พิรุธอีก! กระติก - โรเบิร์ตกลับอู่ไม่รอฮิปโป กู้ภัยงงเดินผ่านไม่บอกแตงโมตกน้ำ (คลิป)

6 มี.ค. 65

คดี แตงโม ยังคงเป็นประเด็นที่ได้รับการติดตามจากคนในสังคม สำหรับการเสียชีวิตของสาวแตงโม นักแสดงชื่อดัง กระทั่ง “แซน - วิศาพัช มโนมัยรัตน์” เพื่อนที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ตลำเกิดเหตุ และเป็นผู้ที่เห็นสาวแตงโมพลัดตกน้ำ ออกมาไลฟ์สดแจงว่า "ตอนนั้นดื่มขาดสติ และเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น" ซึ่งหลาย ๆ คนก็ได้เข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย

822490

ล่าสุดวันที่ 6 มี.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปพบกับกลุ่มบุคคลที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด ภายในซอยชุมชนท่าเรือพิบูลสงคราม ในคืนวันเกิดเหตุ (24 ก.พ.65) เนื่องจากขณะนั้นกระติกและโรเบิร์ต เดินขึ้นมาพร้อมกันจากท่าเรือ ก่อนจะเดินผ่านกลุ่มชาวบ้านและกลุ่มอาสากู้ภัยร่วมกตัญญู ที่กำลังเตรียมความพร้อมค้นหาผู้พลัดตกน้ำ

960491

นายวีรยุทธ เพ็ชรแกมทอง อาสากู้ภัยร่วมกตัญญูที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด เปิดเผยว่า ขณะนั้นมีกลุ่มอาสากู้ภัยเดินทางไปถึงที่บริเวณท่าเรือพิบูลสงครามแล้ว เพราะรับแจ้งข้อมูลเบื้องต้นว่า สาวแตงโมพลัดตกน้ำบริเวณกลางแม่น้ำ ก่อนที่ตนจะเห็นว่ากระติกและโรเบิร์ต เดินขึ้นมาจากเรือ สอบถามพวกตนว่า “ละแวกนี้มีห้องน้ำให้เข้าไหม” ก่อนที่จะเดินออกไปทางซ้ายของมุมกล้องเพื่อเข้าไปที่ซอยในชุมชน ฉะนั้นตนจึงยืนยันว่าการหยุดคุยกันในวันนั้นไม่ได้พูดคุยกันในประเด็นอื่นนอกจากสอบถามแค่ห้องน้ำ

947807

"คนเราในฐานะเพื่อน มันค่อนข้างแปลกครับ เพราะส่วนใหญ่หากเพื่อนตกน้ำ หรือเกิดอุบัติเหตุขึ้น สิ่งแรกที่จะต้องเกิดขึ้นก็คือความกระวนกระวาย หรือตื่นตระหนกเพื่อเรียกร้องให้คนเข้ามาช่วยในการค้นหา แต่ในทางกลับกันท่าทีของกระติก และโรเบิร์ต ปกติมาก ๆ แถมยังมีกระจิตกระใจที่จะไปหาห้องน้ำ หรือเบี่ยงเบนไปทำเรื่องอื่นหรือไม่" อาสากู้ภัยร่วมกตัญญู กล่าว 

ทีมข่าวทราบว่าในคืนวันเกิดเหตุ (24 ก.พ.65) เวลาประมาณ 00.23 น. กระติกและโรเบิร์ต ได้เดินผ่านกลุ่มอาสากู้ภัยที่เตรียมลงปฏิบัติการค้นหาสาวแตงโมที่ท่าเรือพิบูลสงคราม โดยทั้งคู่ได้เข้าไปที่บ้านหลังหนึ่งในย่านชุมชน เพื่อที่จะขอเข้าห้องน้ำเพื่อทำภารกิจส่วนตัว ทั้งนี้ กระติกได้เข้าไปขอใช้ห้องน้ำ ส่วนโรเบิร์ตได้ยืนรออยู่บริเวณหน้าบ้าน ซึ่งในวันดังกล่าวปรากฏว่ามีผู้หญิงคนหนึ่ง เดินตามหลังกระติกไป เพื่อที่จะขอเข้าห้องน้ำด้วยอีกคน

348645

นางสาวกระต่าย (นามสมมติ) ผู้หญิงที่เข้าห้องน้ำหลังสาวกระติก กล่าวว่า ในวันนั้นตนเห็นว่าสาวกระติก เดินมาถามกับกลุ่มอาสากู้ภัยว่า "ห้องน้ำบ้านหลังไหน พอที่จะเข้าไปใช้บริการได้บ้าง" ตอนนั้นตนก็รู้สึกเริ่มปวดปัสสาวะ และอยากจะเข้าไปใช้บริการเช่นกัน เพราะตะโกนถามบ้านหลังแรกแล้วปรากฏว่าไม่มีคนอยู่ ก็เลยเดินตามหลังสาวกระติกไป แต่เมื่อไปถึงตนได้ยืนรออยู่บริเวณหน้าบ้าน เพราะเข้าใจว่าบ้านทั่วไปจะมีห้องน้ำเพียงแค่ 1 ห้อง แต่ตนได้สอบถามกับคนเจ้าของบ้านจึงทราบว่าในบ้านมีห้องน้ำ 2 ห้อง ไม่ต้องรอคิวเดินเข้าไปได้เลย ซึ่งตนก็เข้าห้องน้ำฝั่งซ้าย ส่วนสาวกระติกอยู่ฝั่งขวา เมื่อตนออกมาจากห้องน้ำก็ยังเห็นว่าสาวกระติกยังทำธุระไม่เสร็จ จากข้อมูลที่ตนทราบมา เขาเข้าไปถ่ายหนักอาจใช้เวลานานพอสมควร

744630

แต่ตนได้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการเข้าห้องน้ำ เพราะตนไม่ได้หินเสียงกดชักโครก หรือเสียงคนคุยโทรศัพท์กับบุคคลอื่นแต่อย่างใด ตอนนั้นสาวกระติกก็อาจจะใช้สมาธิในการทำภารกิจส่วนตัว หรืออาจกำลังเครียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงนั่งเงียบอยู่ภายในห้องน้ำหรือไม่ หลังจากที่ตนออกจากห้องน้ำ ก็ได้ขับรถออกจากซอยท่าเรือที่เกิดเหตุไปด้านนอก เพื่อจะไปร้านสะดวกซื้อ แต่ระหว่างที่ขับรถออกไป ปรากฏว่าเห็นโรเบิร์ตและกระติก ยืนและนั่งคอยอยู่ที่ริมทาง เหมือนรออะไรบางอย่าง ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่ากำลังรออะไร

กระทั่งมาดูข่าวจากอมรินทร์ ทีวี จึงทราบว่ามีรถเก๋งยาริสสีขาวมารับออกไปจากซอยท่าเรือที่เกิดเหตุ และหากย้อนกลับไปตอนที่ทั้งคู่ขึ้นมาจากท่าเรือ เพื่อที่จะมาขอใช้บริการห้องน้ำ ตนยืนยันว่าไม่รู้จักว่าผู้หญิงคนดังกล่าวชื่อว่ากระติก และไม่รู้จักว่าผู้ชายชื่อว่าโรเบิร์ต แต่มารู้ภายหลังหลังจากที่ปรากฏเป็นข่าว จึงรู้ว่าทั้งคู่ชื่ออะไร แต่ในวินาทีนั้นรู้แต่เพียงว่าทั้งคู่ขึ้นมาจากเรือที่นำมาเทียบท่า และเป็นเรือที่มีสาวแตงโม พลัดตกเรือเท่านั้น

320385

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ย้อนกลับไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในชุมชนซอยท่าเรือพิบูลสงคราม พบว่าช่วงเวลา 00.48 น. เข้าสู่คืนวันที่ 25 ก.พ.65 จุดปากซอยที่มีสาวกระติกและนายโรเบิร์ต รอรถสีขาวมารับ กลุ่มเจ้าหน้าที่กำลังวางแผนและเตรียมการลงเรือค้นหาเบาะแสของสาวแตงโม ก็เป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่กลุ่มเพื่อน ๆ ของสาวแตงโม ก็คือ "ฮิปโป" วิ่งหน้าตั้งลงจากรถเพื่อจะไปที่ท่าน้ำด้วยความเป็นห่วงเพื่อนและเร่งรีบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนายตั้ม แตะมือ ดายศ พี่ชายแตงโม ล่าความจริงปมการตาย ลั่นขอทำเพื่อน้อง เงินทองไม่สนใจ
คดี แตงโม ตกเรือเสียชีวิต ผบ.ตร.ชี้ พยาน-หลักฐานที่มียังเป็นอุบัติเหตุ
ทนายตั้ม เตรียมแฉ บิ๊กสีกากี ขายข้อมูลคดี แตงโม นิดา ให้คนภายนอก เปรยเตรียมหา นายใหม่ เกาะได้เลย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส