ผู้เชี่ยวชาญด้านอาชญาวิทยา ชี้เหตุ แตงโม นิดา ตกเรือจมน้ำเสียชีวิต มีความผิดปกติ

1 มี.ค. 65

รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงษ์ พูตระกูล ผู้ช่วยอธิการบดีและประธานกรรมการคณะอาชญาวิทยา ม.รังสิต ชี้เหตุ แตงโม นิดา ตกเรือจมน้ำเสียชีวิต มีความผิดปกติ ด้านเจ้าของโกดังเผยมีการเก็บข้อมูลด้านจีพีเอสเรือลำที่ลองไปเรียบร้อยแล้ว พบว่าขณะเกิดเหตุแล่นค่อนข้างช้า

เมื่อเวลา 12.35 น. รายการ "โหนกระแส" ได้สัมภาษณ์ความเห็นของ รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงษ์ พูตระกูล ผู้ช่วยอธิการบดีและประธานกรรมการคณะอาชญาวิทยา ม.รังสิต และนายธนกฤต เจ้าของโกดังเก็บเรือ เกี่ยวกับการเสียชีวิตของแตงโม นิดา นักแสดงชื่อดัง ที่ตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา แล้วจมน้ำเสียชีวิตในเวลาต่อมา

1646113805928

รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงษ์ เผยว่า หากคนคนหนึ่งตกลงไปในน้ำ โดยเฉพาะหากเป็นคนใกล้ชิด คนที่อยู่ในที่เกิดเหตุจะต้องให้ความร่วมมือกับตำรวจและเจ้าหน้าที่ให้มากที่สุดและอย่างเต็มที่ แตงโม เป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียง การที่จะไปปัสสาวะที่ท้ายเรือโดยที่มีผู้ชายบางคนที่ไม่รู้จักกันอยู่ด้วยคงไม่มีผู้หญิงคนไหนทำ หรือหากตกลงไปแล้วเรือจอดนิ่งทำไมไม่ว่ายเข้ามาเกาะเรือ เหตุการณ์ตามข่าวนั้นมีความผิดปกติ ตนไม่ได้บอกว่าไม่เชื่อ แต่ขอตั้งข้อสังเกตว่ามันผิดปกติ

ส่วนนายโรเบิร์ต คนที่อยู่ในเหตุการณ์อีกคนที่ยังไม่ออกมาให้สัมภาษณ์ใดๆ โดยอ้างว่าป่วยความดันขึ้น ต้องแอดมิตที่โรงพยาบาล มองว่า หนึ่งคือป่วยจริง สองคืออาจจะยังไม่พร้อมจะตอบคำถามของสังคม ซึ่งสิ่งที่น่าจะพิสูจน์ได้มากที่สุดคือ หลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ทุกคนที่อยู่บนเรือต้องเข้าเครื่องจับเท็จ เพื่อพิสูจน์ว่าใครพูดจริงหรือไม่จริง ตอนนี้คือต้องหาคำตอบว่าเป็นอุบัติเหตุหรือไม่ ซึ่งคำให้การสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา แต่หลักฐานต่างๆ เช่น แชต ภาพถ่าย หลักฐานนิติวิทยาศาสตร์นั้นเปลี่ยนแปลงไม่ได้

1646113613336

หนุ่ม กรรชัย พิธีกรได้ถามนายธนกฤต หรือ บอล เจ้าของโกดังเก็บเรือ ถึงความเป็นไปได้ของบาดแผล โดยหากถูกใบพัดเรือบาดขาน่าจะมีเหมือนรอยควั่นหลายรอยเพราะใบพัดเรือนั้นหมุนแรง แต่แผลที่ขาของแตงโมมีรอยเดียวนั้นเป็นไปได้หรือไม่ ซึ่งนายธนกฤตเผยว่า สามารถเกิดได้ทั้งหมด ทั้งมีบาดแผลหลายรอยคล้ายถูกบั้ง หรือมีบาดแผลเดียวเพราะถูกใบพัดเรือทั้งสามใบบาดพร้อมกันก็เป็นไปได้หมด โดยตรงท้ายเรือที่เพื่อนๆ ให้การว่าแตงโมไปนั่งฉี่นั้น มีความกว้างประมาณ 60 เซนติเมตร แต่จะไม่มีอะไรเกาะ แต่ถ้าหากขยับมาอีกหน่อยจะมีตัวเกาะและหากนั่งปัสสาวะใหนั่งหลังชิดกับเครื่องยนต์โอกาสที่จะตกลงไปก็น้อย และเมื่อวานนี้ (28 ก.พ.) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐานเรื่องของจีพีเอส เพื่อเก็บข้อมูลว่าสปีดโบ๊ตล่องไปทางไหนและเวลาไหนบ้าง ซึ่งในเบื้องต้นพบว่าช่วงเวลาที่เกิดเหตุนั้น เรือแล่นด้วยความเร็วที่ช้า และอยู่ตรงจุดนั้นจริง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส