแตงโม

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส