ตำรวจเชียงราย จับหนุ่มส่งยาบ้า 1 ล้านเม็ด ผ่านขนส่งเจ้าดัง อ้างทำเป็นครั้งแรก

16 มี.ค. 65

ตำรวจเชียงราย จับหนุ่มส่งยาบ้า 1 ล้านเม็ด ผ่านขนส่งพัสดุเจ้าดัง อ้างทำเป็นครั้งแรก เตรียมขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติม

ที่ฐานปฏิบัติการบ้านห้วยอื้น กองร้อยทหารม้าที่ 1 กองบังคับการควบคุมที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง พันเอก สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 ร่วมกับตำรวจปราบปรามยาเสพติด ปส.3, ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง, ทหารศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ, และฝ่ายปกครอง แถลงผลการตรวจสอบสถานประกอบการรับส่งพัสดุภัณฑ์ 5 จุด ในพื้นที่อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย หลังได้รับรายงานว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดจะลักลอบลำเลียงยาเสพติดลอตใหญ่ ส่งไปให้ผู้ร่วมขบวนการในพื้นที่ตอนในผ่านสถานประกอบการรับส่งพัสดุภัณฑ์เอกชน

1647399183072

ผลการตรวจสอบที่บริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง สาขาเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบกล่องพัสดุภัณฑ์น่าสงสัยจำนวน 11 กล่อง แต่ละกล่องน้ำหนักประมาณ 12 กิโลกรัม เปิดดูภายในพบว่าเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) กล่องละประมาณ 100,000 เม็ด รวม 11 กล่องเป็นยาบ้านับได้ประมาณ 1,100,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบรายชื่อที่อยู่เบอร์โทรศัพท์ผู้ส่งและผู้รับที่หน้ากล่อง รวมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของสถานประกอบการเพื่อดูรูปพรรณสันฐานของผู้นำกล่องพัสดุภัณฑ์มาส่ง

1647399075883

เจ้าหน้าที่จึงได้ขยายผลติดตามไปจับกุม นายศิริพงษ์ แซ่เจว อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 167 หมู่ 8 ตำบลเทอดไทย มาสอบสวน เบื้องต้นนายศิริพงษ์ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ที่นำพัสดุบรรจุยาบ้ามาส่งจริง โดยมีผู้ว่าจ้างให้มาส่งเป็นเงิน 25,000 บาท และทำเป็นครั้งแรก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของนายศิริพงษ์ เนื่องจากพบว่ามีพฤติกรรมในการส่งพัสดุลักษณะเดียวกันมาแล้วหลายครั้ง รวมทั้งยังจะได้สืบสวนสอบสวนไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะอยู่ในประเทศไทยหรืออยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีการขยายผลไปติดตามจับกุมผู้ที่ปรากฏตามรายชื่อผู้รับพัสดุที่ปลายทาง ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ภาคกลางตอนบนโดยคาดว่าอาจจะได้ผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติมอีก

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส