ชาวบ้านช็อก เด็ก 16 ฆ่าโหดวินแทง 25 แผล หนีซุกค่ายฯ เลือดเย็น โพสต์เฟซบุ๊กเก่งอย่างสิงห์ (คลิป)

26 ม.ค. 62
จากกรณีผู้ต้องหา ซึ่งเป็นเยาวชนอายุ 15 และ 16 ปี ที่ก่อเหตุฆ่า นายนพดล อมรสุขสันต์ อายุ 54 ปี ถูกแทง 24 แผล บริเวณใต้สะพานทางข้ามถนน ก่อนชิงรถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยหนึ่งในผู้ต้องหา เคยก่อเหตุฆ่าเพื่อนวัยรุ่นด้วยกันมาก่อนแล้ว ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้แล้วทั้ง 2 ราย พร้อมแจ้งข้อหาฆ่าชิงทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 61 (อ่าน : แทงไม่ยั้ง วินถูกจ้วง 24 แผล ลูกชายเศร้าเชิญวิญญาณ ชี้พิรุธหวั่นฝีมือคนรู้จัก)
ผู้ต้องหา ทั้ง 2 ราย
วันที่ 25 ม.ค. 62 นายวรินธร อมรสุขสันต์ ลูกชายคนโตของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ขณะนี้ตนยังทราบไม่ทราบรายละเอียดเรื่องมูลเหตุจูงใจ แต่ทราบว่าผู้ก่อเหตุเพียงต้องการชิงทรัพย์ และรถจักรยานยนต์เท่านั้น
นายวรินธร อมรสุขสันต์ ลูกชายคนโตของผู้เสียชีวิต
โดยตนคาดว่าการกระทำของผู้ก่อเหตุไม่น่าจะเรียกว่าเป็นเยาวชน เพราะทำเกินกว่าคำว่าเด็ก เพราะจ้วงแทงพ่อของตนตามจุดสำคัญถึง 24 แผล แต่กลับรับบทลงโทษเบากว่าการกระทำของผู้ใหญ่ ทั้งนี้ ตนอยากถามผู้ต้องหาว่าฆ่าพ่อตนทำไม
นายนพดล อมรสุขสันต์ ผู้เสียชีวิต
ทั้งนี้ ตนไม่กังวลเรื่องกระบวนการยุติธรรม เพราะคิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจต้องทำอย่างเต็มที่ และไม่น่าจะช่วยเหลือผู้ต้องหา
นางปุ๋ย (นามสมมติ) ชาวบ้านในพื้นที่
ด้าน นางปุ๋ย (นามสมมติ) ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ตนเองทราบข่าวการจับกุมผู้ต้องหาฆ่าวินจักรยานยนต์รับจ้างแล้ว ส่วนตัวได้เห็นหน้าของผู้ก่อเหตุ ที่ระบุว่าเป็นเยาวชนทั้ง 2 คน ยืนยันว่าไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน เพียงได้ยืนยันจากคนที่เห็นเหตุการณ์ว่ารูปพรรณตรงกับคนร้ายที่ก่อเหตุ ส่วนที่คนร้ายอ้างว่าเคยมาตกปลาแถวนี้ ส่วนตัวไม่เคยเห็นหน้า ซึ่งคนตกปลาส่วนใหญ่จะเป็นคนหน้าประจำ ที่รู้กันว่ามีใครมาบ้าง แต่เด็กกลุ่มนี้ ตนไม่เคยพบมาก่อน อย่างไรก็ตาม หลังทราบข่าวว่าคนร้ายเป็นเยาวชน ตนเองก็ไม่รู้ว่าสาเหตุที่ลงมือครั้งนี้เกิดจากอะไร ทำไมถึงโหดขนาดนี้ เมื่อเทียบกับอายุ ตนมองว่าอาจเป็นเพราะการเลี้ยงดูที่ทำให้เด็กอายุเพียง 15 - 16 ปี ก่อเหตุฆ่าคนตายได้ ส่วนเรื่องบทลงโทษ หากมองจากพฤติการณ์ ตนอยากให้ลงโทษเทียบเท่าผู้ใหญ่ เนื่องจากความคิดเขาไม่ใช่เด็กแล้ว หากคิดฆ่าคนได้เช่นนี้ หากเป็นลูกหลานตน ตนก็จะยอมให้ตำรวจลงโทษสถานหนักเช่นกัน
โพสต์ของผู้ก่อเหตุ
โพสต์ของผู้ก่อเหตุ
นอกจากนี้ เฟซบุ๊กของนายโด้ หนึ่งในผู้ก่อเหตุ พบว่าช่วงเวลาเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุยังโพสต์ข้อความเกี่ยวกับการท้าทายให้กระทำผิด พร้อมข้อความที่ระบุว่าตัวเองคิดดีแล้ว กล้าทำกล้ารับ ประมาณว่าตัวเองเป็นลูกผู้ชายพอ และหลังจากนั้น ทั้งนายโด้และนายเจ ก็ยังคงใช้ชีวิตปกติ โพสต์ข้อความเกือบทุกวัน เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
นายบีม (นามสมมติ) ชาวบ้านย่านดอนเมือง
ขณะที่ นายบีม (นามสมมติ) ชาวบ้านในพื้นที่ย่านดอนเมือง เปิดเผยว่า นายโด้เป็นเด็กย่านดอนเมืองจริง ที่ผ่านมาก็เห็นเด็กคนนี้ประจำ โดยมีลักษณะเหมือนเด็กทั่วไป ไม่ได้ดูโหดร้าย แต่ช่วงหลังปีใหม่ ตนสังเกตว่าเด็กคนนี้หายไปจากพื้นที่ ซึ่งตนก็ไม่ได้คิดแปลกใจ กระทั่งทราบข่าวว่าถูกจับเนื่องจากก่อเหตุแทงวินจักรยานยนต์ ตนก็ยอมรับว่ารู้สึกตกใจ ไม่คิดว่าคนก่อเหตุฆ่านายนพดลจะเป็นคนใกล้พื้นที่ที่ตนอาศัยอยู่ นายบีม กล่าวอีกว่า ตนไม่ได้สนิทกับครอบครัวของผู้ต้องหา เพียงเคยเห็นหน้ากันเท่านั้น จึงไม่รู้นิสัยใจคอของอีกฝ่าย อีกทั้งประเด็นการก่อเหตุฆ่าคนตายเมื่อสมัยอายุ 12 ปี ตนเองก็ไม่เคยทราบเรื่อง แต่ยืนยันว่าเด็กคนนี้ เป็นลูกของคนในหน่วยงานหนึ่ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ