อาถรรพ์ป่า! ลุง 51 ตายในเขา นายพรานและญาติ เชื่อผีพรางให้เป็นสัตว์ทำคนล่ายิงทิ้ง วอนมอบตัวไม่แค้น (คลิป)

30 ม.ค. 62
จากกรณี เจ้าหน้าที่หลากหลายหน่วยงาน พร้อมด้วยชาวบ้านเกือบ 200 คน ระดมกำลังปูพรมออกค้นหา นายเสน่ห์ เหล็กดี อายุ 51 ปี ชาว ต.ทุ่งกว๋าว อ.เมืองปาน จ.ลำปาง หลังหายตัวไปบนเขาห้วยก้องแก้ง ตั้งแต่คืนวันที่ 12 ม.ค. 62 แล้วไม่กลับบ้าน และจากการค้นหาพบว่านายเสน่ห์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง เข้าที่บริเวณใบหน้า และลำตัว นอนเสียชีวิตที่บริเวณบนภูเขาใกล้กับลำห้วย
เจ้าหน้าที่ระดมค้นหานายเสน่ห์ เหล็กดี ผู้ตาย
ภาพจำลองเหตุการณ์
ล่าสุด วันที่ 29 ม.ค. 62 นายสะอาด หมดใส อายุ 66 ปี อดีตพ่อตาของผู้ตาย เปิดเผยว่า ผู้ตายมีลูกชายอายุ 18 ปี กับอดีตภรรยา 1 คน จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้หลานต้องกำพร้าพ่อ
นายสะอาด หมดใส อดีตพ่อตาของผู้ตาย
ตนจึงต้องการให้ตำรวจนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว ไม่ว่าคนร้ายจะตั้งใจยิงหรือไม่ก็ตาม ทั้งนี้ เชื่อว่าสาเหตุอาจเกิดจากพรานป่า ตาลายทำให้มองเห็นผู้ตายเป็นสัตว์ป่าและยิง
นายเสน่ห์ เหล็กดี ผู้ตาย
ทั้งนี้ หากตำรวจจับมือคนยิงได้แล้ว หากคนยิงอยากจะมาขอขมาศพ ทางครอบครัวก็ยินดีอภัย
นายอรุณศรี พุทธา พรานป่า
ด้าน นายอรุณศรี พุทธา อายุ 45 ปี พรานป่า เปิดเผยว่า ตนพบกับนายเสน่ห์ ผู้ตาย ครั้งสุดท้ายขณะออกหาของป่ากับเพื่อนอีก 2 คน ประมาณวันที่ 11 ม.ค. ถึงวันที่ 13 ม.ค. เวลาประมาณ 20.00 น. ผู้ตายมาหาตน และชวนไปส่องสัตว์ใกล้ต้นไทรบนยอดเขา แต่ตนเพลียเพราะเข้าป่ามาหลายวัน จึงไม่ไปและหลับต่อ หลังจากนั้น ผู้ตายก็เข้าป่าไปคนเดียว กระทั่งเช้าอีกวัน ตนไปพบกองไฟ ที่คาดว่าผู้ตายก่อไว้ และทราบภายหลังว่า กองไฟดังกล่าวอยู่ห่างจุดที่ผู้ตายถูกยิงเสียชีวิตประมาณ 500 เมตร ส่วนเพื่อนที่มาด้วยกันอีก 2 คน กลับบ้านไปช่วงไหนก็ไม่ทราบ โดยหลังเกิดเหตุ ตนได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ ด้วยการแจ้งเรื่องให้กับผู้นำชุมชน และให้การกับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเอื้อม แล้ว อีกทั้งอาวุธปืนที่ตนใช้ล่าสัตว์ก็ไม่ใช่ปืนลูกซองที่ผู้ตายถูกยิง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ