กู้ภัย ชี้รายแรก จยย.ร่วงสะพานดับ - ญาติคาใจ สะพานยังสร้างไม่เสร็จ ดันรีบเปิดใช้ (คลิป)

29 ม.ค. 62
จากกรณีมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนสะพานข้ามทางรถไฟบ้านบุ ที่เกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่ เส้นทางชุมทางถนนจิระ - ขอนแก่น บนทางต่างระดับรูปแบบสะพานรูปเกือกม้าข้ามทางรถไฟ พบรถจักรยานยนต์จีพีเอ็กซ์เลเจนด์ 200 สีเหลือง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนพุ่งชนขอบกั้นสะพานช่วงจุดสูงสุด ล้มคว่ำอยู่บนตัวสะพาน ส่วนผู้ขับขี่คือนายกฤษฎา บ่มทองหลาง อายุ 28 ปี ชาวโนนสูง จ.นครราชสีมา ร่างกระเด็นตกลงมาพื้นดินด้านล่างจนเสียชีวิต
ภาพจำลองเหตุการณ์
โดยหลังจากเจ้าที่หน้ากู้ภัยฮุก 31 ได้รับแจ้งเหตุ จึงเข้าไปตรวจสอบ พบบริเวณดังกล่าวเป็นสะพานเพิ่งเปิดใช้
บรรยากาศที่เกิดเหตุ
โดนนายไพศาล อ่อนศรี อาสาสมัครกู้ภัยฮุก 31 จุด ต.จอหอ เปิดเผยว่า ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้าอยู่ ตรงใบหน้ามีเลือดออกเยอะ ชีพจรอ่อน ตนเองจึงได้ปั๊มหัวใจช่วยเหลือ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา
นายไพศาล อ่อนศรี อาสาสมัครกู้ภัยฮุก 31
จากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่มีกลิ่นแอลกอฮอล์จากร่างผู้เสียชีวิต คาดว่าน่าจะเกิดรถเสียหลักแล้วชนกับโค้งสะพาน จนร่างร่วงลงมาที่พื้น สำหรับสะพานดังกล่าวเพิ่งสร้างและเปิดใช้ได้ไม่นาน โดยอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นถือเป็นเคสแรก ตนเองจึงอยากฝากว่าผู้ขับขี่รถควรใช้ความระมัดระวัง
นางจันทรา ดุมกลาง อาผู้เสียชีวิต
ด้านนางจันทรา ดุมกลาง อาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดอย่างมาก ซึ่งดูจากเหตุการณ์แล้ว ญาติก็ไม่ได้ติดใจเรื่องการชีวิตแต่อย่างใด แต่อยากแสดงความเห็นเรื่องสะพานทางกลับรถซึ่งยังสร้างไม่เสร็จ แต่ก็เปิดใช้ทั้งที่ไม่มีป้ายบอก หรือสัญญาณไฟแต่อย่างใด
สถานที่จัดงานศพ
ทั้งนี้ ตนเองและญาติอยากให้การรถไฟฯ เข้ามาช่วยดูแลค่าใช้จ่ายจิปาถะในงานศพของหลาน อุบัติเหตุดังกล่าวก็อยากให้เคสหลานตนเองเป็นเคสสุดท้าย และอยากฝากทางการรถไฟฯ ปรับปรุงเรื่องการติดไฟสัญญาณ หรือไฟส่องสว่าง เพื่อให้เป็นทางสัญจรได้สะดวกขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ