ฟลุ๊ค กะล่อนโวยรถเช่าไล่ลงกลางฝน บ.โต้ส่งรถเกินเวลาทำลูกค้ารอ รับพูดแรง (คลิป)

8 มี.ค. 65

กรณีกลุ่มยูทูเบอร์ช่อง “โลกของคนมีหนวด” ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอหลังกลับจากเที่ยวภูเก็ต ซึ่งมีเหตุทำให้วิวาทะกันระหว่างผู้ให้เช่ารถกับยูทูเบอร์รายดังกล่าว จึงโพสต์หัวข้อในช่องยูทูบว่า “ดราม่าภูเก็ต! โดนไล่ลงจากรถจิ๊บกลางฝน หนีออกจากโรงแรม 2 เรื่องในเวลาเดียวกัน !โมโหมาก!”

1

ล่าสุดวันที่ 8 มี.ค.65 ฟลุ๊ค กะล่อน เน็ตไอดอลและยูทูเบอร์ชื่อดัง ให้สัมภาษณ์ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ผ่านการวิดีโอคอล ระบุว่า เมือปีที่ผ่านมาตนก็เคยเช่ารถจิ๊บที่บริษัทนี้มาแล้ว ตอนนั้นก็เคยมีปัญหาเรื่องที่ตนไปนั่งบนหัวรถ กระทั่งครั้งนี้ตนได้ให้ทีมงานติดต่อไปเช่ารถเอาไว้ ซึ่งตนก็ไม่ได้คิดเผื่อว่าจะไปเจอบริษัทเดิม ในวันเกิดเหตุตนได้มาเที่ยวภูเก็ตพร้อมกับกลุ่มเพื่อน ๆ และตกลงกันว่าต้องเช่ารถประมาณ 3-4 ชั้วโมง จึงขอต่อราคาจากเจ้าของร้าน จากราคาเต็มวัน 2,500 บาท ก็ลดให้เหลือ 1,800 บาท ในช่วงที่ไปรับรถออกจากร้าน เขาก็บอกว่า "น้ำมันไม่มีนะ ไปเติมเอา" ตอนนั้นก็แอบคิดในใจว่า "หรือว่าไม่ได้เช่าเต็มวัน เขาเลยไม่มีน้ำให้"

ทั้งนี้ ตนเช่ารถตั้งแต่เวลา 13.00 น. และครบกำหนดคืนในเวลาประมาณ 16.00 น. แต่ตนคิดว่าน่าจะไปส่งรถคืนไม่ทันเวลาแน่นอน จึงติดต่อไปที่ร้านขอเช่าต่ออีก 3 ชั่วโมงจนถึงเวลา 19.00 น. ได้คำตอบว่าร้านจะคิดค่าเช่าอีกชั่วโมงละ 300 บาท หากนำไปบวกกับค่าเช่าในตอนแรก 1,800 บาท ตนจะต้องจ่ายเป็นเงินจำนวน 2,700 บาท ซึ่งแพงกว่าเช่ารถทั้งวันที่ 2,500 บาท ตนจึงขอต่อรองราคาแบบเต็มวัน 

526045

จากนั้นตนและเพื่อน ๆ จึงไปเที่ยวต่อที่แหลมพรมเทพ แต่ทว่าทำให้กลับมาส่งรถคืนให้กับร้านไม่ทันเวลา 19.00 น. เนื่องจากตอนนั้นฝนตกหนัก และรถจิ๊บก็ขับด้วยความเร็วมากไม่ได้ เวลาประมาณ 6 โมงเย็นกว่า ๆ ตนจึงโทรศัพท์ไปแจ้งร้านว่าน่าจะนำรถไปส่งคืนไม่ทัน เพราะฝนตกหนักมาก กระทั่งตนมาถึงจุดส่งคืนรถ เจ้าของร้านได้เดินมาพูดเสียงดังเป็นภาษาใต้ แล้วไล่ให้พวกตนลงจากรถ ทั้ง ๆ ที่ตอนนั้นฝนก็ตกหนัก ตนจึงพยายามพูดตามในคลิปว่า "หนูเช่าเต็มวัน 2,500 บาทนะลุง" แต่เเจ้าของร้านก็บ่นว่า เขามารอพวกตนจนเปียกฝน จึงไล่พวกตนลงจากรถ

"หนูก็ต้องวิ่งเปียกฝนมาเอาของ และมาเช่ารถตู้คันอื่นกลับโรงแรมกัน ซึ่งรถตู้เขาก็ถามพวกหนูว่า ทะเลาะอะไรกัน หนูก็เล่าตามเหตุที่เกิดขึ้นให้ฟัง ซึ่งทางรถตู้เขาก็บอกทำนองว่า เจ้านี้เอาอีกแล้วเหรอ และตอนที่ไปรับเงินมัดจำ เขาได้พูดทำนองข่มขู่ว่า กูมือสั่นแล้วนะ อย่าให้กูหนักกว่านี้นะ หนูจึงพูดกลับไปว่าจะทำอะไรหนู หนูไม่กลัวนะ ถ้ามาเที่ยวภูเก็ตอีกจะไม่ขอใช้บริการรถเช่าเจ้านี้อีกแล้ว คิดว่าคนเราควรมีน้ำใจมากกว่านี้ และทางร้านเช่าเขาไม่ได้บอกสักครั้งว่า เขามีลูกค้าที่จองรถต่อ" ฟลุ๊ค กะล่อน กล่าว 

491591

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ติดต่อผ่านโทรศัพท์ไปยัง นางสาวแพรวา (นามสมมติ) ลูกสาวเจ้าของรถเช่าในพื้นที่ จ.ภูเก็ต กล่าวว่า กลุ่มยูทูเบอร์ดังกล่าวได้มาขอเช่ารถที่ร้าน โดยขอเช่าประมาณ 3-4 ชั่วโมง เริ่มจากเวลา 13.00 น. เพื่อจะไปถ่ายทำคอนเทนต์ แล้วแจ้งว่าจะนำรถมาส่งคืนในเวลาประมาณ 16.00 น. โดยปกติแล้วร้านของตนจะให้เช่าเป็นวัน วันละ 2,500 บาท แต่เมื่อลูกค้าจะเช่าถ่ายทำคอนเทนต์ 3-4 ชั่วโมง จึงลดเหลือ 1,800 บาท กระทั่งใกล้จะถึงเวลาส่งคืนรถ ลูกค้าไม่ได้นำมาส่งคืนตามกำหนด เพราะเขาโทรศัพท์มาแจ้งว่า จะขอเช่ารถต่อเป็นรายวัน ตนจึงแจ้งไปว่าไม่ได้แล้ว เพราะว่าไม่ได้ตกลงกันตั้งแต่แรก และมีลูกค้ารายใหม่ต่อคิวไว้แล้ว

จากนั้น กลุ่มยูทูเบอร์ดังกล่าว ได้เจรจาขอเช่าต่อเป็นรายชั่วโมงไปจนถึงเวลา 19.00 น. ตนจึงตอบกลับไปว่า "ถ้าเป็นรายชั่วโมง ทางร้านจะคิดชั่วโมงละ 300 บาท 3 ชั่วโมงก็ 900 บาท" แต่กลุ่มยูทูเบอร์ดังกล่าวไม่ตกลง เพราะราคาเช่าจะรวมเป็น 2,700 บาท ตนจึงลดค่าเช่าเหลือเป็น 2,500 บาท ต่อมาเวลา 19.00 น. กลุ่มยูทูเบอร์ก็ยังไม่นำรถมาคืน ทำให้พ่อของตนซึ่งเป็นผู้ชายในคลิปต้องไปรอขณะฝนตก และยืนตากฝน กระทั่งเวลา 19.30 น. กลุ่มยูทูเบอร์ดังกล่าวก็มาถึง

"ไม่ว่าจะอะไร ก็ขออภัยกับเหตุการณ์ที่พ่อไปไล่ลงจากรถ ด้วยความที่พ่อรอพวกเขานาน และพ่อเป็นคนใต้จึงพูดจาห้วน ๆ แต่ขอยืนยันว่าพ่อไม่ได้พูดคำหยาบ และทางร้านไม่ได้โกง เพราะตั้งแต่แรกลูกค้าบอกว่าจะเช่า 3-4 ชั่วโมง ร้านเลยรับลูกค้าใหม่ที่จะต่อคิวไปแล้ว" ลูกสาวเจ้าของรถเช่า กล่าวชี้แจง 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส