ตร.เตือนโซเชียลปล่อยภาพ "เสก โลโซ" ถูกจับ ละเมิดสิทธิ์ - เจ้าตัวร้องเพลงโชว์ เปลี่ยนชื่อ 10 ปี มีไอดอลเป็นศิลปินดัง (คลิป)

18 ม.ค. 62
จากกรณี เพจเฟซบุ๊กแห่งหนึ่ง เผยแพร่ภาพของชายหนุ่มรายหนึ่ง ซึ่งมีชื่อตามบัตรประชาชนว่า นายเสก โลโซ ขณะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.คลองท่อมจ.กระบี่ จับกุมในข้อหาไม่สวมหมวกนิรภัย
ขณะเจ้าหน้าที่จับกุม นายเสก โลโซ
วันที่ 18 ม.ค. 62 พ.ต.อ.ภาสกร สนธิกุล ผกก.สภ.คลองท่อม จ.กระบี่ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 2 วันที่ผ่านมา (16 ม.ค.) ขณะที่เจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจวินัยจราจร บริเวณหน้า สภ.คลองท่อม ถนนเพชรเกษม ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม โดยเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจบัตรประชาชนของชายคนหนึ่งซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา เมื่อพบว่า ชายคนดังกล่าวชื่อ เสก โลโซ เจ้าหน้าที่จึงรู้สึกประหลาดใจ และขอถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก ร่วมถึงมีการแชร์กันในกลุ่มเพื่อนตำรวจใน สภ. โดยไม่คิดว่า ข้อมูลดังกล่าวจะมีการเผยแพร่ออกไป ตนจึงขอฝากเตือนผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ว่า ไม่ควรละเมิดเรื่องสิทธิผู้อื่น อีกทั้งชายคนดังกล่าวไม่ได้ทำผิดข้อหาร้ายแรง
นายเสก โลโซ
ต่อมา นายสิทธิชัย บ่อม่วง ผู้ใหญ่บ้านบ่อม่วง ม.4 ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ได้พาตัวนายเสก โลโซ อายุ 40 ปี ลูกบ้าน มาแสดงตัวตน เพื่อยืนยันว่ามีชื่อและนามสกุลชื่อดังกล่าวจริง โดยนายเสก เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตนตัดสินใจเปลี่ยนชื่อเป็น " เสก โลโซ" เนื่องจากชื่นชมศิลปินคนดังกล่าวเป็นการส่วนตัว และเห็นว่าเป็นไอดอล โดยตนใช้ชื่อและนามสกุลดังกล่าว มาแล้วประมาณ 10 ปี
บัตรประจำตัวประชาชนของนายเสก โลโซ
นอกจากนี้ หลังพูดจบ นายเสก จึงได้ร้องเพลง “ฝนตกหน้าต่าง” ของศิลปิน เสก โลโซ พร้อมแสดงสีหน้าท่าทางเลียนแบบการแสดงของตัวจริง โดยมีชาวบ้านเดินทางมาดูตัวนายเสกเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีการปรบมือให้กำลังใจอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ