ฟันธงอีกเสียง! อดีตผู้พิพากษาชี้คดีแตงโมเอี่ยวฆาตกรรม มือปราบหูดำเชื่อปิดคดีได้เร็ว ๆ นี้ (คลิป)

10 มี.ค. 65

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 65 นายชนบท ศุภศรี อดีตผู้พิพากษา โพสต์ข้อความผ่านเพจ กฎหมายชนบท เกี่ยวกับเหตุการณ์การเสียชีวิตของสาวแตงโม โดยระบุข้อความ ดังต่อไปนี้

819274

"...อายุผม 73 ปีแล้ว จะตายวันตายพรุ่งยังไม่รู้ แต่อยากสร้างความดีไว้บ้าง เมื่อดูคลิปแล้วไม่ใช่อุบัติเหตุแน่นอน แต่เป็นคดีฆาตกรรม และในคลิปมีผู้รู้เห็นเหตุการณ์ถึง 3 คน ยังจะกล้าปฏิเสธอีกหรือครับ (กุละเชื่อ)...เอา 4 กฎ 6 หลัก มาจับก็จะรู้ได้ทันทีว่าใครโกหก สวรรค์มีตาครับ...น้องแตงโมต้องไม่ตายฟรี..." และโพสต์อีกว่า "ถ้าอนุญาตให้ผมช่วย ผมมีทนายอาสาระดับพระกาฬอีก 10 คนครับคุณแม่..."

678723

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี สัมภาษณ์พลตำรวจตรีวิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) หรือ มือปราบหูดำ เปิดเผยว่า การทำงานของตำรวจชุดคลี่คลายคดีค่อนข้างรวดเร็ว นับเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์แล้วหลังจากเกิดเหตุการณ์น้องแตงโมพลัดตกเรือ และตำรวจสามารถตอบคำถามข้อสงสัยหลายประการ คดีนี้ไม่ได้มีอะไรที่สลับซับซ้อน แต่สิ่งที่ยากคือประเด็นดราม่าและกระแสสังคมที่เกิดขึ้น เพราะสังคมจับตามองเนื่องจากเป็นบุคคลที่สังคมรู้จัก หากเป็นคนทั่วไปตนเชื่อว่าตำรวจคงปิดคดีไปนานแล้ว

968161

แต่หลายคนอาจมองว่า เหตุใดตำรวจถึงรีบสรุปคดี ตนมองว่าหากปิดคดีช้าคนจะมองว่าตำรวจทำงานช้า หากปิดเร็วก็จะถูกมองว่าไม่ละเอียด และถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์ คำถามที่เกิดขึ้นหลายอย่างในคดีก็มาจากบางคนที่ออกมาขับเคลื่อนตั้งข้อสังเกตหลายอย่าง ซึ่งยังไม่ได้ผ่านการพิสูจน์ และสร้างความลำบากให้กับตำรวจ ตนเชื่อมั่นว่าการแถลงข่าวปิดคดีของตำรวจที่จะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ ภาพ คลิป หรือหลักฐานที่ตำรวจได้มาจะตอบทุกข้อสงสัยและชัดเจนทุกอย่าง

263795

ทั้งนี้ ตนจึงเชื่อมั่นในฝีมือของ ผบ.ตร. และชุดทำงานที่เก่ง และมีประสบการณ์ ผนวกกับเทคโนโลยีขั้นสูงในปัจจุบัน ที่ช่วยในการทำงานของตำรวจ ส่วนภาพจากกล้องวงจปิดที่อาจจะเป็นช่วงที่น้องแตงโมพลัดตกเรือนั้น ตนมองว่ายังไม่ชัดเจนว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะอยู่ในระยะไกล อาจจะเป็นแสงหรือเงาของเครื่องยนต์ ตนมองว่าทำไมตกเรือจึงไม่เห็นละอองน้ำที่กระจาย ตนยังเชื่อว่าตำรวจมีขั้นตอนพิสูจน์ที่ละเอียดว่าตกจากเรือได้อย่างไร และหลักฐานต่าง ๆ ที่มีการแชร์ผ่านโลกโซเชียลฯ และตั้งข้อสงสัยกันตำรวจได้รับมาก่อนแล้ว ส่วนคลิปที่คล้ายมีคนถูกทำร้ายบนหัวเรือ เป็นเหตุการณ์หลังเกิดเหตุ ก็คงจะไม่เกี่ยวข้องว่า แตงโมถูกทำร้ายร่างกาย

838933

สำหรับมุมมองของบุคคลที่มีชื่อเสียง ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นในคดีดังกล่าว "แต๊งค์ -พงศกร มหาเปาระยะ" มองว่าไม่ใช่คดีฆาตกรรม 100% แต่ความคิดเห็นจากโบ TK ไม่มั่นใจว่าเป็นอุบัติเหตุหรือไม่ 

468618

ทั้งนี้ ผู้การแต้ม ยืนยันชัดเจนว่าไม่ใช่คดีฆาตกรรม 100% เช่นเดียวกับผศ.ร.ต.อ.ดร.จอมเดช ตรีเมฆ นักอาชญาวิทยา ม.รังสิต ก็ยืนยันว่าไม่ใช่การฆาตกรรม นอกจากนี้ทนายเดชา ก็ให้ความคิดตรงกันไม่ใช่ฆาตกรรม 100%

571619

อย่างไรก็ตาม 2 นักกฎหมายอย่างนายปรเมศวร์ กับนายชนบท กลับมีความคิดเห็นที่ตรงข้ามกัน เนื่องจากว่านายปรเมศวร์ มองเป็นเรื่องอุบัติเหตุ แต่นายชนบท มองว่าเป็นเรื่องฆาตกรรม 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส