ตร.เผย โรเบิร์ต เป็นคนขับเรือช่วง แตงโม พลัดตก ส่วนเสียงปริศนารอคำตอบจาก กระติก

3 มี.ค. 65

คืบหน้า แตงโม พลัดตกเรือเสียชีวิต ผบช.ภ.1 เผย เป็นช่วงที่ โรเบิร์ต ขับ ส่วนเรื่องเสียงปริศนาในคลิปกำลังติดตามจาก กระติก

วันที่ 3 มี.ค.65 ที่ สภ.เมืองนนทบุรี มีการแถลงข่าวเพิ่มเติม คดี แตงโม นิดา นักแสดงสาวพลัดตกเรือเสียชีวิต โดยช่วงนีง พลตำรวจโทจิรพัฒน์ ภูมิพิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เผยว่า คำถามเกี่ยวกับเรือที่เกิดเหตุ ตั้งแต่คืนวันที่เกิดเหตุ ตร.รับแจ้งเหตุ 5 ทุ่ม ไม่พบเรือ ไม่พบคนบนเรือ จากนั้นสืบสวนจนวันรุ่งขึ้น 8 โมงเศษ ไปเจอเรือจอดที่อู่ NBC ตรงท่าน้ำนนท์ พนง.สอบสวนจึงเดินทางไปตรวจพิสูจน์เรือโดยละเอียด และเก็บหลักฐานทั้งหมดไว้ในวันแรก

ต่อมา อังคารที่ผ่านมา มีการตรวจซ้ำ และมีการถอดส่วนหางที่เป็นใบพัด และด้านในของเครื่องยนต์ ไปตรงสรอบเพิ่มเติม ปรากฏว่าจากตรวจสอบ ไม่พบว่าเรือที่จอดอยู่ถูกทำลายหลักฐานหรือเปลี่ยนแปลงใดๆ มีการอายัดเรือ เป็นของกลางตั้งแต่วันที่ทราบทันที ณ ขณะนั้น พนง.สอบสวนได้รับแจ้งเพียงคนตกน้ำ ยังไม่ได้เป็นคดีอื่นขึ้นมา เนื่องจากยังไม่พบศพ ต่อมาทราบว่าใครเป็นเจ้าของเรือ คือ ปอ จึงได้มีการสืบสวนต่อ จนในวันที่ 25 มี.ค.65 คนบนเรือทั้ง 5 คน ได้เดินทางมาสอบสวนครั้งแรก

ประเด็นที่สื่อมวลชนสงสัย นำเรือลำเกิดเหตุไปจำลองแล้วใบพัดหลุด ย้อนกลับไปก่อนหน้าได้ให้ช่างถอดไปตรวจตามหลักนิติฯ แล้วนำใบพัดมาประกอบ ก่อนนำเรือไปลงพื้นที่จริง ช่างเครื่องติดตั้งเรียบร้อยแล้วไปลงน้ำ แต่เกิดอุบัติเหตุน็อตคลายตัว ใบพัดเรือหลุดจม โดยล่าสุดนักประดาน้ำสามารถเก็บกู้ขึ้นมาได้แล้ว

กรณีที่นำเรือไปวิ่งทดสอบกับผู้ที่อยู่บนเรือทั้ง 5 คน ในพื้นที่จริง เป็นการนำชี้ประกอบให้การของแต่ละคน และเราได้นำเรือลำจริงไปลงแม่น้ำ เนื่องจากมี GPS กล่องควบคุม และดึงข้อมูลของเก่าออกมาได้ ทำให้รู้ว่าวิ่งไปไหนเวลาไหน ทิศทางไหน ที่ทดสอบเพื่อยืนยันว่าระบบยังทำได้จริง โดยเก็บรายละเอียดทั้งหมดไว้แล้ว

ในวันนี้ ได้มีการเรียกพยานแวดล้อมที่เกี่ยวข้องมาสอบเพิ่มเติมอีก 8 ปาก โดย 1 ใน 8 ที่สอบวันนี้ เป็นพยานแวดล้อม ไม่ใช่คนที่เห็นว่าตก และจากพยานที่สอบไปและตรวจสอบหลักฐาน ยังไม่ตัดประเด็นเกิดจากความประมาทของใคร การดำเนินคดีทุกเรื่องขึ้นอยู่กับหลักวิทยาศาสตร์

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า จากการที่ทดสอบเมื่อวานช่วงเวลาที่แตงโดม มีการกระชาก หรือไม่ ผบช.ภ.1 เผยว่า จากการทดลองอยู่บนพื้นฐานพนยานหลักฐาน อยู่ระหว่างสือบสวนรายละเอียด เส้นทางตามดาวเทียมและการใช้โทรศัพท์ เพื่อหาจุดที่แน่นนอน ว่าตกตรงไหน และความเร็วเท่าไหร่ อยู่ในสำนวนแล้ว โดยการทำแผนวานนี้ เป็นการนำชี้ประกอบคำให้การของคนบนเรือ และส่วน จำลองทิศทางการเดินเรือ แต่ไม่ได้ใส่ชุดเหมือนตอนเกิดเหตุ ส่วนแตงโมตกเพราะอุบัติเหตุ หรือ มีอะไรเบื้องหลัง ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดๆ เกิดจากประมาทหรือเหตุอื่น ทุกอย่างทำอย่างรอบคอบ ขึ้นอยู่กับหลักฐานและวิทยาศาตร์

เบื้องต้นมีผู้ต้องหา 2 คน ส่วนในการสอบสวนจะต้องติดตามพยานเพิ่มเติม ถ้าเราพบเบาะแสก็จะแจ้งคดีต่อไป ส่วนกรณีสอบ 8 ชม.นายจ๊อบ ตร.เผยความสั้นยาวของเวลาขึ้นอยู่กับเทคนิคการสอบสวน

ผู้สื่อข่าวถามต่อเรื่องคลิปเสียงปริศนาบนเรือ ผบช.ภ.1 เผยว่า กำลังติดตามจาก กระติก ผจก.แตงโม หากตอบมาก็จะมีหมายเชิญให้ปากคำต่อไป รวมถึง รูปภาพที่มีพิรุธเรื่องการแก้ไขเวลา ได้อยู่ในสำนวนหมดแล้ว

ทั้งนี้ ความคืบหน้าตอนนี้บอกเป็นเปอร์เซ็นไม่ได้ ปิดได้เมื่อไหร่ มีกรอบระยะเวลาตามกฏหมาย ต้องทำภายใน 3 เดือน หรือมีความจำเป็นก็ยืดได้ไม่เกิน 6 เดือน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ปอ ตนุภัทร เครียด ตำรวจสอบเข้มยันเช้า ทนายเตรียม 2 แสน ประกันตัว
- ด่วน! โบ TK พร้อมทนาย - สามี เดินทางเข้าให้ปากคำคดี แตงโม พลัดตกเรือแล้ว
- ตร. ฮึ่ม! ส่งต่อภาพศพ แตงโม ผิดอาญา โทษสูงสุดคุก 3 เดือน ปรับ 5,000 บาท

 

 

 

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส