ดินสไลด์ทับร่างคนงานเสียชีวิต ขณะลงไปลากสายไฟฟ้าฝังใต้ดิน

23 ก.พ. 65

คนงาน จ.พัทลุง ถูกดินสไลด์ทับร่างเสียชีวิต ขณะลงไปลากสายไฟฟ้าฝังใต้ดิน

พ.ต.ต.หญิงสุชินญา อินทร์เจริญ พนักงานสอบสวน สภ.นาขยาด อ.ควนขนุน จ.พัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงเข้าตรวจสอบเหตุดินสไลด์ทับร่างคนงานริมถนนสายไสยวน–บ้านระหว่างควน ม.8 บ้านหนองโต๊ะปาน ต.พนมวังก์ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถแบ็กโฮขนาดเล็กพร้อมด้วยคนงานกำลังช่วยเหลือร่างของนายพีรพัฒน์ เกตุดำ อายุ 58 ปี คนงานถูกดินสไลด์ถล่มทับร่างลึกประมาณ 3 เมตรเสียชีวิต การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากข้างล่างเป็นดินโคลนดูดร่างของผู้เสียชีวิตติดภายใต้โคลนตั้งแต่ช่วงเอวลงไป

นายสมศักดิ์ นาพนัง อายุ 55 ปี เพื่อนคนงานเล่าว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายลงไปดันสายไฟเพื่อผ่านท่อที่ฝังไว้ข้ามไปยังถนนอีกฝั่งความลึกประมาณ 3 เมตร ความกว้างของหลุมประมาณ 1 เมตร ในขณะที่ผู้ตายกำลังดันสายไฟดินข้างบนเกิดสไลด์ลงไปทับร่างของผู้ตายตนและเพื่อนคนงานด้วยกันช่วยกันขุดดินเพื่อช่วยเหลือจนศีรษะโผล่ขึ้นมา แต่ดินที่เป็นดินเหนียวประกอบกับข้างล่างเป็นตาน้ำกลายเป็นโคลนดูดร่างของผู้ตายจมอยู่ในโคลนครึ่งท่อนล่าง

1645605258607

นายพรพิรุณ สิงหเษม อายุ 43 ปี หัวหน้าคนงานเล่าว่าตนทำหน้าที่ขับรถแบ็กโฮขุดร่องตามแนวถนน เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นช่วงที่ทางบริษัทฝังท่อเหล็กเชื่อมระหว่าง 2 ฝั่งถนนเพื่อเดินสายไฟฟ้าจากอีกฝั่งของถนน เมื่อตนเห็นดินสไลด์ลงไปทับร่างผู้ตายตนตกใจมากกระโดดลงจากรถแบ็กโฮช่วยกันขุดดินหาร่างผู้ตาย แต่ช่วยไม่ทันเนื่องจากดินเหนียวมากจึงส่งผลให้ผู้ตายขาดอากาศหายใจจนเสียชีวิตดังกล่าว นายพรพิรุณ ยังเล่าทั้งน้ำตาอีกว่าผู้ตายทำงานกับตนมาประมาณ 15 ปี อยู่กันยิ่งกว่าพี่น้องมีความผูกพันกันมาก ไม่เคยคิดว่าเป็นลูกน้องและลูกจ้าง

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนส่งร่างของผู้เสียชีวิตไปพิสูจน์การเสียชีวิตอีกครั้งที่โรงพยาบาลพัทลุง ก่อนจะอนุญาตให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส