เหยื่อ ตร.ยัดยารีด 5 แสน ร้องแม่ทัพภาค 4 ห่วงไม่ปลอดภัย - ผกก. ยันไม่เอาเนื้อร้ายไว้แน่ (คลิป)

18 ม.ค. 62
จากกรณีที่ชาวบ้านร้องเรียนว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุไหงปาดี เรียกเก็บเงินเพื่อแลกกับอิสรภาพ หลังมีคดีเกี่ยวกับยาเสพติด โดยนายอาซือ มิงมะสา พร้อมนายอิบรอเฮง ดอเลาะ น้าเขย เป็นคนขับรถยนต์กระบะ ออกจากบ้านพักไปที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อพาลูกและหลานไปเที่ยว
ภาพจำลองเหตุการณ์
ขณะขับรถมาถึงบริเวณด่านตรวจสี่แยกโผลง จุดตรวจฉัตรวาริน เขตเทศบาลตำบลปะลุรอ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส พบรถกระบะมาโบกรถของตนให้หยุด มีตำรวจ 8 นายขอตรวจค้นรถ โดยอ้างว่าได้รับแจ้งรถยนต์ตนมียาเสพติด ซึ่งผลการตรวจเจ้าหน้าที่อ้างว่าพบยาเสพติดประเภท 1 เฮโรอีน จำนวน 5 ถุง เก็บอยู่ในฝากระโปรงท้ายรถ แต่กลับไม่ยอมให้ดูของกลาง และได้นำตนพร้อมบุคคลภายในรถรวม 3 คน ไปที่ สภ.สุไหงปาดี เพื่อสอบสวน และพูดจาต่อรอง ให้จ่าย 500,000 บาท เพื่อแลกกับอิสรภาพ
ครอบครัวผู้เสียหาย ร้องเรียนกับตำรวจ
จากนั้น จึงมอบจดหมายคำให้การกับพลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 โดยมีนายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี และกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ มาเป็นสักขีพยาน ที่ศูนย์ดำรงธรรม ที่ว่าการอำเภอสุไหงปาดี จ.นราธิวาส เพื่อขอความเป็นธรรม
นางสาวสารีดา บินบอเฮง ผู้เสียหาย
โดย นางสาวสารีดา บินบอเฮง กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนกับสามีและญาติ ๆ กำลงเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวเพื่อพาลูกและหลานไปเที่ยววันเด็ก เมื่อเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ 8 นาย สั่งให้ทุกคนไปโรงพัก โดยอ้างว่าพบยาเสพติดในรถ พร้อมกับให้ตนคุยโทรศัพท์กับแม่ เพื่อให้ช่วยกันหาเงิน 500,000 บาทมาจ่าย แต่แม่ให้ทอง และหยิบยืมญาติมาได้รวม 400,000 บาท
นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี จ.นราธิวาส (แฟ้มภาพ)
ขณะที่ นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า วันนี้ได้พาผู้เสียหายพร้อมครอบครัวเดินทางเข้าพบ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ตนในฐานะนายอำเภอก็ยอมไม่ได้ที่จะเห็นประชาชนถูกรังแก ซึ่งวันนี้ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องหลักฐานเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ประพฤติไม่ชอบ ส่วนผู้เสียหายยังคงห่วงเรื่องความไม่ปลอดภัยในชีวิต โดยแม่ทัพภาค 4 รับปากว่าจะดำเนินการให้อย่างเป็นธรรม
พ.ต.อ.ภักดี ปรีชาชน ผกก.สภ.สุไหงปาดี (แฟ้มภาพ)
ด้าน พ.ต.อ.ภักดี ปรีชาชน ผกก. สภ.สุไหงปาดี เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นได้ลงมาตรวจสอบ พร้อมกำชับให้ดำเนินการตรวจสอบอย่างเข้มงวด โดยได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อสอบข้อเท็จจริงแล้ว ที่ผ่านมาตนมีนโยบายชัดเจน และหากมีเนื้อร้ายก็ตัดทิ้งทันที โดยขณะนี้อยู่ระหว่างสอบข้อเท็จจริง.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ