เตือนภัยดูเพลิน ตร.สอน วิธีดูเครื่องสำอางปลอม ชาวแนะให้เปิดช่อง

20 มี.ค. 65

ตำรวจสอบสวนกลางปล่อยคลิป ตร.สอน วิธีดูเครื่องสำอางปลอม เพื่อเตือนภัยนักช็อป แต่ชาวเน็ตหลุดโฟกัสไปที่คนสอนแทน

จากกรณีที่ ตำรวจสอบสวนกลางร่วมกับ อย. ทลายโกดังเครื่องสำอางปลอมเคาน์เตอร์แบรนด์18 ยี่ห้อดัง รายใหญ่มูลค่าของกลางกว่า 70 ล้านบาท ซึ่งมีการลวงขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์เมื่อ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา

โดยหลังจากการจับกุมทลายโกดังทางตำรวจสอบสวนกลาง ได้โพสต์คลิปผ่าน TikTok ซึ่งเป็นคลิปสหรับการสอนวิธีดูเครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์ปลอม เพื่อเป็นการเตือนภัยนักช็อปออนไลน์และให้ผู้บริโภคนำไปปรับใช้ในชีวิตประวัน

ภายในคลิปจะมีตำรวจหนุ่มนายหนึ่งจากสังกัดของตำรวจสอบสวนกลางสอนวิธีดูเครื่องสำอางปลอม โดยเปรียบเทียบระหว่างของจริงและของปลอม ตั้งแต่บรรจุภัณฑ์ไปจนถึงเนื้อครีม

ซึ่งหลังจากที่ปล่อยคลิปตัวดังกล่าวออกมาทำให้โลกออนไลน์แชร์ต่ออย่างมากมายเพื่อเป็นการเตือนภัย แต่ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตหลายรายก็หลุดโฟกัสจนถึงกับแสดงความคิดเห็นว่า "เครื่องสำอางหล่อมาก" กันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม คลิปตัวดังกล่าวได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมากโดยเฉพาะนายตำรวจซึ่งสามารถอธิบายทุกอย่างออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งการพูดภาษาไทยรวมไปถึงภาษาอังกฤษ ทำเอาชาวเน็ตถึงกับออกปากว่าถ้าไม่ใช่ช่องของตำรวจสอบสวนกลางก็คิดว่ามาขายของจริงๆ พร้อมกับเชียร์ให้เปิดช่องรีวิวเครื่องสำอางกันเลยทีเดียว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-บุกทลายแหล่งผลิตเครื่องสำอางเถื่อน

-ผนึกกำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากกัญชา กัญชง พร้อมลงแข่งตลาดโลก

-อย. แจงเหตุ ผ้าอนามัย ทุกชนิดจัดเป็นเครื่องสำอาง เพื่อคุ้มครองผู้บริโภค

วิธีดูเครื่องสำอางปลอมวิธีดูเครื่องสำอางปลอมวิธีดูเครื่องสำอางปลอม
 
@cibpolice ตำรวจสอบสวนกลาง เตือนภัยนักช็อปออนไลน์ ระวังถูกหลอกขายเครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์ปลอม!! #ปคบ #เครื่องสำอางปลอม #ตำรวจสอบสวนกลาง #cibpolice ♬ Heartwarming weakness system "3 minutes cooking song"(941517) - ラフティープロダクション

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส