ล่าผู้ต้องหาเมียนมา สะเดาะกุญแจห้องขังหนีกลางดึก เดินออกโรงพักอย่างง่ายดาย (คลิป)

17 ม.ค. 62
ภาพจากกล้องวงจรปิดของ สภ.บางกล่ำ อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา สามารถบันทึกเหตุการณ์ ขณะที่ผู้ต้องหาหลบหนีออกจากห้องขังได้ เมื่อช่วงเวลา 00.30 น. ของคืนที่ผ่านมา (16 ม.ค. 62)
ภาพจากกล้องวงจรปิดขณะผู้ต้องหาหลบหนี
วันที่ 17 ม.ค. 62 เจ้าหน้าที่ติดตามตัวผู้ต้องหา คือ นายซอวิน อายุ 27 ปี ชาวเมียนมา เป็นผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ ฉวยโอกาสช่วงที่ไม่มีตำรวจดูแลอยู่บริเวณหน้าห้องขัง เดินออกจากโรงพักไปอย่างง่ายดาย เบื้องต้นพบว่าผู้ต้องหารายนี้ได้ใช้วิธีสะเดาะกุญแจห้องขังออกมา ซึ่งขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เพียงแค่ใช้กุญแจมือมาล็อกประตูห้องขังเอาไว้ชั่วคราวเท่านั้น เนื่องจากอยู่ระหว่างนำตัวผู้ต้องหาคนอื่นมาสอบสวนเพื่อนำตัวไปฝากขังให้ทันในวันเดียวกัน
นายซอวิน ผู้ต้องหา
โดยมีการประสานข้อมูลไปยังตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียง และผู้นำท้องถิ่น ช่วยหาเบาะแสเพื่อเร่งติดตามจับกุมแล้ว โดยนายซอวิน เพิ่งถูกส่งตัวมาจากกรุงเทพฯ เมื่อเวลา 16.00 น. ของวานนี้ และนำมาควบคุมตัวดำเนินคดี ที่ สภ.บางกล่ำ ในคดีค้ามนุษย์ จากกรณีที่เจ้าหน้าที่จับกุมชาวเมียนมาและชาวโรฮินจาได้ 14 คน ในป่าละเมาะ พื้นที่หมู่ 6 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 62 ขณะรอส่งต่อไปยังประเทศที่ 3 และการขยายผลพบว่า นายซอวิน เป็นหนึ่งในขบวนการค้ามนุษย์ ตำรวจจึงออกหมายจับ และจับกุมตัวได้ที่กรุงเทพฯ
ห้องขังของสภ.บางกล่ำ
ล่าสุด ทางพล.ต.ต.ดำรัส วิริยะกุล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้ลงพื้นที่ไปสอบสวนข้อเท็จจริง และตรวจสอบตำรวจที่รับผิดชอบว่าบกพร่องหรือไม่ ซึ่งจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ