ครูฟุตเหล็กฟาดนร. อ้างแค่อบรม ผู้ปกครองแฉ ขู่เด็กจับตียัดกระสอบ เห็นคาตาปาแปรงใส่หัวลูก

29 ม.ค. 62
จากกรณีครูของโรงเรียนใน จ.อ่างทอง ใช้ฟุตเหล็กยาวกว่า 1 เมตร ตีเด็กนักเรียนอายุประมาณ 13-15 ปี 2 คน อย่างแรง และมีผู้ถ่ายคลิปไว้ ก่อนส่งให้กับผู้ปกครอง จนนำมาสู่การร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน ให้ตรวจสอบการลงโทษเด็กของครูคนนี้ว่ารุนแรงเกินกว่าเหตุหรือไม่ ล่าสุด โรงเรียนตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง พร้อมทำทัณฑ์บนครูคนดังกล่าว และทำรายงานพฤติกรรมครูส่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอ่างทองเพื่อพิจารณาโทษต่อไปแล้วนั้น
ภาพจากคลิปขณะครูลงโทษ ตีเด็กนักเรียน
วันที่ 29 ม.ค. 62 ผู้ปกครองของนักเรียนที่เคยถูกครูใช้ฟุตเหล็กตี เปิดใจว่า ลูกเสียใจที่มาเรียนหนังสือ แล้วได้ทำตัวผิดพลาดบ้าง แต่ก็ยินดีให้ครูลงโทษ แต่ไม่ใช่การใช้ไม้บรรทัดเหล็กตีรุนแรงแบบนี้ อีกทั้ง ครูพูดในลักษณะเป็นการข่มขู่ ไม่ให้ดื้อ โดยพูดว่า "ครูเคยนำเด็กมาใส่กระสอบแล้วตีมาแล้วนะ"
ครูที่อยู่ในคลิป
ด้านครูที่อยู่ในคลิป เดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล เพื่อรักษาโรคประจำตัว พร้อมเปิดเผยว่า ยอมรับว่าตีเด็กจริง แต่เพียงต้องการให้เด็กหลาบจำ ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำร้ายเด็กแต่อย่างใด ซึ่งกระแสที่ออกมาว่าตนเองไม่ชอบเด็กชนเผ่า เป็นเรื่องไม่จริง เพราะที่ผ่านมา ตนเองให้ความรักกับเด็กนักเรียนมาโดยตลอด ส่วนกรณีตาเด็กที่มีแผลแดง ตนเองปฏิเสธว่าไม่ได้ทำ เห็นตั้งแต่ก่อนที่เด็กจะโดนทำโทษแล้ว ยืนยันว่าที่ทำไปเพราะต้องการอบรมเด็กจริง ๆ
ครูผู้ดูแลเด็กนักเรียน
จดหมายจากผู้ปกครองของนักเรียน
ส่วนครูผู้ดูแลเด็กนักเรียนที่พักอาศัยอยู่ที่โรงเรียน เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวจากการที่สอบถามผู้ปกครอง มีเหตุเกิดขึ้นหลายครั้ง ครั้งแรกคือการที่ครูคนดังกล่าวใช้ฟุตเหล็กยาวตีเด็ก 2 คน ตามที่ปรากฏในคลิป ครั้งที่สองใช้พวงกุญแจตบหัวเด็กจนเป็นแผลเลือดออกจำนวนมาก และครั้งล่าสุด เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ผู้ปกครองเด็กคนหนึ่งเดินทางมาพบลูกชาย ขณะที่เดินทางมา พบครูคนดังกล่าวกำลังลงโทษเด็กโดยการใช้แปรงลบกระดานขว้างใส่ศีรษะด้วย
รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียน
ขณะที่ รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า ได้เรียกครูที่อยู่ในคลิปมาสอบถามข้อเท็จจริงแล้ว และเชิญผู้ปกครองของเด็กและครูมาพุดคุยทำความเข้าใจกัน ก่อนที่จะทำบันทึกข้อตกลงว่าจะไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก ซึ่งทางญาติก็พอใจ พร้อมทั้งทำรายงานข้อเท็จจริงไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอ่างทอง เพื่อพิจารณาโทษตามขั้นตอนต่อไป และขณะนี้ ครูถูกทำทัณฑ์บนแล้ว  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ