จับโป๊ะกลุ่มคนรักกระติก เจอสาวถูกใช้รูปไปหลอกให้คนรุมด่า แอดมินมั่นใจคนชอบเยอะ (คลิป)

4 มี.ค. 65

จากกรณีการเสียชีวิตของ "แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์" พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้ "กระติก-อิจศรินทร์" ผู้จัดการส่วนตัวและเพื่อนสนิท ถูกสังคมพูดถึงอย่างมากว่าหายตัวไปหลังจากเกิดเหตุ อีกทั้งสังคมไม่พอใจการให้ข้อมูลการสนทนากับแม่ของแตงโมนั้น

290315

วันที่ 4 มีนาคม 2565 บนเฟซบุ๊กได้มีการตั้งกลุ่ม "เรารักกระติก" ซึ่งถือว่าเป็นการสวนกระแสของสังคม สร้างความประหลาดใจให้ใครหลายคนที่มีเพื่อนสนิทแบบไม่ทอดทิ้งทราบเรื่อง

638300

ทีมข่าวได้ติดต่อไปหาบุคคลในกลุ่ม ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า "พรพิมล" ซึ่งโพสต์ข้อความในกลุ่มเรารักกระติกว่า "ถ้าน้องกระติกผิดจริงและโดนหมายจับ กูจะเดินแก้ผ้ารำโนราห์ตั้งแต่สุราษฎร์ยันกรุงเทพฯเลย"

252727

เมื่อเข้าไปตรวจสอบเฟซบุ๊ก "พรพิมล" ยังพบว่าโพสต์ถึงข่าวแตงโมอีกหลายโพสต์ อาทิ เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ โพสต์ว่า "เมื่อคืนแตงโมมาเข้าฝัน ฉัน เขาบอกว่าพญานาคเอาตัวเขาไปที่เมืองบาดาลไม่ต้องเป็นห่วง ยังปลอดภัยดี โอม สาธุค่ะ"

677959

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ โพสต์ว่า "ดิฉันสงสาร และเห็นใจคุณ กระติกค่ะ", เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ โพสต์ว่า "การเสียชีวิตของน้องแตงโม นิดา อาจเป็นแผนการของทักษิณ"

472352

ปรากฏว่าเฟซบุ๊กดังกล่าวเป็นเฟซบุ๊กปลอม นางไก่ อายุ 52 ปี คือบุคคลที่ถูกนำรูปหน้าไปใช้แอบอ้าง เปิดเผยกับทีมข่าวผ่านวิดีโอคอลว่า ตนเป็นแม่ค้าขายผักอยู่จังหวัดลพบุรี ไม่ได้อาศัยอยู่จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยเฟซชื่อ "พรพิมล" เป็นเฟซปลอมที่นำรูปของตนไปใช้ โดยเฟซดังกล่าวได้มีการโพสต์เกี่ยวกับการเมืองและข่าวสารต่าง ๆ ที่บิดเบือน สร้างความเสียหายให้กับตน

826771

ทั้งนี้ ตนเป็นคนที่เชื่อเรื่องร่างทรง เคยเดินทางไปร่วมพิธีอยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่ได้เป็นร่างทรง คาดว่าอาจทำให้เพจ "แม่ทัพลิง" เพจซึ่งต่อต้านร่างทรงนั้นไม่ชอบ จึงได้ให้คนนำรูปของตนไปสร้างเฟซบุ๊กปลอม สำหรับเหตุการณ์ตกเรือของแตงโม ตนพอจะทราบข่าวอยู่บ้าง แต่ตนไม่ได้ติดตาม และไม่ได้รู้จักกระติก หลังจากที่เฟซปลอมโพสต์เรื่องของกระติกออกไป ก็มีคนที่รู้จักตนโทรศัพท์มาสอบถามตนอยู่บ้าง แต่ตนไม่ได้เกี่ยวข้องด้วยกับการโพสต์ จากนี้ ตนจะเดินทางไปแจ้งความ เพราะตนเคยแจ้งความเฟซปลอมอื่น ๆ ไปแล้ว แต่เฟซดังกล่าวตนยังไม่ได้แจ้งความ

398655166300

ทีมข่าวอมรินทร์ได้ติดต่อไปหาผู้สร้างกลุ่มดังกล่าว เจ้าตัวปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ แต่พูดคุยแชตโต้ตอบกับทีมข่าว ใจความว่า ตนตั้งกลุ่มเรารักกระติกขึ้น โดยที่ไม่รู้จักและไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับกระติก แต่ตนมองว่าสิ่งที่สังคมกำลังกระทำต่อกระติกนั้นรุนแรงเกินไป กระติกไม่ใช่ผู้ต้องหาและยังไม่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ แม้กิริยาของกระติกอาจจะกระด้าง แต่ทำไมสังคมถึงไม่พูดถึงผู้ชายบนเรือ ซึ่งควรจะมีสติและให้การช่วยเหลือแตงโมตั้งแต่แรก โดยขณะนี้กลุ่มมีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก มีทั้งคนเห็นเหมือน เห็นต่าง และคนที่เข้ามาปั่นปวน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส