เจอแล้วซากนาฬิกา 21 ล้าน หลังจมกองเพลิงรีสอร์ตหรูเกาะกูด ผวจ.ตราด ตำหนิช่วยคนเจ็บช้า

10 มี.ค. 65

เจอแล้วซากนาฬิกาหรู 21 ล้าน หลังจมกองเพลิงรีสอร์ตหรูเกาะกูด ผวจ.ตราด ลงพื้นที่ตรวจสอบ เอ่ยปากตำหนิช่วยคนเจ็บช้า ไม่ชี้แจงสังคม

นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผวจ.ตราด กล่าวตำหนิเจ้าหน้าที่โรงแรมโซเนวาคีรี ต.เกาะกูด อ.เกาะกูด จ.ตราด ขณะเดินทางลงไปตำรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุไหม้โรงแรม และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการค่อนข้างหนัก ขณะโรงแรมให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บค่อนข้างล่าช้า ไม่นำขึ้นเครื่องส่งรักษาแต่ใช้วิธีเดินทางด้วยเรือแทน ทั้งๆ ที่อัตราค่าห้องพักราคาเกือบล้านบาท

1646873243835

ผวจ.ตราด เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนายพีระ เอี่ยมสุนทร ปลัด จ.ตราด นายพงศ์ธสิษฐ์ ปิจนันท์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด นางสุกัญญา กองอ้น ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย จ.ตราด (คปภ.ตราด) พ.ต.ท.พัฒนพงศ์ ศิริเจริญนำ สว.ส.ทท.6กก.2บก.ทท.1 (สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยวตราด) โดยมีนายสุนทร มูเนาวาเราะ นายอำเภอเกาะกูด และนายเดชาธร จันทร์อบ นายก อบต.เกาะกูด นายมนัส ปรุงทำนุ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการและควบคุมอาคารสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดตราด ให้การต้อนรับพร้อมนำลงพื้นที่เกิดเหตุ

1646873232429

ในการตรวจสอบรายละเอียดเจ้าหน้าที่นำผวจ.ตราดเดินตรวจสอบอาคารที่ถูกไฟไหม้ในโซนวิลล่า มีทั้งหมดจำนวน 6 หลัง ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด 5 หลังเป็นห้องพักหรู 3 หลัง อาคารรวม 1 หลัง และบ้านพักพนักงานอีก 1 หลัง คงเหลือเพียงหลังเดียวที่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทัน ในขณะที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานโดยพลตำรวจตรีทนงค์ ทองประดับเพชร ผู้บังคับการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 (ชลบุรี) ตำรวจภูธรภาค 2 นำเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานดำเนินการเก็บหลักฐานต่างๆ บริเวณพื้นที่ที่เกิดเพลิงลุกไหม้รวมทั้งค้นหาทรัพย์สินที่นักท่องเที่ยวระบุว่าได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะนาฬิกาที่มีมูลค่ากว่า 21 ล้านบาท และพบนาฬิกาถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดเหลือเพียงกรอบและตัวเรือนเล็กน้อยในจุดบ้านพัก ก่อนจะช่วยกันค้นหาแหวนเพชรและทรัพย์สินอื่นๆ ที่อาจตกค้างอยู่

1646873168512

ขณะเจ้าหน้าที่ของโรงแรมอธิบายกับผวจ.ตราด ว่าโรงแรมพยายามช่วยเหลือผู้เสียหายอย่างเต็มที่ ทั้งการปฐมพยาบาล การนำตัวไปรักษา เนื่องจากการใช้เครื่องบินเป็นเรื่องยุ่งยากแต่ผู้บาดเจ็บอาการหนักจึงเลือกใช้เรือในการเดินทางแทนและดูแลผู้เสียหายเป็นอย่างดี ค่าห้องก็ไม่คิดและติดตามดูอาการอย่างใกล้ชิด ส่วนเรื่องที่ยังไม่ชี้แจงเพราะต้องการหารายละเอียดจากพิสูจน์หลักฐานให้ชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งตัวแทนบริษัทประกันจะเดินทางมาตกลงชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้เสียหายและจะต้องรอการตรวจหลักฐานต่างๆ ในเวลาไม่เกิน 30 วัน ในเรื่องมาตรการพัฒนาตรวจสอบปรับปรุงระบบแจ้งเตือนภัยทางโรงแรมจะได้ทำการปรับปรุงพัฒนาหาสาเหตุการไม่แจ้งเตือนขณะเกิดเหตุดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส