สยอง! นศ.หนุ่มเล่านาทีถูกหนูยักษ์ขย้ำเท้า ชาวบ้านโวยวิ่งพล่านชนคนหน้าห้างดัง (คลิป)

13 มิ.ย. 60
หลังจากที่สมาชิกเว็บไซต์พันทิพ ชื่อ "เซียนแบม" ได้เขียนเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตนเอง ที่โดนหนูกัดบริเวณป้ายรถเมล์หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว นอกจากนี้ ยังโพสต์เรื่องราวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวใช้ชื่อว่าวา ธรรศ สุรสราญวงศ์ เป็นลักษณะการระบายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ล่าสุด 12 มิถุนายน 2560 นายธรรศ สุขสราญวงศ์ นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ชั้นปีที่2 ได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อวันเสาร์ (10 มิถุนายน 2560) เวลาประมาณ 22.30 น. ตนกำลังเดินทางกลับคอนโด ที่อยู่ในซ.เสนานิคม 1 แยก 12 และใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินมาสถานีพหลโยธิน และจะต่อรถโดยสารสาธารณะ บริเวณหน้าห้างเซนทรัลลาดพร้าว แต่ระหว่างลงจากบันไดเลื่อน เห็นรถมาพอดี จึงรีบวิ่งไปขึ้นรถ แต่ระหว่างที่วิ่ง รู้สึกเหมือนมีตัวอะไรกัดที่เท้าด้านซ้าย ซึ่งพอหันไปดูก็พบว่าเป็นหนูท่อ กำลังวิ่งหลบไปที่ข้างถังขยะ หลังจากนั้นตนก็ขึ้นรถเมล์พบมีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก เลยไปรักษาที่โรงพยาบาลเปาโล เกษตร ซึ่งภายหลังแพทย์ทำการรักษา ได้ฉีดยาวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าและกันบายัก ทั้งหมด 8 เข็ม ซึ่งได้ขอย้ายมารักษาต่อที่โรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยใช้สวัสดิการของนักศึกษา
นายธรรศ สุขสราญวงศ์
นายธรรศ ยังบอกอีกว่า ตนใช้เส้นทางนี้ค่อนข้างบ่อย แต่ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมยอมรับว่า ป้ายรถเมล์จุดนี้พบเห็นหนูวิ่งบ่อยครั้ง  พร้อมฝากเตือนให้คนที่จะต้องใช้บริการเส้นทางนี้ ระมัดระวังตัวเพิ่มขึ้น รวมถึงตนที่ต้องระมัดระวังตัว หลังจากนี้ต้องป้องกันตัวเองในเบื้องต้น คือ ไม่ใส่รองเท้าแตะออกจากบ้าน ถ้ารู้ว่าจะต้องผ่านมาที่บริเวณนี้
ริมทางเดินบริเวณลาดพร้าว
นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถาม เรื่องหนูจากผู้ใช้บริการที่ป้ายรถเมล์นี้กว่า 5 ปี โดยนายเอ (นามสมมติ) เผยว่า ตนต้องมารอรถเมล์ที่จุดนี้และเห็นหนูวิ่ง โดยเฉพาะช่วงเวลา 20.00 น.เป็นต้นไป บางครั้งก็วิ่งมาเหยียบเท้า โดยก่อนหน้านี้ เคยได้ยินกระเป๋ารถเมล์คุยว่า มีคนโดนหนูกัดที่บริเวณป้ายรถเมล์นี้ แต่ก็นานมาแล้ว แต่ตัวเองยังไม่เคยโดน ซึ่งอยากฝากไปถึงหน่วงงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาจัดการหรือจัดระเบียบ พ่อค้าแม่ค้า ที่ขายของบนทางเท้า ให้มีความสะอาดมากกว่านี้ ส่วนหนึ่งมาจากเศษอาหารจากร้านค้า และเป็นอันตราย ถ้ามีคนโดนกัดเพิ่ม เพราะหนูเป็นสัตว์ที่มีแต่เชื้อโรค
หนูที่อยู่บริเวณท่อ
กรณีการถูกหนูกัดเช่นนี้ ทาง นายแพทย์อมร แซ่เล้า อายุรแพทย์ทั่วไป โรงพยาบาลเวชธานี ก็ได้ให้ข้อมูลว่า เมื่อถูกหนูกัดแล้ว ก็จะทำให้เกิดเชื้อไวรัสหรือเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งหากเป็นเชื้อไวรัส ก็อาจทำให้เป็นโรคพิษสุนัขบ้า และโรคบายัก ส่วนหากเป็นเชื้อแบคทีเรีย ก็จะทำให้เป็นโรคฉี่หนู , โรคหนูกัด ซึ่งมาจากเชื้อแบคที่เรียที่อยู่ที่ตัวหนู รวมถึงกาฬโรค ที่มาจากเชื้อแบคทีเรียบริเวณฟันหนูได้เช่นกัน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความสกปรกของสถานที่ที่หนูอาศัยเป็นองค์ประกอบหลัก ส่วนการรักษาพยาบาลเบื้องต้น ให้รีบทำความสะอาดบาดแผลด้วยน้ำสะอาด และให้ใช้ยาจำพวกเบตาดีน เพื่อช่วยในการฆ่าเชื้อโรคในเบื้องต้น หลังจากนั้นให้รีบไปพบแพทย์ เพื่อให้แพทย์ให้วัคซีนป้องกันในเบื้องต้น ขอบคุณเฟซบุ๊ก ธรรศ สุรสราญวงศ์

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ