บังแจ็ค เปิดหน้าอ้างโอน 3 แสน แลกข้อมูลคนชื่อกระติก

5 มี.ค. 65

บังแจ็ค เปิดหน้าอ้างโอน 3 แสน แลกข้อมูลคนชื่อกระติก จากกรณีมีแชตสนทนาหลุดออกมาในโลกออนไลน์ ซึ่งยังไม่มีการยืนยันว่าเป็นแชตกระติก

 

จากกรณีมีแชตสนทนาหลุดออกมาในโลกออนไลน์ อ้างทำนองว่า "กระติก" ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม มีการคุยเรื่องขอความช่วยเหลือกับชายปริศนา และมีข้อความแชตหลุดจากฝ่ายกระติกว่าพลาดเองที่รับงานแบบนี้ ซึ่งยังไม่มีการยืนยันว่าเป็นแชตที่คุยกับกระติกจริงหรือไม่

 

833873

วันที่ 5 มี.ค. 65 ทีมข่าวได้วีดีโอคอลพูดคุบกับ นายราชา ไฮเดอร์ หรือ แจค ผู้ที่ได้คุยกับกระติก เปิดใจว่า ตนเองเป็นคนทักไปหาฝ่ายกระติกเอง หลังจากติดตามข่าว และรู้สึกสงสารและเห็นใจกระติก เพราะเชื่อว่ากระติกน่าจะถูกด่าค่อนข้างเยอะ

448076292770820168

จึงมีการทักแชตไปหากระติกราว 3-4 วันก่อน ตอนนั้นกระติกไม่ตอบ จนตนเองได้เบอร์มาและพยายามติดต่อไป จนได้มีโอกาสคุยกัน และมีการคุยแชตบางส่วน โดยทีแรกกระติกก็ไม่ได้ไว้ใจจะคุยกับตน แต่ตนเองก็บอกว่ายินดีที่จะให้คำปรึกษา และช่วยเหลือในบางเรื่อง เพราะตนเองก็มีผู้ใหญ่ที่รู้จักเช่นกัน ตนเองไม่ได้เข้าข้างกระติก เพียงแต่อยากรู้ความจริงเท่านั้นว่าเกิดอะไรขึ้น

442213

โดยเรื่องนี้กระติกเล่าให้ตนเองฟังมากกว่าในแชตที่ระบุว่าพลาดที่ไปรับงานเช่นนี้ ระบุว่างานที่รับแตงโมไม่รู้เรื่อง เป็นงานเอนเตอร์เทรน แตงโมไม่ยินดีกับเรื่องนี้เลย โดยกระติกก็บอกว่าไม่ได้อยากรับงานนี้ แต่รับเพราะเพื่อน เพื่อนก็คือคนที่ถูกระบุว่าอยู่บนเรือ โดยกระติกบอกว่าเพื่อนให้หาเพื่อนดารามาหน่อย กระติกก็ไม่มีใครนอกจากแตงโม ซึ่งกระติกได้เงินมา 1 ก้อน

973106

แตงโมมารู้ความจริงว่ามีการรับงาน หลังจากที่แตงโมให้ถ่ายคลิปลงสตอรี่ ซึ่งมีชายบนเรือบอกว่า "พาเพื่อนมานี่" เพราะจะจอดเรือแล้ว ทำให้แตงโมรู้เรื่องตอนนั้น เรื่องที่บอกว่ามีผู้ใหญ่รอที่โรงแรมก็เป็นความจริง อีกทั้งเรื่องฉี่ท้ายเรือ กระติกบอกว่าเป็นเรื่องที่สร้างขึ้นมา เพราะหลังแตงโมจมน้ำไม่สามารถบอกเรื่องนี้ได้ เพราะกลัวจะถูกด่า ส่วนทนาย กระติกไม่ได้ติดต่อแค่ทนายตั้ม ยังไม่อีก 2-3 คน

649425

หลังจากที่เกิดเรื่องแล้ว สุดท้าย ตนเองโอนเงินไปให้กับกระติก 300,000 กว่าบาท เพราะมองว่าอยากช่วยเหลือ ซึ่งตนเองพลาดเองที่เอาแชตไปลงไอจีสตอรี่ ไม่คิดว่าจะมีเรื่อง แต่ตนเองพร้อมจะพูดความจริง ส่วนกระติกไม่ได้ติดต่ออะไรตนเองมาหลังจากมีแชตนี้หลุดออกไป

ที่กระติกไม่พูดความจริงมีประโยคหนึ่งที่กระติกบอกกับตนเพราะว่ากลัวอิทธิพลของบางคนบนเรือ ส่วนคนที่รออยู่บนโรงแรมมีอยู่จริง และเป็นคนมีธุรกิจเข้าถึงกลุ่มการเมือง มีอิทธิพลในไทย ไม่ได้เป็นทหาร แต่เกี่ยวกับตำรวจ มีเพื่อนสนิทยศสูง

715868

นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม เปิดใจว่า เรื่องงานเอนเตอร์เทน ยอมรับว่าบางเรื่องเป็นแค่นิทานที่มีการแต่งขึ้นมาโดยความจริงไม่รู้ว่าใช่หรือไม่ ส่วนตัวก็เชื่อไปตามที่มีการพูด แต่พอมาถึงวันนี้หลักฐานการพิสูจน์ข้อมูลของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมันค่อนข้างคลี่คลายความสงสัยบางอย่างที่มีอยู่ในใจ แต่ก็ยังมีบางอย่างที่ยังคงสงสัย ทั้งปมการทำร้ายร่างกายก่อนพลักตกน้ำหรือไม่ ขณะที่ในส่วนของการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนตัวยังเชื่อมั่น และมั่นใจการทำงานของตำรวจ ไม่กลัวการแทรกแซงหรืออำนาจมืดแน่นอน ส่วนกรณีที่มีแชตลับหลุดว่ากระติกรับงานให้แตงโม ในส่วนนี้ตนไม่เห็นข้อมูล แต่เชื่อว่าทางเจ้าหน้าที่คงนำไปประกอบการพิจารณาในสำนวนแล้ว

790621

นักแสดงสาว “ลูกตาล อาริษา” หนึ่งในเพื่อนสนิทของแตงโม เปิดใจว่า เรื่องที่มีการรับงานเอนเตอร์เทน ตนไม่เชื่อเลย และกระติกเคยพูดว่า มีแต่กระติกที่ห้ามไม่ให้แตงโมรับงานแบบนี้ ให้ทำงานอย่างอื่นดีกว่า และตนก็ไม่เชื่อว่าแตงโมจะรับงานแบบนั้น เพราะเขาก็มีความสามารถ สำหรับเรื่องแชตหลุดในตอนนี้ที่เป็นข้อความทำนองว่ากระติกรับงาน ได้เห็นแชตดังกล่าวแล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นเรื่องจริงไหม ช่วงหลังตั้งแต่ที่ “เบิร์ด” แฟนแตงโมเข้ามา ก็รู้สึกว่าชีวิตแตงโมก็ดีขึ้น เริ่มออกไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ก็เลยไม่ค่อยได้คุยปรึกษากันเรื่องการเงินหรืองาน

422284

ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีคนออกมายอมรับว่าเป็นคนแชตไปหาคุณกระติก และมีการพูดคุยจนแชตถูกปล่อยออกมาบนโลกออนไลน์ หากเป็นแชตจริง ที่มีการพูดคุยกับคุณกระติกจริงก็เป็นเรื่องส่วนตัว แต่ถ้าหากไปรู้เห็นว่าคุณกระติกให้การเท็จ เจ้าตัวจะต้องถูกดำเนินคดีไปด้วย ในข้อหาเป็นผู้สนับสนุนหรือเป็นตัวการร่วมวางแผน ซึ่งการเข้าไปยุ่งเรื่องนี้ ก็เปรียบเสมือนเอาตัวเองเขาข้าไปเหยียบในคุกแล้วข้างหนึ่ง ส่วนแชตที่หลุดออกมา หากเป็นแชตปลอมที่สร้างขึ้น ทำให้กระติกเสียหาย ก็สามารถดำเนินคดีได้ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในฐานทุจริต บิดเบือน นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่ประชาชนทั่วไปเข้าถึงได้ มีโทษจำคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ขอเตือนคนบนโลกออนไลน์อย่านำข้อมูลที่เป็นเท็จ สร้างหลักฐานหรืออะไรขึ้นมาเปิดเผย เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องคอขาดบาดตาย แต่ถ้าหากมีข้อมูลจริงขอแนะนำให้นำข้อมูลส่งให้ทุบโต๊ะข่าว หรือนำข้อมูลเดินไปหาตำรวจที่ สภ.นนทบุรี

อย่างไรก็ตาม ก็อยากจะให้คุณแม่ของน้องแตงโม ตั้งสติ ตั้งใจตามเรื่องคดีเกี่ยวกับการเสียชีวิต ของลูกตัวเองเป็นหลักจะดีกว่า เคลียร์ให้ทุกอย่างมันจบ เพราะทุกคนสนใจว่าสรุปเรื่องนี้ แตงโมเสียชีวิตอย่างไร เพราะเรื่องเงิน หากมีคนผิด คุณแม่ได้รับเงินเยียวยาอยู่แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส