แม่แตงโม พร้อมทีมทนาย เข้าฟังผลชันสูตร นิติเวช ตร. ลุ้นตัดสินใจผ่ารอบสอง

14 มี.ค. 65

แม่แตงโม พร้อมทนายเดชา-ทนายกฤษณะ เดินทางเข้าโรงพยาบาลตำรวจ ฟังชี้แจงผลชันสูตรศพแตงโม ลุ้นผ่ารอบสองหรือไม่

เมื่อเวลา 14.35 น. วันที่ 14 มีนาคม ที่ สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ดาราสาวชื่อดัง ซึ่งพลัดตกเรือสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมด้วย นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ที่ปรึกษาในคดีดังกล่าว เดินทางมาเพื่อรัยฟังผลการชันสูตรร่างของแตงโม โดยมีสื่อมวลชนปักหลักรอทำข่าวเป็นจำนวนมาก และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลและ สน.ปทุมวัน ประมาณ 30 นาย คอยรักษาความสงบเรียบร้อย

นายกฤษณะ เปิดเผยว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการนัดแม่ของแตงโม, ทนายกฤษณะ และตน มารับฟังรายละเอียดชี้แจงเกี่ยวกับการทำงานของพนักงานสอบสวน รวมถึงมีการรับฟังผลการชันสูตรศพของแตงโม ทั้งนี้ ตนก็ยังไม่แน่ใจว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ดูผลการผ่าชันสูตรศพหรือไม่ ส่วนประเด็นติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของแตงโมหรือไม่นั้น คงต้องให้แม่ของแตงโมชี้แจงเอง แต่เบื้องต้นแม่ของแตงโมก็เคยมีการชี้แจ้งกับสื่อบ้างแล้ว ส่วนตนเองจะมีหน้าที่เสริมหรือซักถามในประเด็นที่น่าสงสัย แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถให้รายละเอียดฝต่อสื่อมวลชนได้ ต้องรอหารือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน

ขณะที่ นายเดชา เปิดเผยว่า วันนี้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ชี้แจงก่อนว่าการทำงานที่ผ่านมา มีการผ่าพิสูจน์เป็นอย่างไร ขั้นตอนเป็นอย่างไร และผลชันสูตรเป็นอย่างไร โดยจะสอบถามเจ้าหน้าที่ในทุกประเด็นที่แม่ของแตงโมสงสัย เช่น บาดแผล การเน่าเปื่อยของศีรษะ ร่องรอยฟันหัก และบาดแผลที่และต้นขาด้านขวา ส่วนจะมีการขอดูร่างของแตงโมด้วยหรือไม่นั้น ก็ต้องให้แม่ของแตงโมเป็นผู้ตัดสินใจ ส่วนการชี้แจงในวันนี้จะเป็นข้อยุติที่จะไม่ต้องมีการผ่าชันสูตรรอบ 2 หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการตัดสินของแม่แตงโม ว่าผลการชันสูตรจะสามารถพิสูจน์เจตนาของผู้กระทำความผิดได้หรือไม่ หากคำวินิจฉัยหรือการแถลงของเจ้าหน้าที่สามารถพิสูจน์เจตนาผู้กระทำความผิดได้ ก็อาจไม่จำเป็นต้องมีการชันสูตรครั้งที่ 2 ทั้งนี้ ต้องมีทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวประกอบการแถลง เนื่องจาก แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ แจ้งว่าต้องขอดูภาพด้วย ส่วน แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ ติดธุระในวันนี้ จึงคาดว่าจะมาวันที่ 16 มีนาคมนี้แทน ส่วนการชันสูตรครั้งที่ 2 นั้น ตนได้ประสานกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ เลขานุการฯ แล้ว คาดว่าจะเป็นที่ธรรมศาสตร์ แต่ต้องหารือกันอีกครั้ง ซึ่งตนได้ยื่นหนังสือแล้วเมื่อวาน ประมาณช่วงเวลา 21.00 น. เนื่องจากมีธุระเร่งด่วน

ต่อมาเวลา 15.20 น. นางภนิดา แม่ของแตงโม ได้เดินทางมาถึงสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ โดยไม่ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชน และมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยกันสื่อมวลชนที่เข้ามาสัมภาษณ์อีกด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส