รัสเซีย ทิ้งระเบิดใส่โรงละครที่หลบภัย ในยูเครน แม้เขียนคำว่า เด็ก ไว้บนพื้น

17 มี.ค. 65

ยูเครน รายงาน รัสเซีย ทิ้งระเบิดใส่โรงละคร ที่ถูกใช้เป็นศูนย์หลบภัยของพลเรือนนับพันราย ในเมืองมาริอูปอล แม้เขียนคำว่า เด็ก ไว้บนพื้น 

วันที่ 17 มี.ค.65 สำนักข่าวบีบีซี รายงาน นายเซอร์เก โอลอฟ รองนายกเทศมนตรีเมืองมาริอูปอล เมืองท่าทางตะวันออกเฉียงใต้ของยูเครน เปิดเผยว่า โรงละครในเมืองซึ่งถูกใช้เป็นศูนย์หลบภัยของชาวยูเครนราว 1,000-1,200 ราย ถูกทิ้งระเบิดโดยกองทัพรัสเซีย ขณะนี้ยังไม่ทราบจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตที่ชัดเจน

สภาเมืองอาริอูปอล เปิดเผยภาพความเสียหายจากการโจมตีดังกล่าว พร้อมระบุว่า กองกำลังรัสเซีย "จงใจ" ทิ้งระเบิดใส่โรงละครซึ่งสถานที่หลบภัยของพลเรือนที่อยู่กันอย่างสงบนับพันราย

ทางการท้องถิ่นเปิดเผยว่า ขณะนี้มีชาวเมืองมาริอูปอลอย่างน้อย 2,400 คนเสียชีวิตนับตั้งแต่รัสเซียเปิดฉากโจมตี และมีประชาชนราว 3 แสนคนที่ยังติดอยู่ในเมือง ซึ่งระบบประปา ไฟฟ้าและแก๊สถูกตัด ขณะที่เสบียงอาหารและน้ำดื่มก็ร่อยหรอลงเรื่อยๆ และระบุด้วยว่า กองทัพรัสเซียไม่อนุญาตให้มีการส่งสิ่งของช่วยเหลือทางมนุษยธรรมเข้ามาในเมือง

000_326b6h8

ภาพจากดาวเทียมของ บริษัท Maxar ของสหรัฐฯ เผยแพร่ภาพโรงละครดังกล่าวที่ถูกถ่ายไว้เมื่อวันที่ 14 มี.ค.แสดงให้เห็นว่าบริเวณทางเดินด้านหน้าและด้านหลัง ถูกเขียนเป็นภาษารัสเซียคำว่า "เด็ก" เพื่อให้เครื่องบินรัสเซียมองเห็นและหลีกเลี่ยงการโจมตี 

อย่างไรก็ดี สำนักข่าว RIA ของทางการรัสเซียรายงานว่า กระทรวงกลาโหมรัสเซีย ได้ออกมาปฏิเสธการโจมตีทางอากาศดังกล่าว ระบุว่าไม่ใช่ฝีมือของตน 

อ้างอิง - https://www.bbc.com/news/world-europe-60772331 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงครามรัสเซีย ยูเครน เซเลนสกี โวยนโยบายเปิดประตูของนาโตใช้ไม่ได้ผล
อีลอน มัสก์ ท้า ปูติน สู้ตัวต่อตัว โดยมี ยูเครน เป็นเดิมพัน
สงครามรัสเซีย ยูเครน สหรัฐฯอ้างรัสเซียขอจีนส่งอาวุธช่วย ขณะรัสเซียโจมตีศูนย์ฝึกทหารยูเครนเจ็บนับร้อย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม