โหดเหี้ยม! คลิปสะเทือนใจเสียงหมาร้องโหยหวน เจ้าของเมาทุบเลือดคั่ง ปิดปากหลบสื่อ (คลิป)

21 ม.ค. 62
กรณีที่เพจเฟซบุ๊ก “WATCHDOG THAILAND” โพสต์ภาพและคลิปของสุนัขตัวหนึ่ง ที่เพจอ้างว่า เจ้าของทุบตีทำร้ายหมา จนเลือดคั่งในตาและสมอง กรามหักกระดูกเท้าแตก อาการสาหัส โดยทาง WDT รับแจ้งเรื่องด่วน เหตุทารุณกรรมสัตว์ย่านซอยเอกบูรพา 4 ตำบลหลักหก อำเภอเมือง ปทุมธานี
โพสต์จากเพจเฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND
วันที่ 20 ม.ค. 62 น.ส.ศรันย์ชนก พงศ์กมลานนท์ หรือ นก ตัวแทน WATCHDOG THAILAND เผยว่า เมื่อวาน (19 ม.ค.) ตนได้รับคลิปวิดีโอจากพลเมืองดี เมื่อได้ดูคลิปสุนัขแล้วได้ยินเสียงกรีดร้องของสุนัขและมีเสียงถูกทุบตีทำร้าย จึงประเมินได้ว่าสุนัขอยู่ในภาวะที่น่าเป็นห่วง
น.ส.ศรันย์ชนก พงศ์กมลานนท์ หรือ นก ตัวแทน WDT
โดยทราบว่าคนที่ทุบตีทำร้ายร่างกายสุนัขมีอาการมึนเมา จากนั้นจึงถูก "เจ้าหมูปิ้ง" กัด จึงทุบตีทำร้ายสุนัข และหลังจากนั้น เจ้าของสุนัขจึงได้ทำแผลแล้วล่ามสุนัขไว้ในบ้าน
เจ้าหมูปิ้ง สุนัขที่ได้รับบาดเจ็บ
ต่อมา ตนตัดสินใจลงพื้นที่ ย่านซอยเอกบูรพา 4 โดนเมื่อเดินทางไปถึงสถานที่เกิดเหตุ พบสุนัขถูกล่าม นอนหันหลัง เมื่อเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์เข้าไปตรวจสอบจึงพบว่าสุนัขมีแผลตามร่างกาย สมองบวม เลือดคั่งในดวงตา จึงประเมินว่าสุนัขอาการสาหัส จากนั้น ตนจึงเจรจากับลูกชายเจ้าของสุนัขเพื่อจะนำสุนัขมารักษา โดยแพทย์ผู้รักษา แจ้งว่า สุนัขฟันกรามหัก กระดูกเท้าแตก เลือดคั่งในตา แต่ขณะนี้อาการสุนัขก็ไม่น่าเป็นห่วงมากนัก ทั้งนี้ ตนอยากไปถึงคนเลี้ยงสุนัขว่า หากจะเลี้ยงสุนัขก็ต้องมีความพร้อมในการเลี้ยงดู และเข้าใจพฤติกรรมของสุนัขด้วย และสำหรับกรณีการทุบตีทำร้ายสุนัขในครั้งนี้คือการทารุณกรรมสัตว์อย่างชัดเจน
เจ้าหมูปิ้ง สุนัขที่ได้รับบาดเจ็บ
จากนั้น ที่โรงพยาบาลสัตว์ศูนย์เมืองเอก เจ้าหมูปิ้งนอนให้น้ำเกลือ และที่ดวงตามีเลือดคั่งอยู่ นายสัตว์แพทย์สมประสงค์ ชัยวิรัตน์นุกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสัตว์ศูนย์เมืองเอก เผยว่า วานนี้ (19 ม.ค.) ได้ตรวจอาการของเจ้าหมูปิ้ง พบว่าอาจได้รับการกระทบกระเทือน
ภาพเอ็กซเรย์เจ้าหมูปิ้ง
โดยเมื่อตรวจสอบอาการบาดเจ็บพบว่าเยื่อหนังตาด้านบนเปิด เยื่อตาขาวมีเลือดออก นิ้วก้อยกับนิ้วนางขวาหัก และกรามล่างหัก ขณะนี้สุนัขยังไม่สามารถลุกเดินได้ แต่เบื้องต้นถือว่าอาการปลอดภัยในระดับหนึ่งแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ